BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Hãy đợi đấy ...! Sẽ nhớ kĩ từng người !

    /Hãy đợi đấy ...! Sẽ nhớ kĩ từng người !
    “Mắt chết chẳng thể nhắm Oán thù khắc sâu tâm Ai người mua miếng thịt ? Soi đếm từng đồng, cân.
  • Trên bàn tiệc nhậu có gì vui ?

    /Trên bàn tiệc nhậu có gì vui ?
    Trên bàn tiệc nhậu có gì vui ? Khói thuốc, rượu bia hại thân người Trước bàn, ly cụng cười vui nhộn Sau bàn, cạn lệ biết bao người !
  • Học Biết Cảm Ân 

    /Học Biết Cảm Ân 
    Cảm ân tất cả các mối duyên mình đã gặp, dù duyên sâu hay duyên cạn thì cũng là sự sắp đặt an bài của Ơn Trên ứng với ước nguyện lũy kiếp đến nay mà mình đã từng có nên mới có sự gặp gỡ dẫu chỉ có một hoặc đôi lần. Cảm ân tất cả những người đã dành thời gian để gặp gỡ mình, quan tâm tìm hiểu, lắng nghe và cùng nhau trao đổi để mình có thêm niềm an vui cũng như hy vọng trong cuộc sống.
  • Lúc mê và khi ngộ

    /Lúc mê và khi ngộ
    Lúc mê và khi ngộ Như đông tây đôi bờ Cách nhau một biển khổ Qua được mới đến bờ.
  • Cẩn Trọng Lời Hứa

    /Cẩn Trọng Lời Hứa
    Thế gian bao lời hứa Chỉ là lời vu vơ Người nói mau quên sạch Duy đọng nơi người nghe.
  • Đạo Hóa Gia Đình

    /Đạo Hóa Gia Đình
    Mỗi gia đình là một thửa ruộng Tiền nhân gieo trồng, hậu nhân hưởng Nhân tốt duyên lành, quả lành ngọt Nhân xấu duyên ác quả tệ thường.    
  • Đạo

    /Đạo
    Đại tự nhiên có đạo Trời đất có hiếu sinh Sinh sôi trưởng dưỡng vật Ban ân khắp chúng sinh.
  • Sự Phù Hộ Của Thần Linh Đối Với Các Tín Chúng Cúng Lễ Mặn

    /Sự Phù Hộ Của Thần Linh  Đối Với Các Tín Chúng Cúng Lễ Mặn
    1. Dùng sinh mệnh của các loài động vật tế thần để cầu mong được thêm tài lộc phước thọ, ấy gọi là bất nhân. 2. Dùng máu thịt hôi tanh của tử thi động vật để cúng tế thần, đánh đồng các ngài với hàng yêu ma quỷ la sát, gọi là bất lễ. 3. Dùng sinh mệnh của " ông bà, cha mẹ, huynh đệ tỉ muội lũy kiếp đã đầu thai đổi dạng thành loài súc nơi hậu thiên, cũng như các huynh đệ tỉ muội từ cùng một nguồn Mẫu tánh linh sinh nơi tiên thiên " để cúng tế thần linh, gọi là bất hiếu, bất nghĩa. 4. Dùng sinh mệnh của chúng sinh để cúng tế, tức là đang gieo trồng nhân ác mà tâm lại cầu mong được quả lành phước báo, mạng thọ, tài lộc tăng trưởng : ví như gieo trồng hạt mướp đắng mà lại muốn gặt quả dưa ngọt, ấy là bất trí. 5. Dùng sinh mệnh của chúng sinh để cúng tế thần linh và cho rằng thần linh sẽ thụ hưởng các thức ăn bất tịnh ấy rồi ban cho phước lành tài lộc ... ấy là đang lừa dối tự thân, lại truyền truyền thừa cho người khác, cho các thế hệ sau noi theo, ấy là đang dối người, gọi là bất tín.
  • Duy chỉ có

    /Duy chỉ có
    Duy chỉ có mở rộng cửa lòng, mới có thể vào cửa đạo bên trong Duy chỉ có mở rộng cửa lòng, mới có thể tiếp dẫn chúng sinh độ. Duy mở lòng học tu bàn đạo, mới qua nổi Cổng Nam Thiên Môn Duy chỉ có vào sâu bên trong, mới thấy rõ mọi thứ trong đó. Duy chỉ có vào sâu khám phá, mới không ngoài cửa đoán già non. Duy chỉ có thực tiễn tu bàn, mới thể ngộ tôn quý của Đạo.
  • Duyên Phận Cầu Đạo, Tu Đạo, Bàn Đạo của kiếp này

    /Duyên Phận Cầu Đạo, Tu Đạo, Bàn Đạo  của kiếp này
    Trong kinh nhân duyên có nói đến Đức Phật, Ngài có con mắt trí tuệ nhận thấy những chúng sinh có duyên với người nào thì người ấy mới độ được. Tỷ như người có duyên với Phật thì Phật độ cho họ, người khác không độ được; người có duyên với người khác thì người khác độ, Phật không độ được; người có duyên với Ngài Xá Lợi Phất thì Ngài Xá Lợi Phất độ cho họ, chứ ngài Mục Liên, Ngài Ca Diếp, Ngài A Na Luật, Ngài Kim Tỳ La và tất cả vị Thanh Văn sao độ cho họ được, vì họ không có duyên với các vị. Nói tóm lại, những người có duyên với mình thì mình độ, không có duyên thì không thể độ được. Điều này lý giải cho việc vì sao mà có người tuy rằng mình đã cố độ mãi nhưng vẫn không cách nào độ được, nhưng khi người khác đến độ thì họ lại rất dễ dàng tin theo.