BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Sám Hối Với Thai Nhi

Tác giả liangfulai on 2022-03-16 11:15:30
/Sám Hối Với Thai Nhi

Lòng thành cung kính con quỳ lạy

Trước Lão Mẫu, Chư Phật mười phương

Tỏ bày ăn năn xin sám hối

Tội tước thai mệnh, gieo đau thương.


Đệ tử chúng con họ và tên …

Vô minh ngu si gieo oán hờn

Từng lỡ dại thai nhi phá bỏ

Từ chối sự hiện diện các con.

 

Nay con hữu duyên được học Phật

Thấu hiểu nỗi đau lẫn oán hờn

Của các hồn nhi thân bé nhỏ

Lẻ loi một mình thiếu tình thương.

 

Nay con hiểu, tin sâu nhân quả

Ăn năn hối hận việc đã làm

Nay con chân thành sám hối tội

Từ nay trở đi không tái phạm.

 

Các con yêu dấu của cha mẹ

Lỗi cha mẹ, con khổ muôn vàn

Trước kia cha mẹ nào biết nghĩ

Hại giờ con khổ kiếp lang thang.

 

Cha mẹ hiểu con đang oán trách

Vứt bỏ con, cha mẹ nỡ nào

Để con cô đơn, đói khát, lạnh

Vất vưởng nơi xó chợ đầu đường.

 

Cha mẹ hưởng lạc, con chịu khổ

Con nào tội tình, phải chịu đau ?

Tứ chi đứt lìa, mệnh bị tuyệt

Là đấng song thân, sao nỡ nào !

 

Rùa mù sống dưới biển trăm năm

Trồi lên đút trúng lỗ cây vô đầu

Cơ hội cực hy hữu, dễ đâu

Thân người khó, khác chi rùa mù.

 

Thân người dễ mất, có được khó

Phải trải qua nhiều kiếp tiến tu

Mất rồi muôn kiếp khó được lại

Bảo con làm sao nguôi hận thù.

 

Cha mẹ chẳng bình đẳng yêu thương

Anh em của con được cưng chiều

Hy sinh con, chúng được đầy đủ

Đứa thương, đứa bỏ, hận thêm nhiều.

 

Cha mẹ sai rồi, đã quá sai

Khiến mình con nếm chịu bi ai

Nay vô cùng ăn năn hối hận

Cắn rứt xót xa sự lỡ rồi.

 

Con tồn tại, con đến từ lúc

Khi vừa hình thành tổ hợp thai

Chưa học Phật pháp Cha ( mẹ ) chẳng hiểu

Nay hiểu, hối hận, sự đã rồi.

 

Cho dù bất cứ lý do gì

Để con tha thứ nào dễ chi !

Nhân quả Cha ( mẹ ) tự làm tự chịu

Duy mong con thoát khổ hận thù.

 

Xin con tha thứ lỗi cha mẹ

Chớ hoài oán hận thêm khổ đau

Con yêu theo cha mẹ học Phật

Sớm lìa khổ, giải thoát sẽ mau.

 

Con ơi, giờ con lớn ra sao ?

Dáng vẻ con trông đã thế nào,

Ước gì được gặp con trong mộng,

Một lần ôm ấp thoả khát khao !

 

Chắc con gầy ốm lắm phải không ?

Thiếu dòng sữa mẹ, thiếu bố chăm

Thiếu tình thương gia đình ấm áp

Anh em vui vầy, có phận danh.

 

Nay bố mẹ đặt con họ tên…

Chính thức từ nay con trở thành

Con sẽ mãi là con bố mẹ

Trọn đời bố mẹ mãi nhớ thương.

 

Sự rồi, Bố ( mẹ ) chỉ biết sám hối

Cùng các con, cố gắng tu thôi

Hàng ngày cố tích đức tu thiện

Vì các con, công đức hướng hồi.

 

Nguyện các con có thể nghe thấy

Lời Bố ( mẹ ) sám hối tận đáy lòng

Hãy cùng Bố ( mẹ ) siêng tu niệm Phật

Thế giới Cực Lạc nguyện vãng sanh.

 

Cùng Bố ( mẹ ) con tu bàn trợ đạo

Công thêm phẩm tiến, lìa khổ nhanh

Vô Cực tương lai cùng hội ngộ

Lìa khổ được vui, đạo quả thành.

 

Tế Công Hoạt Phật cũng Thầy con

Dạy bảo con tu đạo vẹn tròn

Sư Mẫu Nguyệt Tuệ cùng thiên mệnh

Dìu dắt con từng bước Đạo đường.

 

Con ngoan nghe lời Sư Tôn, Mẫu

Từ nay sẽ chẳng còn khổ đau

Nguyện các ngài từ bi cứu độ

Linh nhi lành lặn dứt sầu đau.

 

Nguyện Đức Từ Phụ A Di Đà

Tổ Sư Di Lặc lòng bao la

Xót thương tùy duyên Ngài tiếp dẫn

Tất cả vong nhi thoát Ta Bà.

