BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Tu Đạo là gì ? ( Lời từ bi của Hoạt Phật Lão Sư )

    /Tu Đạo là gì ?  ( Lời từ bi của Hoạt Phật Lão Sư )
    Đại Đạo trải qua sự phát dương và truyền thừa gần trăm năm, những đồ nhi cầu đạo tu đạo bàn đạo ở thế gian này khoảng trên chục triệu người; thầy gánh lấy trọng trách đại nhiệm dẫn lãnh chúng sanh trong thiên hạ đạt bổn hoàn nguyên, nhận biết tự bổn tâm, nhìn thấy tự bổn tánh; đáng tiếc là những nỗ lực của mấy mươi năm trời hoá thành mộng ảo bọt bóng ( bọt nước và cái bóng ) , tuy rằng có vô số các đệ tử biết tôn sư trọng đạo, hướng về chân lí đại đạo mà hành, duy chỉ có những tiền bối dẫn dắt lãnh đạo chẳng nhận biết Thiên Tâm, chẳng hiểu rõ tự tánh khiến cho đa số các đạo thân từ một tấm lòng nhiệt thành mà trở nên đến mức thờ ơ lãnh đạm, lòng như tro nguội, cực kì thất vọng, đánh mất đi cái tâm nỗ lực thượng tiến, từ chỗ vui thích đạo và pháp hỷ tràn trề mà trở nên đến mức chỉ dửng dưng nghe lệnh mà hành. Khi một vị Tu Tử mà cái tâm vui thích đạo chẳng còn nữa, cũng là lúc mà anh ta thờ ơ lãnh đạm lòng đã như tro nguội, thì phận là Tiền Hiền của người ta nên lấy thân mình để hiển thị đạo, dùng đức để dẫn dắt chúng, dùng cái tâm để đối đãi người, dùng hành động để biểu bạch.
  • Tiếng Lòng của Hoạt Phật Sư Tôn

    /Tiếng Lòng của Hoạt Phật Sư Tôn
    Phàm việc gì cũng hãy âm thầm bỏ ra tâm sức, chẳng cầu có công, chỉ mong chẳng lỗi.
  • Nhân Duyên cầu đạo kiếp này của đứa bé đã từng lũy kiếp tu 500 kiếp.

    /Nhân Duyên cầu đạo kiếp này của đứa bé đã từng lũy kiếp tu 500 kiếp.
    Bé trai họ Đàm ( người Quảng Tây ) từ nhỏ Phật duyên sâu dày, sau khi chào đời thì chưa từng ăn mặn, vả lại còn thường niệm Phật hiệu, đả tọa tu thiền. Trước kia, Mẹ cậu bé sau khi cầu đắc đại đạo ở Hồng Kông thì cậu ta cứ mãi không ngớt đòi mẹ dẫn cậu ta đi cầu đạo.
  • Giới Thiệu Đơn Giản tổng quát về quả vị sen báu cửu phẩm Lí Thiên

    /Giới Thiệu Đơn Giản tổng quát về quả vị sen báu cửu phẩm Lí Thiên
    Vong Linh Sau khi cầu đạo, những đạo thân bình thường chưa " thanh khẩu " hoặc đức tánh và ngoại công không đủ nổi bật, tu bàn chẳng đủ tích cực thì về cơ bản đều là vong linh ( chiếm số đông ) , chia làm vong linh cấp 3, cấp 2, cấp 1, vong linh cao đẳng ( cấp cao ), vong linh ưu đẳng ( loại ưu, hạng tốt ) , vong linh đặc đẳng ( hạng đặc biệt, hạng nhất ) ·...   1. Định vị “ Sen báu hạ phẩm ” Sau khi cầu đạo, có “ thanh khẩu ” và có tham dự đạo trường tu bàn đạo, thế nhưng ngoại công và nội đức chẳng rõ rệt, sau khi quy không thì liệt vào quả vị Tiểu Tiên sen báu hạ phẩm, định vị là “ Tiên Lại ”, như : lớp trưởng, phó lớp trưởng, hoặc là lớp viên của tổ đạo vụ Thiên Phật Viện; hoặc là bàn sự nhân viên, luyện khí sĩ … của cung điện nào đó trên trời. Còn quả vị Tiểu Tiên sen báu hạ phẩm mà phẩm khá cao thì là “ … Tiên Tử, Kim Đồng, Tiên Đồng … ”
  • Nghĩa Thật Của Tam Tào Phổ Độ ( Địa Tạng Cổ Phật từ bi khai thị )

