BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Sự thù thắng của Di Lặc Tịnh Độ ( Phần 2 )

    /Sự thù thắng của Di Lặc Tịnh Độ ( Phần  2 )
    Nhân duyên Phật Di Lặc ứng vận    ( 1 ) Dựa vào thiên thời ứng vận, thâu viên chứng phật mà nói : Đại bảo tích Kinh quyển 88 ( quyển 88, pháp hội Ma Ha Ca Diếp – phần thứ 23 ): Thế Tôn nói như thế này với Di Lặc Bồ tát Ma Ha Tát rằng : “ Nầy Di Lặc, ta phó chúc cho ông, mạt thế sau này, hậu 500 năm, lúc chánh pháp diệt, ông nên giữ gìn bảo vệ Phật Pháp Tăng bảo, chớ để đoạn tuyệt ! ” Hậu 500 năm là chỉ sau 2500 năm sau khi Phật Thế Tôn nhập niết bàn, Phật Di Lặc sẽ ứng vận, tiếp tục kế thừa gánh vác nhiệm vụ thần thánh của việc độ hóa chúng sanh mà Thế Tôn vẫn chưa hoàn thành.
  • Sự thù thắng của Di Lặc Tịnh Độ ( Phần 1 )

    /Sự thù thắng của Di Lặc Tịnh Độ ( Phần 1 )
    Trong quyển Lí Thiên Du Kí, đức Di Lặc Tổ Sư từ bi rằng : “   Ta hiện đang ở tại cõi trời Dục Giới, những người không hiểu chuyện thì cho rằng Đâu Suất Tịnh Độ vẫn còn là chốn ô uế tham vọng, nào biết rằng cõi trời của ta là tại dục mà lìa dục, ở nơi tam giới mà lìa tam giới, tuy hiển hiện cõi dục giới, nhưng thực ra lại tàng tịnh độ; tuy chưa tu thiền định, nhưng có thể lên cõi nước hoa sen thanh tịnh; tuy chưa đoạn phiền não nhưng có thể ở cõi nước an lạc.
  • Tâm Hương ( Nén nhang lòng ) ( Nam Hải Cổ Phật Từ Huấn  )

    /Tâm Hương  ( Nén nhang lòng )  ( Nam Hải Cổ Phật Từ Huấn  )
      Mọi người lúc hành lễ trong lòng nghĩ cái gì ? Cái mà trong lòng nghĩ đến là Tiên Phật, hay là trong lòng nghĩ đến những chuyện khác ? Hành lễ chẳng phải là sự hình thức hoá, có thể làm đến tận thiện tận mĩ thảy đều ở trong tâm của con có Phật, có phần tâm cung kính ấy thì mới có thể làm một cách tốt hơn.
  • Nhận biết tờ biểu văn

    /Nhận biết tờ biểu văn
      Lời nói đầu   Biểu văn là căn cứ của địa phủ rút tên, thiên bảng ghi danh đối với người cầu đạo mới. Người cầu đạo sau khi thông qua nghi thức hiến cúng, thỉnh đàn, đốt biểu thì thủ tục quy y Tam Bảo Tự Tánh mới được xem là hoàn thành, sau này chỉ cần dựa theo quy củ tu bàn, trong ngoài song tu, tích cực tu bàn, chờ đợi công đức viên mãn tất có thể siêu phàm nhập thánh, quy căn nhận Mẫu.  
  • Kho Báu Tự Thân

    /Kho Báu Tự Thân
    Mỗi người có một viên minh châu Ngọc báu Mani chẳng ngoại cầu Sáng hơn nhật nguyệt, quang vô lượng Ẩn chứa vô biên pháp nhiệm mầu.
  • Học Hạnh Của Đất

    /Học Hạnh Của Đất
    Con hãy học theo hạnh của đất Tiếp nhận mọi thứ rất thản nhiên Không mừng, không chán ghét tủi nhục Chẳng để cảm xúc nhiễu lòng con.
  • Vì Sao Phải Tu Bàn Đạo, Tích Phước Và Tiêu Nghiệp ?

    /Vì Sao Phải Tu Bàn Đạo, Tích Phước Và Tiêu Nghiệp ?
    Người đời tham thấy lợi trước mắt Mấy ai lường trước họa về sau ? Chẳng tu đạo, tạo phước, tiêu nghiệp Tiền có được khả mãi bền sao ?  
  • “ Đạo Phú Quý ”

    /“ Đạo Phú Quý ”
    Tiền kiếp tạo phước kiếp này nhận Hà tất lao lực khổ tham cầu Thế gian biết bao kẻ danh lợi Rơi sâu vào nó chẳng quay đầu.
  • Lệnh Cờ Đen

    /Lệnh Cờ Đen
    Thế gian mạt kiếp đại thanh toán Quả báo ứng thời “ công nghệ nhanh ” Vòng quay nhật nguyệt trở nên ngắn Mạng thọ người giảm, vô thường nhanh.