BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Phật đường Bạch Dương

  • Phân biệt Đạo Và Giáo

    /Phân biệt  Đạo Và Giáo
    Đạo truyền thế giới cứu “ Tánh ” “ Mệnh ”, Giáo truyền dạy chúng sanh tu tâm, Đạo là bổn thể sanh muôn pháp, Giáo khởi tác dụng tịnh nhân tâm.
  • Vì sao nên sanh tâm không có chỗ trụ ?

    /Vì sao nên sanh tâm không có chỗ trụ ?
    Vì tất cả mọi thứ hữu hình hữu tướng đều là huyễn hoá do duyên sanh rồi lại theo duyên diệt, mọi thứ đều vô thường và luôn biến đổi khôn lường.
  • Lỡ mất cơ hội quý ... muôn kiếp sau đợi chờ !

    /Lỡ mất cơ hội quý ... muôn kiếp sau đợi chờ !
    Đôi khi lỡ hẹn một giờ, Lần sau muốn gặp, phải chờ vạn năm, Cầu đạo giải thoát phải nhanh, Vô thường chẳng đợi, vua Diêm đâu chờ,
  • Ta Đến Thế Gian !

    /Ta Đến Thế Gian !
    Ta đến thế gian diễn vở tuồng Đâu ngờ nhập vai diễn sâu luôn Quên mất bổn lai chơn diện mục Nhận giả làm thật mãi vấn vương !
  • Bạch Dương bàn đạo diễn Pháp Hoa

    /Bạch Dương bàn đạo diễn Pháp Hoa
    Bạch Dương bàn đạo diễn pháp hoa Khắp nơi hoa trắng Mạn-đà-la Lưới báu Phật quang giăng che phủ Hữu duyên trong hội lưu Ta-bà.  
  • Cầu Đạo : Quy Y Tự Tánh Phật nơi tự thân

    /Cầu Đạo : Quy Y Tự Tánh Phật nơi tự thân
    Cầu đạo là cầu đắc Minh Sư chỉ điểm mở cánh cửa sanh tử "huyền quan khiếu" nơi cư ngụ của linh tánh, tìm về chơn chủ nhân, Tự Tánh Phật nơi tự thân, quay về nương tựa Tự Phật làm chủ thân tâm khiến thanh tịnh tam nghiệp, chẳng để nghiệp lực làm chủ lôi kéo luân hồi trong sáu nẻo sinh tử, phân biện rõ chơn vọng, lìa vọng hiển chơn, từ đấy nhảy thoát khỏi sinh tử luân hồi tam giới, tu thành Phật quả. Một chỉ điểm của Thiên Mệnh Minh Sư điểm mở kích phát đầu nguồn diệu trí tuệ của sinh mệnh khiến sinh mệnh tỏa sáng quang minh, chiếu phá vô minh u tối, phá mê khai ngộ, cải biến vận mệnh, nâng cao tâm cảnh, trí tuệ tăng trưởng, khai thác "kho báu vô tận" của tự thân, là diệu pháp vô thượng của Chư Phật Chư Tổ chẳng lập văn tự, giáo ngoại biệt truyền. 
  • Vì sao phải cầu đạo ? Ý nghĩa của việc cầu đạo là gì ?

    /Vì sao phải cầu đạo ?  Ý nghĩa của việc cầu đạo là gì ?
    Cầu đạo là một đại sự nhân duyên, một việc phi thường. Đạo của hôm nay chúng ta cầu và đạo mà ngày xưa các bậc Thánh Hiền Tiên Phật đã đắc được là như nhau.
  • Trí tuệ của đời người ( Lời của Thầy )

    /Trí tuệ của đời người  ( Lời của Thầy )
    Cái gì gọi là trí tuệ ? là cái do ông trời ban phú cho ( thuộc về tiên thiên ) , chẳng phải là sự thông minh cơ mưu quỷ trá của hậu thiên. Trí tuệ từ đâu mà sanh ? từ chỗ ít phiền não, ít tạp dục ! Phải để bản thân nhìn được một cách sâu xa thì trí tuệ mới có thể khai mở.
  • Tiêu Trừ Những món nợ nghiệp và những nghiệp thức không tốt ( Nam Hải Cổ Phật từ bi )

    /Tiêu Trừ Những món nợ nghiệp  và những nghiệp thức không tốt  ( Nam Hải Cổ Phật từ bi )
    Ngàn đời vạn kiếp được thân người nên biết là nhân tiền kiếp gieo kiếp này chẳng hướng thân này độ còn đợi khi nào độ thân này ?     
  • Thiền Định và Bát Nhã ( Lời dặn dò của Hoạt Phật Ân Sư từ bi )

    /Thiền Định và Bát Nhã  ( Lời dặn dò của Hoạt Phật Ân Sư từ bi )
    Thiền Định và Bát Nhã ( Lời dặn dò của Hoạt Phật Ân Sư từ bi ) Thiền định chính là thanh tịnh. Người hiện đại suy ngẫm nhiều, phiền não nhiều, cách nghĩ nhiều. Bởi vì có cái tâm phức tạp như vậy nên mới diễn biến sanh ra đủ các thứ bệnh tật. Đồ nhi ơi, mỗi ngày phải cho bản thân mình một ít thời gian để tĩnh tư, lắng đọng, chớ có để cho cả một đời người của con chỉ có bận rộn và chạy không.