Trang chủ
-
Gia Tiên Tiền Tổ Với “ Nước Mắt Chảy Xuôi ”
Cây có cội, nước có nguồn. Ăn quả cần phải nhớ ơn người gieo trồng, uống nước cần phải biết nhớ nguồn. Gia Tiên Tiền Tổ chính là cái gốc của mỗi người trên thế gian. Dòng máu đang chảy ở trong người, xương thịt, … thảy đều từ tinh cha huyết mẹ mà thành, truy ngược về trước nữa thì là từ ông bà, gia tiên tiền tổ di truyền lại. Đó chính là thứ tài sản đầu tiên nhất mà gia tiên tiền tổ đã để lại cho mỗi người chúng ta vậy. Tiếp đến là các tài sản vật chất ngoài thân như gia tài, đất đai ruộng vườn, nhà cửa mà các ông bà đã cất công nỗ lực vất vả cả đời để gầy dựng nên, truyền thừa lại xuống từng đời từng đời thế hệ sau tiếp nối mãi cho đến đời mình được hưởng. -
Hãy đợi đấy ...! Sẽ nhớ kĩ từng người !
“Mắt chết chẳng thể nhắm Oán thù khắc sâu tâm Ai người mua miếng thịt ? Soi đếm từng đồng, cân. -
Trên bàn tiệc nhậu có gì vui ?
Trên bàn tiệc nhậu có gì vui ? Khói thuốc, rượu bia hại thân người Trước bàn, ly cụng cười vui nhộn Sau bàn, cạn lệ biết bao người ! -
Học Biết Cảm Ân
Cảm ân tất cả các mối duyên mình đã gặp, dù duyên sâu hay duyên cạn thì cũng là sự sắp đặt an bài của Ơn Trên ứng với ước nguyện lũy kiếp đến nay mà mình đã từng có nên mới có sự gặp gỡ dẫu chỉ có một hoặc đôi lần. Cảm ân tất cả những người đã dành thời gian để gặp gỡ mình, quan tâm tìm hiểu, lắng nghe và cùng nhau trao đổi để mình có thêm niềm an vui cũng như hy vọng trong cuộc sống. -
Lúc mê và khi ngộ
Lúc mê và khi ngộ Như đông tây đôi bờ Cách nhau một biển khổ Qua được mới đến bờ. -
Cẩn Trọng Lời Hứa
Thế gian bao lời hứa Chỉ là lời vu vơ Người nói mau quên sạch Duy đọng nơi người nghe. -
Đạo Hóa Gia Đình
Mỗi gia đình là một thửa ruộng Tiền nhân gieo trồng, hậu nhân hưởng Nhân tốt duyên lành, quả lành ngọt Nhân xấu duyên ác quả tệ thường. -
Đạo
Đại tự nhiên có đạo Trời đất có hiếu sinh Sinh sôi trưởng dưỡng vật Ban ân khắp chúng sinh. -
Sự Phù Hộ Của Thần Linh Đối Với Các Tín Chúng Cúng Lễ Mặn
1. Dùng sinh mệnh của các loài động vật tế thần để cầu mong được thêm tài lộc phước thọ, ấy gọi là bất nhân. 2. Dùng máu thịt hôi tanh của tử thi động vật để cúng tế thần, đánh đồng các ngài với hàng yêu ma quỷ la sát, gọi là bất lễ. 3. Dùng sinh mệnh của " ông bà, cha mẹ, huynh đệ tỉ muội lũy kiếp đã đầu thai đổi dạng thành loài súc nơi hậu thiên, cũng như các huynh đệ tỉ muội từ cùng một nguồn Mẫu tánh linh sinh nơi tiên thiên " để cúng tế thần linh, gọi là bất hiếu, bất nghĩa. 4. Dùng sinh mệnh của chúng sinh để cúng tế, tức là đang gieo trồng nhân ác mà tâm lại cầu mong được quả lành phước báo, mạng thọ, tài lộc tăng trưởng : ví như gieo trồng hạt mướp đắng mà lại muốn gặt quả dưa ngọt, ấy là bất trí. 5. Dùng sinh mệnh của chúng sinh để cúng tế thần linh và cho rằng thần linh sẽ thụ hưởng các thức ăn bất tịnh ấy rồi ban cho phước lành tài lộc ... ấy là đang lừa dối tự thân, lại truyền truyền thừa cho người khác, cho các thế hệ sau noi theo, ấy là đang dối người, gọi là bất tín. -
Duy chỉ có
Duy chỉ có mở rộng cửa lòng, mới có thể vào cửa đạo bên trong Duy chỉ có mở rộng cửa lòng, mới có thể tiếp dẫn chúng sinh độ. Duy mở lòng học tu bàn đạo, mới qua nổi Cổng Nam Thiên Môn Duy chỉ có vào sâu bên trong, mới thấy rõ mọi thứ trong đó. Duy chỉ có vào sâu khám phá, mới không ngoài cửa đoán già non. Duy chỉ có thực tiễn tu bàn, mới thể ngộ tôn quý của Đạo.