 

Lòng thành kính đối trước Mẫu Phật

Chí thành con sám hối thật tâm

Nguyện Mẫu Phật chứng minh thương xót

Xá trừ tội chướng, giải oan kết.

 

Nguyện tất cả những ai đã, đang

Và sẽ phá thai trong tương lai

Sám hối, kịp thời dừng ác nghiệp

Chẳng khởi niệm ác, gìn yêu thương.

 

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

Nam Mô Di Lặc Tịnh Độ Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư Di Lặc Tôn Phật.

Nam Mô Thiên Mệnh Minh Sư Tế Công Hoạt Phật, Nguyệt Tuệ Bồ Tát.

Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát.”

 

Sau khi chí thành, tha thiết đọc những lời sám hối này xong thì bạn hãy niệm Phật từ 1.000 – 5.000 câu Phật hiệu.

Niệm Phật xong thì hồi hướng

Sau khi sám hối xong, nhất định xin đừng tái phạm lỗi lầm nữa. Hàng ngày bạn làm bất kỳ việc thiện gì hãy nên hồi hướng cho các vong nhi, không những vậy mà hãy mở rộng tâm từ bi ra hồi hướng luôn cho tất cả những vong nhi toàn thế giới này nữa, bạn sẽ thấy tâm mình dễ chịu hơn bao giờ hết.

Các bạn nam, nữ xin hãy cẩn trọng trong mối quan hệ của mình. Xin hãy gìn giữ sự trong sáng để không phạm phải lỗi lầm này, lương tâm sẽ rất khổ, quả báo cũng rất lớn. BẠN NAM, BẠN NỮ, NGƯỜI XÚI GIỤC, LẪN BÁC SĨ PHÁ THAI ĐỀU PHẢI CHỊU QUẢ BÁO. Đây không phải là sự hăm dọa mà chỉ là sự tha thiết mong bạn hãy biết Tin sâu Nhân Quả. Gieo nhân thiện, ắt có quả thiện; và gieo nhân ác, chắc chắn sẽ gặp ác báo; cho dù bạn có Tin hay không Tin thì Quả báo vẫn diễn ra. Vì có lợi hay bất lợi cho bạn đều do chính bạn tự làm tự chịu mà thôi.

Nguyện cho những ai đã từng phạm phải sai lầm này có thể hồi đầu sám hối. Những người chưa từng gây lỗi, đọc được bài viết này có thể nhân cơ hội mà tránh không phạm vào những ác nghiệp như thế này.

Dưới đây là bài viết trích dẫn từ Hội Phật Giáo Thảo Đường : 

 

SÁM HỐI KHI LỠ BỎ THAI NHI VÔ TỘI

 

Nạo phá thai là một cái nghiệp rất nặng trong đời mà người phụ nữ phải mang. Đa phần người phụ nữ nào cũng ít nhiều vướng vào cái nghiệp này, tuy nhiên, không phải vì có nhiều người vướng vào mà hậu quả có thể giảm đi. Nhân quả là công bằng với tất cả, không thiên vị một ai. Nói như thế để những ai biết mình đã tạo tội thì bắt đầu từ nay hãy dừng ngay việc làm ấy, đừng tạo thêm tội nữa, cũng đừng ngồi đó mà khóc lóc buồn rầu bởi những gì mình đã tạo, hãy mạnh mẽ lên để chuộc lại những lỗi lầm của mình. Dù có ngồi mà khóc qua năm này đến tháng nọ, dù ngồi mà hối hận cũng không chuyển được cái quả đâu, chi bằng hãy làm những điều tốt có thể. Một phần công đức được tạo ra là một phần tội được giảm đi, tùy theo số công đức chúng ta tạo ít hay nhiều mà số tội cũng giảm theo. Sau đây là một số phương pháp để những người hữu duyên, những người đã từng lầm lỡ chuộc lại lỗi của mình.

