Trang chủ
-
Ba người cùng đi tất sẽ có người có thể làm thầy của ta !
Khổng Tử nói rằng : 「三人行必有我師焉!」“ tam nhân hành, tất hữu ngã sư yên ” ( Dịch nghĩa : trong ba người cùng đi tất sẽ có người có thể làm thầy của ta ! ) Vì sao mà Khổng Phu Tử nói rằng 「三人行」 “ ba người cùng đi ”, không nói “ bốn người cùng đi ” hay “ năm người cùng đi ” vậy ? Khổng Lão Phu Tử ám thị với chúng ta rằng thân thể của một người đi ra ngoài thật ra thì có hai người giả ( tức hai mắt ), một “ người thật vô hình ”, người thật là huyền quan khiếu của Minh Sư một chỉ điểm, cũng chính là lương tâm, tự tánh, thiên lí, hợp thành “ 3 người cùng đi ”. -
Ba bức thư cảnh cáo của Vua Diêm La
Có một anh chàng tuổi còn rất trẻ thì đã bị Vua Diêm La triệu kiến rồi. Anh ta rất không cam tâm hỏi vua Diêm La rằng: "vì sao ngài chẳng thông báo trước cho tôi thì đã triệu tôi đến rồi, hại tôi chẳng có chút tâm lý để chuẩn bị, có rất nhiều việc đều chẳng kịp để bàn giao". -
Ấn Quang Đại Sư Kết Duyên Huấn
Ấn Quang Pháp Sư, họ Triệu, đời tổ thứ 13 của Liên Tông ( Tịnh độ tông ), người Hợp Dương. -
Lí do “ bất hưu tức ” ( chẳng nghỉ ngơi ) của Bồ Tát
Tiền Nhân Trần Đại Cô nói : “ Khi tôi đau bệnh, không được như ý, thân tâm yếu đuối nhất thì vẫn sẽ có hai cái Tôi xuất hiện : “ Cái Tôi giả ” vẫn cứ là nói muốn xin nghỉ phép với “ Cái Chơn Ngã ” ( cái tôi thật ), thế nhưng cái “ Chơn Ngã ” không nhận lời, vậy nên tôi chỉ có tiếp tục mà chạy, cứ tiếp tục mà bàn, chẳng thể nghỉ ngơi. -
Ấn chứng từ vụ nổ khí đốt tại cao hùng
Liên quan đến vụ nổ khí đốt ngày 1/8/2014. -
Ấn Chứng Hiển Hoá Bàn Đạo
Giảng sư Hoàng Vinh Hà kể thuật lại quá trình bàn đạo của ngày 30 tháng 10 năm 2011 có những sự hiển hoá ấn chứng cho sự thù thắng của Đạo. -
Ấn Chứng của Trịnh Tiểu Huynh về Linh trên thân động vật
Đối diện ngôi nhà mà Trịnh Tiểu Huynh đang sống, nhà hàng xóm có nuôi chó, nhưng nó lại ngày ngày đều bị chủ nhân đánh đập dã man, nó lớn tiếng kêu rên đau đớn, khiến cho ai nhìn cũng mủi lòng. -
Ấn chứng của Tam Bảo 【Kinh Điển Ấn Chứng】
Huyền quan nhất khiếu là trung tâm ( điểm then chốt ) của con người, là huyệt của linh tánh cư trú, sự thụ thai của con người thất nhật nhất dương lai phục trước hết có cái khiếu này. Do vậy người tu hành rời cái khiếu này tức là pháp bên ngoài. Khiếu này gọi là thần khí huyệt, còn gọi là phương thốn địa, còn gọi là cửa sanh tử. Phật gọi là bất nhị pháp môn, chánh pháp nhãn tạng. Đạo gia gọi là Hoàng Đình, Cốc Thần. -
Ấn chứng của Tam Bảo
Cái chơn ngã (cái tôi thật) của con người là một đoàn hư linh quang viên giác chiếu, vốn chẳng có một vật thì ở đâu mà có nhiễm trần? lại cần chi một pháp, chỉ tăng thêm sự tạo tác? -
Ấn Chứng của Ông Thổ Công
Đây là Tổ Hưng Nghị, ông thổ công mượn thân thể để cầu đạo, đơn vị Hưng Nghị Nghĩa Hoà, thánh đường Nghĩa Hoà.