BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Hàng Phục Những Sự Bất An Của Nội Tâm ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )

    /Hàng Phục Những Sự Bất An  Của Nội Tâm  ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
      Thầy Tế Công từ bi nói rằng : Hôm nay Thầy đến bảo với các con “ làm thế nào để hàng phục sự bất an của nội tâm ”, được không ? Khi tâm của con có thể điều phục sự bất an của nội tâm thì bèn có thể tịnh nghiệp vãng sanh.
  • Tâm Niệm Tạo Nhân Quả (Tế Công Hoạt Phật từ huấn )

    /Tâm Niệm Tạo Nhân Quả (Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
    Con người hễ động niệm, bất kể là thiện niệm hay ác niệm, đều sẽ nhận được sự cảm ứng của ông trời. Những nhân quả của chúng ta chính là từ động niệm mà đến, vậy nên phải cẩn thận những niệm đầu của chúng ta, phải biết rằng tâm có thể tạo thiên đường, tâm có thể xuống địa ngục, tâm có thể thành Phật tổ, tâm cũng có thể thành Ma đầu.
  • Đồ nhi mưa !

    /Đồ nhi mưa !
    Lang thang cuộc đời sanh tử, trượt theo những tham vọng; Sân si muội mê nhân quả mà gây biết bao nghiệp. Nhờ thầy từ bi cứu con, khiến con phân biệt được chơn vọng, Pháp ngữ từ bi mãi trao, phá u mê.
  • Hoa gieo

    /Hoa gieo
    Đời người tựa hoa trong gió Thoáng chốc thôi đã úa tàn Vạn đời lang thang trần ai Cũng bởi si mê ngắn tạm Vật dục che lấp tánh Phật Bồ đề chẳng thể nở hoa Ngày đêm chìm trong mộng ảo Lãng quên tuổi xuân chóng qua.
  • Hoa Nở Hoa Tàn !

    /Hoa Nở Hoa Tàn !
    Hoa nở hoa tàn chốn nhân gian Duyên sinh duyên diệt quá vội vàng Bởi lẽ vô thường luôn chờ đợi Đánh thức kẻ mê “mộng son vàng".
  • Lời đối thoại giữa “Ta” với “Gương”

    /Lời đối thoại giữa “Ta” với “Gương”
    Ta đứng soi mình ở trước gương, Sao mình đẹp quá chẳng ai thương ? Gương rằng : " đẹp xấu đều hư vọng, Vô minh tâm vọng nên lầm tưởng.          
  • Phước Báo Của Việc Ăn Chay

    /Phước Báo Của Việc Ăn Chay
    MỘT NGÀY TRÌ TRAI, SÁU MƯƠI VẠN NĂM GIÀU SANG Sở dĩ chính pháp được lưu truyền rộng rãi là nhờ kinh điển. Phúc điền sở dĩ được tăng trưởng là do giữ trai giới.
  • “ Hiểu ” và “ Thương ”

    /“ Hiểu ” và “ Thương ”
    Hai từ “hiểu” và “thương” như hai đầu của một sợi dây vô hình kết nối và thắt chặt mối quan hệ giữa các chúng sinh lại với nhau , hình thành nên “sợi dây duyên lành” bền chắc trường tồn mãi với thời gian chẳng bao giờ đứt.
  • Trà Cúng ( Từ Huấn Của Tế Công Hoạt Phật )

    /Trà Cúng   ( Từ Huấn Của Tế Công Hoạt Phật )
    Lúc thỉnh xin trà cúng cần phải khấu 100 cái khấu đầu để biểu thị lòng cung kính, thượng thanh hạ trược mỗi thứ đều đổ một chút; thỉnh xuống rồi cầm tách trà nhiễu quanh 3 vòng về trước ở phía trên nhang của lò bát quái, rồi lại nhiễu 3 vòng về phía sau.
  • Hồng Trần Quý Thu

    /Hồng Trần Quý Thu
      Hồng trần thu quý cảnh thê lương Đến thời lá rụng về cội nguồn Ngẩng đầu nhìn trăng sáng vằng vặc Cúi đầu ai còn nhớ cố hương ?