BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Phật đường Bạch Dương

  • Chữ (性)Tánh trong Bổn Tánh (本性)

    /Chữ (性)Tánh trong Bổn Tánh (本性)
    Tánh ( 性) : Bổn tánh Theo giải nghĩa trong Tân Hoa Từ Điển thì chữ Tánh như sau : Từ tâm (忄) biểu thị tính cách, bản tánh của con người. Từ sanh (生)biểu thị tính cách và bản tánh vừa sinh ra thì đã có sẵn. Ý là bản tánh của con người. Trên là phần nghĩa nổi. Dưới đây mới là phần nghĩa chìm.
  • Nhận Thức Về Lão Mẫu - Vị Chủ Tể Vạn Linh

    /Nhận  Thức Về Lão Mẫu - Vị Chủ Tể Vạn Linh
      Sự nhận thức đối với Vị Chủ Tể Vạn Linh của Tam Giới Thập Phương Chí Tôn Chí Quý Vô Lượng Thanh Hư Minh Minh Minh Thượng Đế
  • Quên Mất Tam Bảo Và Tiếng Lòng Của Các Tu Sĩ Bạch Dương

    /Quên Mất Tam Bảo  Và Tiếng Lòng Của  Các Tu Sĩ Bạch Dương
    Đã bao lâu rồi người không về ? Vô Cực cội Đạo, chốn hương quê Vô Sanh Lão Mẫu bao nhung nhớ Mòn mỏi mong đợi con trở về !
  • GÁNH TẠM

    /GÁNH TẠM
          Hoạt Phật Sư Tôn từ bi: Thầy không thể thay con trả nghiệp nợ, Thầy chỉ tạm thời gánh giúp con thôi, nên con chỉ có thể kiếp này tu, kiếp này liễu dứt nghiệp nợ. Khổ tận cam lai. Kiếp này con không trả hết nghiệp nợ, thì kiếp sau cũng phải đến trả. Kiếp này mà con cố gắng tu Đạo trợ Đạo, hành công lập nguyện liễu nguyện, thì tự nhiên nghiệp nợ sẽ dần liễu dứt. Phải biết liễu nguyện là liễu nợ, vậy mới có thể chính thức trở về cố hương.
  • Duyên

    /Duyên
    Hữu duyên, xa ngàn dặm Vẫn quen nhau, tương phùng Vô duyên ngay trước mặt Nhận biết nhau chưa từng.  
  • BẮT HƯ KHÔNG

    /BẮT HƯ KHÔNG
    BẮT HƯ KHÔNG (Trích từ NGŨ ĐĂNG HỘI NGUYÊN)     Sư hỏi Tây Đường: - Huynh bắt được hư không chăng?
  • Niệm A Di Đà Phật, nguyện vãng sanh Tây Phương, liệu có thể vãng sanh ?

    /Niệm A Di Đà Phật, nguyện vãng sanh Tây Phương, liệu có thể vãng sanh ?
      “ Đệ tử thường thấy tăng tục ( người xuất gia và tại gia ) niệm A Di Đà Phật, nguyện sanh Tây Phương, xin hòa thượng nói : liệu có thật sự được sanh về nơi đó chăng ? hy vọng đại sư có thể phá vỡ sự nghi hoặc cho chúng con ” ( Trích Phẩm Nghi Vấn thứ 3, kinh Pháp Bảo Đàn ) 
  • Lời Hẹn Ước từ 500 năm trước với Thầy Tế Công

    /Lời Hẹn Ước từ 500 năm trước với Thầy Tế Công
    Năm trăm năm trước đã hẹn rồi   Vào năm Dân Quốc thứ tám mươi mấy, đạo tràng khu Thụ Lâm Phật đường Oanh Đức tại Đài Bắc mở hai ngày pháp hội dành cho giới xã hội. Buổi tối hôm ngày pháp hội thứ nhất, sau khi ăn cơm xong, vừa bắt đầu lên lớp không lâu, Ân Sư Tế Công Hoạt Phật  lâm đàn hiển hóa, một mặt từ bi khích lệ mọi người rất nhiều, mặt khác lại phê diệu huấn, sau cùng lúc sắp lui khiếu đã bảo với các lớp viên rằng: “Hai ngày pháp hội, ngày mai nhất định mọi người phải đến, có thủy có chung”
  • Biểu tượng “Thiên Nhãn”

    /Biểu tượng “Thiên Nhãn”
    Biểu tượng "Thiên Nhãn" ấn chứng Đạo nơi tự thân, nơi Minh Sư chỉ điểm   Nhật nguyệt luân phiên phóng quang minh, Tinh tú muôn vàn, ánh lung linh, Mắt ngắm sao trời, mấy ai ngộ? Một điểm linh quang nơi tự thân?
  • Tây Phương và Thập Ác Bát Tà

    /Tây Phương và Thập Ác Bát Tà
    Tây Phương và Thập Ác Bát Tà    Nam Mô Viên Thông Cổ Phật   Những người học đạo trên thế gian, trong việc nghiên cứu chân lý, đa số biết rằng Tây Phương là cực lạc, mà chẳng biết ý nghĩa của Tây Phương, nay Cổ Phật ta chỉ thị cho các con con đường đến Tây Phương, có khoảng 10 vạn 8 nghìn dặm, lộ trình xa xôi này nếu người dùng hai chân mà đi thì nhất định đi mãi chẳng tới, tuy rằng người chẳng cần đi mà có thể dùng bay, nghĩ bay đến quốc độ cực lạc cũng chẳng biết chỗ của nó ở đâu, vì sao mà Tây Phương xa có đến 10 vạn 8 nghìn dặm vậy ( 十萬八千里 ) ? đấy là hợp với tâm của người, thập ác bát tà đã sanh ra.