Phật đường Bạch Dương
-
Huyền cơ diệu nghĩa trong chữ TỰ ( 寺 chùa )
Thế nào là huyền cơ diệu nghĩa trong chữ TỰ ( 寺 chùa ) ? -
Ý Nghĩa thật sự của đời người ( Tế Công Hoạt Phật từ bi )
Âm lịch ngày 22 tháng 6 dân quốc năm thứ 104 ( năm 2015 ) Người với người tiếp xúc cư xử qua lại với nhau, không chỉ phải tu hành không thôi, mà còn có rất nhiều cái phải biết đi thể hội, tìm tòi khám phá, hiểu rõ chân lí, hiểu rõ đạo lý. -
Đời người đi hướng về đâu ?
Đời người đi hướng về đâu ? Đời người tất nhiên hướng đến đi trên con đường của sự chết; có sinh tất có tử, nhưng người chết rồi lại đi hướng về đâu ? -
Năm Năm Lớp Tiến Tu
Diên Bình Chân Quân ( Khai Đài Tôn Vương Trịnh Thành Công Đại Tiên ) từ bi rằng : "Lên xong 5 năm lớp Tiến Tu ở đạo trường thì bằng với tu 600 công -
Tu Đạo Đi Ngược Dòng
Trường giang sóng sau xô sóng trước, Đứng yên chẳng tiến tức là lui, Tây phương xa gần do chí Đạo, Chẳng do ngoại cảnh Ma chướng người. -
Nhận rõ về Kê Khiếu và mượn tướng rõ lí
Đại đạo vô hình, vô tình, vô danh, âm thầm lặng lẽ mà vận hành biến hoá đại thiên thế giới. Thiên địa chẳng có lời nói, nhưng dựa theo cương vị mà hành, ngày đêm chẳng ngừng. Có thể thấy “ Vô ” là thể của gốc cội, còn “ Hữu ” là dụng của “ Vô ”; sắc và không, hữu và vô vốn dĩ cùng là một thể. -
PHẬT NÓI KINH MẠN PHÁP
Hán dịch: Sa môn Pháp Cự Việt dịch: Thích Thiện Trì ( Đại Tạng quyển 34, Kinh Tập bộ số 739) -
Hành nghi của Bồ Tát
Pháp môn tu hành của các đệ tử Bạch Dương là Bồ Tát đạo. -
Thánh Triết Điển Phạm ( Nguyệt Tuệ Bồ Tát )
Mặt trăng rọi chiếu đêm tăm tối Trải ánh từ quang sáng rọi đường Chiếu rọi chúng sinh về nhà muộn Lặng lẽ âm thầm bao yêu thương. Nguyệt Tuệ Bồ Tát giáng thế linh Sư Mẫu đạo hiệu Tôn Huệ Minh Đồng lãnh thiên mệnh Tam Tào độ Ẩn danh tướng, đức trí cao minh. Nam mô đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn phổ độ Tam Tào Thiên Mệnh Minh Sư Nguyệt Tuệ Bồ Tát. -
Thánh triết điển phạm ( Tế Công Hoạt Phật )
Lời nói đầu Phật vì một nhân duyên đại sự mà giáng thế, lấy việc độ hóa chúng sanh làm chí hướng. Bồ tát tại thế tuy có phiền não, nhưng Phật tánh sáng chói rực rỡ, tại trần bất nhiễm; tuy qua lại niết bàn sanh tử, nhưng có thể dĩ huyễn tu huyễn, quyền xảo phương tiện, giáo hóa chúng sanh, đắc chứng bỉ ngạn ( lên được bờ bên kia ).