    /Nghĩa Thật Của Tam Tào Phổ Độ  ( Địa Tạng Cổ Phật từ bi khai thị )
    Nội dung bài huấn văn này xoay quanh các vấn đề sau :   1.   Tình hình và mục đích của hình phạt cõi địa ngục. 2.   Chỗ khác biệt giữa hình phạt cõi súc sanh và hình phạt cõi địa ngục. 3.   Nguyên nhân mà các Nguyên Nhơn đối mặt với hình phạt nghiêm khốc mà chẳng chịu sám hối. 4.   Tình hình từ cõi địa ngục bị phán chuyển vào cõi A Tu La.
  • Thần Khí Thiên muốn cầu đạo thì phải như thế nào ?

    /Thần Khí Thiên muốn cầu đạo thì phải như thế nào ?
      Thần Khí Thiên muốn cầu đạo thì phải như thế nào ? ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )    Khí Thiên chẳng phải là cõi trời vĩnh cửu. Các linh tu luyện cõi Khí Thiên và các vị Thần cõi khí thiên phải làm sao để đắc được cơ duyên cầu đạo ? Những người bình thường đều cho rằng cõi trời mà các tu luyện sĩ cõi Khí Thiên và các vị Thần cõi khí thiên về thì đã là cõi trời cảnh giới cao nhất rồi. Thần Khí Thiên chính là các vị Thần linh được người đời quỳ lễ ở các ngôi chùa miếu, nhà thờ, hưởng thụ nhang khói, gọi là “ Thần Khí Thiên ”.
  • Từ Bi Với Bản Thân

    /Từ Bi Với Bản Thân
    Muốn Tiên Phật Bồ Tát từ bi với mình, trước phải từ bi với tự thân bằng việc cải ác hướng thiện, tu tâm dưỡng tánh, sửa bỏ tánh khí, các thói hư tật xấu, tinh tấn dũng mãnh tâm đạo bất thối chuyển.
  • Công việc của Tế Công

    /Công việc của Tế Công
    Chúng sinh trong nhà lửa, Đang say giấc mộng trường, Có người đến kêu dậy, Đập cửa giữa đêm trường.  
  • Sinh Mệnh Con Người và Con Muỗi

    /Sinh Mệnh Con Người và Con Muỗi
    Sinh mệnh của tất cả các chúng sinh trong tam giới đều không khác chi một con muỗi, những lúc bình thường thì có thể bay tự do khắp nơi, thế nhưng hễ một khi tạo nghiệp rồi ( đi hút máu ) , khi vô thường chợt đến, bèn bị tóm gọn trong cái “túi nghiệp tù túng của sinh mệnh”.
  • Thế Nào là công việc cứu độ, thành toàn chúng sinh ?

    /Thế Nào là công việc cứu độ, thành toàn chúng sinh ?
    Cứu độ, thành toàn chúng sinh đi trên con đường giải thoát là công việc của các vị Hoạt Bồ Tát ngay khi còn sống tại nhân gian, hành trì hạnh từ bi phổ độ chúng sinh với nguyện lực rộng lớn và tâm đạo bất thối chuyển, tiến đến chứng đắc quả vị Bồ tát sau khi xả bỏ tấm thân tứ đại, chứ chẳng phải đợi chờ mãi đến khi thành Bồ Tát trên các cõi tịnh độ rồi mới vận thần thông ứng hóa khắp nơi để tiếp dẫn độ hóa thành toàn chúng sinh.