Tâm Bệnh
Tâm bệnh lũy kiếp đến nay chính là gốc rễ của tất cả các loại "bệnh nghiệp", chính là cái gọi là " cảnh tuỳ tâm ứng hiện ".
Vậy nên để điều trị tất cả các bệnh nghiệp, phải trị từ tận gốc rễ chính là " tâm bệnh ".
“ Tâm ” Bệnh !
Thế gian người đời mắc bệnh thân
Sẽ tìm bác sĩ chữa thân mình
Duy “ tâm ” bệnh thờ ơ sao lãng
Đâu màng chữa trị, bởi vô hình !
Sự thật phũ phàng mấy ai nhận ?
Tâm mình bệnh rồi nên “ chúng sinh ”
Vốn dĩ thanh tịnh, không phiền não
Bổn lai diện mục Chơn Phật mình !
“ Rượu ” vào người “ say ”, gà hóa cuốc
Gã say nào tự nghĩ mình say
Đảo điên vọng tưởng cho là thật
Nhạo cười người tỉnh : “ kẻ mê say ” !
Thế gian muôn vàn chủng loại bệnh
Đều từ “ tâm ” khởi, mấy ai hay ?
Tâm là gốc, là “ nhân ” nên “ quả ”
Luân hồi lũy kiếp do “ tâm ” này !
Tâm khởi tham dục, khẩu theo dục
Thân hành theo dục, tội họa gây
Ngược đại tự nhiên, hành trái đạo
Nên thân bệnh khởi theo “ tâm ” này !
Oan nghiệt triền thân, quả theo nhân
Bởi gieo oan trái nghiệp sát sinh
Chúng sinh vô hình oán thù báo
Nên nỗi muôn bệnh hành hạ thân !
Người mãi lo chạy chữa thân bệnh
Chẳng chữa “ tam độc ” nơi tâm mình
Thì chỉ là bỏ gốc, chữa ngọn
Hết bệnh này, bệnh khác lại sinh !
Ai người muốn chữa khỏi bệnh thân
Trước thừa nhận bệnh nơi “ tâm ” mình
Dũng cảm thừa nhận, chịu “ điều trị ”
Sám hối tu sửa “ tâm niệm ” mình.
Từ “ tâm ” hạ thủ, sửa thói xấu
Loại bỏ tham, sân, si, mạn, nghi
Hành trì “ ngũ giới ”, công đức lập
Hồi hướng chúng sinh nợ trả dần.
Tâm nhiễm “ bụi ”, “ độc ” như vi rút
Vô hình xâm nhiễm thâm nhập thân
Lạ kì muôn người sợ vi rút
Chẳng sợ “ bụi ”, “ độc ” nhiễm “ tâm ” mình !
Sự đời sở dĩ thường điên đảo
Cũng bởi tâm chấp tướng vọng hình
Lầm thật là giả, giả là thật
Nên mãi sinh bệnh, mãi tử sinh !
Những năm mạt kiếp dịch bùng phát
Trải qua dịch bệnh sẽ bao lần
Mấy ai ngộ, trị từ “ gốc ” bệnh
Bắt tay từ “ độc ” nơi tâm mình ?
Tâm sanh, muôn pháp tùy tâm sanh
Tâm diệt, muôn pháp theo tâm diệt
Muôn cảnh thảy tùy tâm biến hiện
Tâm biến, cảnh tùy chuyển theo lòng.
Ai người chẳng chữa bệnh nơi “ tâm ”
Thì bệnh nơi thân mãi xoay vòng
“ Độc trong ” chiêu cảm “ độc ngoài ” lại
Mạt kiếp bệnh hoạn khó thoát mình !
Ba loại vi rút mạnh nhất trong mỗi một con người chúng ta chính là " tham sân si ", suy cho cùng thì đều do Ngã chấp quá nặng. Vậy cách điều trị tất phải bắt tay từ chỗ phá trừ dần Ngã Chấp để tiến dần đến cảnh giới của Vô Ngã.
Bố thí tài thí, pháp thí, vô uý thí một cách vô vi xuất phát từ đại bi tâm làm lợi lạc chúng sinh, đặt lợi ích của tất cả chúng sinh lên hàng đầu, lợi ích của mình cuối cùng hoặc thậm chí còn chẳng cần đến, tất cả thảy đều hồi hướng cho chúng sinh, niệm niệm vì chúng sinh, dần dần sẽ tiến đến cảnh giới Vô Ngã, tam độc tham sân si trong tâm bèn tự nhiên chẳng còn, nghĩa là tâm bệnh đã tiêu trừ, bệnh nơi thân liền theo tâm ấy mà tiêu biến.
Vậy nên nếu muốn cầu lợi lạc cho mình, thì trước hết phải cầu lợi lạc cho tất cả chúng sinh.
Nếu muốn cầu nguyện mình khỏe mạnh bệnh mau lành khỏi, trước phải hồi hướng công đức và cầu nguyện cho tất cả chúng sinh đều được mau lành khỏi, khi ấy tâm tương ứng với tâm niệm Phật, tâm tâm tương ứng tất sẽ nhận được sự gia trì trợ lực tối đa từ mười phương Chư Phật.
Thời đại cộng nghiệp này, thiên tai nhân họa liên miên chính là hệ quả tất yếu của sự cộng dồn 3 loại vi rút " tham sân si " của tất cả chúng sinh, vậy nên hiển ra cảnh dịch bệnh lây lan nhanh chóng, ai ai cũng khó tránh khỏi, ứng với tâm cảnh chung của tất cả chúng sinh mà biến hiện. Vậy nên phương thuốc điều trị tốt nhất vẫn chính là ngoài việc thường phản tỉnh sám hối tiêu nghiệp, lại còn thường phát đại bi tâm nguyện lợi lạc chúng sinh, niệm niệm hồi hướng chúng sinh, dần dần đạt đến cảnh giới vô ngã, thì tam độc tất trừ, bệnh liền theo đó mà khỏi.
Số lượt xem : 1156