BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Khó Dễ Đường Tu Bàn Đạo

    /Khó Dễ Đường Tu Bàn Đạo
    Trên con đường cùng nhau trở về cố hương cực lạc, điều dễ làm nhất duy chỉ có một việc : thối thất tâm đạo, bỏ rơi nhau giữa đường rồi hướng ai nấy đi.
  • Luận Về Tình Yêu ( nhân ngày valentine )

    /Luận Về Tình Yêu ( nhân ngày valentine )
    Tình yêu của các bậc quân tử hiền, thánh nhân xưa xuất phát từ chân tâm gắn liền với cái đức ngũ thường của nhân, lễ, nghĩa, trí, tín và tâm vị tha bao dung rộng lớn nên trường tồn có thủy có chung, đầu cuối như một, mãi trân quý gìn giữ nắm chặt tay bên nhau cho đến tận hơi thở cuối cùng, nên mới có " trăm năm hạnh phúc ".
  • Phật ơi, sao không độ nàng ?

    /Phật ơi, sao không độ nàng ?
    Phật ơi, sao chỉ độ con ? Còn nàng chẳng độ, xót thương thay nàng ! Phật rằng “ Tín ”, “ Nguyện ” là vàng, Vô duyên khó độ, chẳng tin khó hành !
  • Vô-tận-đăng!

    /Vô-tận-đăng!
    Trị-Thế Bồ-Tát lúc chưa thành đạo, một mình trong phòng ngồi thiền, bỗng đâu một lão già dẫn hơn hai mươi mỹ nữ đến dâng cho Bồ-Tát và nói: - Đại-đức ở đây một mình cô độc, không người lo việc cơm nước, dọn phòng, nay lão dẫn đàn cháu đến đây cho đại-đức sai khiến sử dụng để đại-đức có thì giờ tu hành và làm công quả.
  • Chớ Xem Thường Hạt Giống !

    /Chớ Xem Thường Hạt Giống !
    Một hạt gieo xuống đất Duy đợi duyên nảy mầm Duyên là nước, ánh sáng Đất dinh dưỡng không cằn.
  • Phân Biệt Giữa “ Đàn Chủ ” Và “ Đàn Khách ”

    /Phân Biệt Giữa “ Đàn Chủ ” Và “ Đàn Khách ”
    Ứng phó qua loa làm việc trời Đến Đàn duy làm khách mời thôi Chẳng chủ động vì Chúng phục vụ Chẳng trợ đạo “ đạo tâm xa rời.
  • Lòng Tin Tu Đạo

    /Lòng Tin Tu Đạo
    Tu đạo trọng yếu là lòng tin Là bước đầu vào đạo tu hành Là mẹ nguồn của mọi công đức Nuôi lớn hết thảy mọi căn lành.
  • Tế Công Hoạt Phật Từ Huấn Về “ Tịnh Khẩu Nghiệp ”

    /Tế Công Hoạt Phật Từ Huấn Về “ Tịnh Khẩu Nghiệp ”
    Bậc quân tử chẳng bàn thị phi Mà hóa thị phi như chẳng gì Kẻ tiểu nhân thị phi thêu dệt Vốn chẳng có, mà sinh thị phi.
  • Thế nào gọi là độ hoá 96 ức nguyên thai Phật tử về nguồn cội Vô Cực Lí Thiên ?

    /Thế nào gọi là độ hoá 96 ức nguyên thai Phật tử về nguồn cội Vô Cực Lí Thiên ?
    Thế nào gọi là độ hoá 96 ức nguyên thai Phật tử về nguồn cội Vô Cực Lí Thiên ? Con số 96 thực chất chỉ là một con số biểu tượng, là phương tiện quyền thiết chứ chẳng có nghĩa thật.
  • Pháp Vô Thường

    /Pháp Vô Thường
    Chúng sinh trần thế khó xả buông Nên pháp nhân gian có vô thường Sinh lão bệnh tử … muôn kiếp nạn Thức tỉnh chúng sinh về cội nguồn.