BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Lời Hẹn Ước từ 500 năm trước với Thầy Tế Công

    /Lời Hẹn Ước từ 500 năm trước với Thầy Tế Công
    Năm trăm năm trước đã hẹn rồi   Vào năm Dân Quốc thứ tám mươi mấy, đạo tràng khu Thụ Lâm Phật đường Oanh Đức tại Đài Bắc mở hai ngày pháp hội dành cho giới xã hội. Buổi tối hôm ngày pháp hội thứ nhất, sau khi ăn cơm xong, vừa bắt đầu lên lớp không lâu, Ân Sư Tế Công Hoạt Phật  lâm đàn hiển hóa, một mặt từ bi khích lệ mọi người rất nhiều, mặt khác lại phê diệu huấn, sau cùng lúc sắp lui khiếu đã bảo với các lớp viên rằng: “Hai ngày pháp hội, ngày mai nhất định mọi người phải đến, có thủy có chung”
  • Biểu tượng “Thiên Nhãn”

    /Biểu tượng “Thiên Nhãn”
    Biểu tượng "Thiên Nhãn" ấn chứng Đạo nơi tự thân, nơi Minh Sư chỉ điểm   Nhật nguyệt luân phiên phóng quang minh, Tinh tú muôn vàn, ánh lung linh, Mắt ngắm sao trời, mấy ai ngộ? Một điểm linh quang nơi tự thân?
  • Tây Phương và Thập Ác Bát Tà

    /Tây Phương và Thập Ác Bát Tà
    Tây Phương và Thập Ác Bát Tà    Nam Mô Viên Thông Cổ Phật   Những người học đạo trên thế gian, trong việc nghiên cứu chân lý, đa số biết rằng Tây Phương là cực lạc, mà chẳng biết ý nghĩa của Tây Phương, nay Cổ Phật ta chỉ thị cho các con con đường đến Tây Phương, có khoảng 10 vạn 8 nghìn dặm, lộ trình xa xôi này nếu người dùng hai chân mà đi thì nhất định đi mãi chẳng tới, tuy rằng người chẳng cần đi mà có thể dùng bay, nghĩ bay đến quốc độ cực lạc cũng chẳng biết chỗ của nó ở đâu, vì sao mà Tây Phương xa có đến 10 vạn 8 nghìn dặm vậy ( 十萬八千里 ) ? đấy là hợp với tâm của người, thập ác bát tà đã sanh ra.
  • Tràng hạt niệm Phật 108

    /Tràng hạt niệm Phật 108
    Tay lần tràng hạt, tâm niệm Phật, Niệm niệm chẳng rời “ Ma Ni ” châu, Một sợi chỉ xâu muôn hạt lại, Tay lần tràng, ai ngộ nghĩa sâu ?  
  • Vì Sao Cần Phải Siêng về Phật Đường ?

    /Vì Sao  Cần Phải Siêng về Phật Đường ?
    Đạo trường phật đường là nơi có thiên mệnh của Minh Sư, là nơi quan trọng để chúng sanh cầu đắc đại đạo, học tu đạo, bàn đạo, là một bờ luỹ tinh thần quan trọng để bảo hộ chúng sanh, là một chiếc pháp thuyền gánh vác công tác phổ độ chúng sanh thoát lìa biển khổ sanh tử. 
  • A Di Đà Phật – Tự Tánh Phật

    /A Di Đà Phật – Tự Tánh Phật
       Ngoài chẳng trước tướng Trong chẳng động tâm Thanh tịnh vô nhiễm Như như bất động
  • Tam quy y

    /Tam quy y
      1. Quy y Phật ( giác ngộ bổn tánh ) :  Bổn tánh của con người khởi đầu là Phật tánh, chúng ta phải quay ngược khôi phục lại bổn lai diện mục ( mặt ban đầu vốn có ),quay lại  bản tánh bình dị chân thật, phải trừ bỏ thất tình lục dục và tham sân si …   2. Quy y Pháp ( tâm chánh ) :   Thể tâm vô thiện vô ác,  một ngày phản tỉnh lấy tâm của mình 3 lần, thì là có thể hồi quang phản chiếu, quay về bổn tâm.   3. Quy y Tăng ( tịnh thân ) :  trai giới thanh tịnh, giới trừ sát, đạo, dâm, vọng, rượu, khôi phục lại Thân Bồ Đề chánh đẳng chánh giác.
  • Quy Y Tự Tánh Tam Bảo

    /Quy Y Tự Tánh Tam Bảo
    Thế nào là tam quy y ?   Quy y Phật :  Quy y Phật Đà Quy y Pháp : Quy y kinh Phật Quy y Tăng : Quy y Tăng xuất gia
  • Nhận Thức Tam Thiên ( Lí, Khí, Tượng )

    /Nhận Thức Tam Thiên  ( Lí, Khí, Tượng )
    Nhận Thức Tam Thiên ( Lí, Khí, Tượng )   “ Vũ ” là từ chỉ “ không gian của bốn phương trên dưới ”, “ trụ ” là từ chỉ “ thời gian vô hạn từ xưa đến nay ”, do đó vũ trụ là chỉ không gian và thời gian của toàn thiên thể. Như cái địa cầu này mà chúng ta đang sống gọi là ngũ trược ác thế. Hệ thái dương có 8 hành tinh lớn (địa cầu là một trong đó), có hơn 5000 – 6000 thậm chí gần vạn cái hành tinh nhỏ, và vô số các vệ tinh hay các tiểu hành tinh xung quanh, hợp thành một hệ mặt trời.
  • Lí Thiên ở nơi đâu ? Vô Cực Lí Thiên là gì ? Cảnh sắc Lí Thiên trông như thế nào ?

    /Lí Thiên ở nơi đâu ? Vô Cực Lí Thiên là gì ? Cảnh sắc Lí Thiên trông như thế nào ?
    Lí Thiên ở nơi đâu ? Vô Cực Lí Thiên là gì ? Cảnh sắc Lí Thiên trông như thế nào ?   Vô Cực Lí Thiên chẳng phải ở đây, chẳng phải ở kia, mà Vô Cực Lí Thiên chính là ở cảnh giới viên mãn của tâm tánh.