BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Bạch Thuỷ Lão Nhân Ngữ Lục 4

    /Bạch Thuỷ Lão Nhân Ngữ Lục  4
    Lão Tiền Nhân khích lệ các nhân viên thiên chức hành công   Ngày 13 tháng 4 tây nguyên năm 1993 Tại Phật Viện Mục Đức -  thành phố Surabaya thuộc Indonesia
  • Bạch Thuỷ Lão Nhân Ngữ Lục 3

    /Bạch Thuỷ Lão Nhân Ngữ Lục 3
    Lão Tiền Nhân từ bi :   Đạo có đạo thống, cái mà Phật giáo hiện nay nói là kinh Phật, khác quá xa so với điều mà Phật Thích Ca Mâu Ni nói. Thiền Tông, Mật Tông, Tịnh Độ Tông, ngài Thích Ca Mâu Ni Phật lúc còn tại thế đâu có câu nói này.
  • Bạch Thuỷ Lão Nhân Ngữ Lục 2

    /Bạch Thuỷ Lão Nhân Ngữ Lục 2
    Khánh thành Phật Viện Mục Đức Ngày 11 tháng 4 năm 1993, Tuế Thứ Quý Dậu ( âm ngày 20 tháng 3 ) Tại thành phố Surabaya thuộc Indonesia
  • Bạch Thuỷ Lão Nhân Ngữ Lục

    /Bạch Thuỷ Lão Nhân Ngữ Lục
    Phật Viện Mục Đức tại thành phố Surabaya thuộc Indonesia Ngày 10 tháng 4 Tây nguyên năm 1993
  • Bách Hiếu Kinh ( Phiên âm Pin YIn )

    /Bách Hiếu Kinh ( Phiên âm Pin YIn )
    Lời mở đầu Nguyên nhân để trẻ em đọc kinh     Tổ tông tuy xa, nhưng việc cúng tế không thể không thành tâm. Con cháu tuy ngu, nhưng kinh sách không thể không đọc. Cổ đức nói : “Dạy con từ thưở còn thơ, dạy vợ từ thưở bơ vơ mới về.”
  • Bạch Dương Tu Sĩ nên tích cực tham gia tu bàn như thế nào ?

    /Bạch Dương Tu Sĩ nên  tích cực tham gia tu bàn như thế nào ?
    Lời nói đầu   Nếu như chẳng có sự giáng đạo của ơn trên, chẳng có sự ứng vận đại khai phổ độ của Thiên Mệnh Minh Sư, chẳng có sự từ bỏ gia đình sự nghiệp của các vị Tiền Nhân khai hoang xiển đạo thì sao có chúng ta hôm nay, chính là cái gọi là “ cây có cội, nước có nguồn ”.
  • Bạch Dương Thiên Sứ đại biểu cho Đạo  ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn ) 

    /Bạch Dương Thiên Sứ đại biểu cho Đạo   ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn ) 
    Bạch Dương Thiên Sứ đại biểu cho Đạo  ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )      Sự tôn quý của Đạo từ trên thân con có nhìn ra được không ? từ trong việc hành có thể nhìn ra được sự tu hành và đức tánh của một con người. Nội tại của anh ta có bao nhiêu thì tự nhiên cái mà hành ra ngoài sẽ có bấy nhiêu. Đạo có tôn quý hay không, biết làm thế nào nhìn ra được không ? từ những lời nói, hành vi, cử chỉ của các con thì có thể nhìn ra được đấy. Các con chính là đại biểu cho đạo, đặc biệt là hôm nay các con đều là những đàn chủ, giảng sư, giảng viên, bàn sự nhân viên có lãnh sứ mệnh thiên chức.
  • Ba thứ chẳng rời và tu trì tam bảo

    /Ba thứ chẳng rời và tu trì tam bảo
    Đã tỉnh chưa ?      Trước lúc chưa cầu đạo, chúng ta lạy Phật là cầu xin thần minh phù hộ bình an, mạnh khỏe, kiếm được nhiều tiền; sau khi cầu đạo là tìm lại về một con đường quang minh của đời người, con đường mà sau trăm tuổi linh tánh về trời, chẳng tiếp tục mê chuyển lang thang sinh tử luân hồi nữa, đấy mới thật sự là chân đế ( ý nghĩa thật sự ) của đời người, sinh tử chuyện lớn.
  • Ba nhiều bốn tốt

    /Ba nhiều bốn tốt
    I.                  Lời nói đầu   Ba nhiều bốn tốt là phương châm tu bàn do Tiền Nhân Lão Bất Hưu Tức Bồ Tát đề ra vì để khiến cho Phát Nhất Sùng Đức đạt thành hoằng nguyện từ bi của đạo trường tiêu chuẩn.
  • Ba người đi xem ca kịch, Người Mù Sờ Voi, thành câu chuyện Thị Phi

    /Ba người đi xem ca kịch, Người Mù Sờ Voi, thành câu chuyện Thị Phi
    Có 3 người cùng nhau đi xem ca kịch. Một người thì bị lãng tai nặng, một người bị cận thị nặng chẳng có đeo kính, một người thì cổ bị nghiêng vẹo.