1. CHO CON MỘT CÁI TÊN. Chúng tôi thấy đa phần các bậc cha mẹ phá thai đặt tên cho các em là Vô Danh, Rơi, Rớt, Bỏ. Có nhiều em mất xong thì cha mẹ quên hẳn luôn, và mấy em này không có được một cái tên, dù là tên vô danh. Từ nay nếu người nào đã phá thai rồi thì hãy đặt cho con một cái tên họ đàng hoàng, ví dụ cha tên Nguyễn Văn Năm thì có thể đặt cho con là Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Văn … nhưng đừng đặt là Nguyễn Văn Vô Danh, hay Rơi, Rớt, Bỏ. Ví như mẹ tên Nguyễn Thị vui, thì dặt tên cho con là Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị …
Tại sao lại đặt cho con một cái tên đàng hoàng, nhiều khi là một cái tên đẹp? Chúng ta nên nhớ rằng, phá thai là một hành động tước đi quyền sống của một sinh linh, ở đây là tước đi quyền làm người. Khi đứa trẻ làm con của người nào thì tất cả đều có nhân duyên với nhau, bỏ thai là giết đi đứa con của mình. Chúng ta cứ nghĩ xem, nếu ngày trước cha mẹ chúng ta phá thai thì ngày nay ta có còn được ngồi đây nữa không và hoàn cảnh của ta sẽ như thế nào. Thai nhi đau khổ vô cùng, oán hận vô cùng vì cha mẹ đã tước đi quyền làm người của em, mà được làm người không phải là chuyện dễ. Trong nhà Phật có nói được làm người khó như một con rùa ở giữa biển cả mênh mông, lâu lâu mới trồi lên mặt nước một lần. Trên mặt biển có một khúc gỗ mục trôi, con rùa làm sao trồi lên gặp đúng bọng cây đang trôi vô định đó, điều ấy thật khó xảy ra. Cũng vậy, thân người cũng khó được như con rùa mù gặp bộng cây. Khó vì lâu lắm con rùa mới trồi lên mặt nước một lần và khó hơn là làm sao trong cái khó ấy lại gặp đúng bọng cây giữa biển cả mênh mông.


Thai nhi sẽ có rất nhiều cảm xúc khi bị bỏ, một trong những cảm xúc ấy là tủi thân tủi phận về số kiếp của mình đã không may mắn được làm người. Với những mặc cảm ấy, vong linh thai nhi mong muốn mình được công nhận là một con người, bởi vì thực chất mình là một con người. Chúng ta đã tạo quá nhiều tội với các vong linh thai nhi, đã thiếu nợ các em quá nhiều, bây giờ đặt cho các em một cái tên đàng hoàng như là chúng ta đang chuột lỗi vậy. Các em có cảm giác như cha mẹ mình đã hối lỗi, đã công nhận quyền làm người của mình nên mới đặt cho mình một cái tên mà có họ giống cha hay mẹ. Đặt cho các em một cái tên thôi mà có nhiều kết quả, các em có cảm như là cha mẹ đã biết lo cho mình, đã biết đến sự có mặt của mình bên cạnh. Chúng ta thử nghĩ ngay cả những em còn sống, nếu chúng ta bỏ lơ không thèm để ý lo lắng đến các em thì các em có buồn không. Lo lắng thì các em sẽ vui lên nhiều vì biết cha mẹ còn quan tâm đến mình.


Đặt một cái tên đàng hoàng, là sự quan tâm lớn, là sự công nhận các em là người chứ không phải vất vưởng như lâu nay thường nghĩ. Nó nói lên cái tâm hối lỗi và muốn chuộc tội của cha mẹ, như vậy thôi là đã để lại sự cảm thông của em bé nhiều rồi. Nếu cha mẹ nào chưa đặt cho con cái tên thì ngay bây giờ hãy làm liền, đừng nghĩ là con mất lâu rồi nên không cần đặt tên. Nên nhớ có những em không những theo cha mẹ kiếp này mà cho đến những kiếp khác nữa. Cuộc sống của ta trãi qua mấy mươi năm rồi ra đi, nhưng nếu lúc sống mà ta lỡ phạm vào nghiệp này mà chưa hóa giải được, có khi các em theo qua đến kiếp khác.

 

2. CON CHO CHA MẸ XIN LỖI. Có thể sẽ không thể chuột lại vụng dại vì tội giết người chỉ với một lời xin lỗi. Nhưng hãy bắt đầu từ lời xin lỗi con một cách chân thành và tha thiết, xuất phát từ tận đáy lòng sâu thẳm của cha mẹ. Chúng tôi nói lời xin lỗi này phải chân thành và tha thiết vì có nhiều người đã giết con rồi mà chỉ nói lời xin lỗi ở đầu môi, không thật sự xuất phát từ tấm lòng ăn năn, hối hận. Các em rất linh thiêng và nhạy cảm, chúng ta có thể qua mặt được người sống chứ làm sao qua mặt được người chết, người chết ấy lại là đứa con đang ở bên cạnh mình. Nếu không thành khẩn thì các em sẽ biết liền và như vậy các em sẽ khó tha thứ cho người đã hại mình, rồi lại còn không chịu ăn năn.


Có nhiều buổi lễ chúng tôi chứng kiến các em đã không đồng ý tha thứ cho cha mẹ và sẽ tiếp tục phá phách nếu cha mẹ không thật tâm hối lỗi. Có nhiều em nói cha không thành tâm hay mẹ không thành tâm, cha mẹ chỉ muốn đẩy con đi thôi để cha mẹ được nhẹ nhàng chứ không phải vì thương con, muốn lo cho con. Có nhiều người nói lời xin lỗi con bằng cử chỉ gượng gạo như là nói cho xong, cho qua. Những trường hợp như thế thật khó có thể khiến các em mở lòng và thiêng liêng cũng sẽ không yểm trợ cho những người này.


Cho dù cha mẹ có bỏ các em vì nguyên nhân gì đi nữa thì hãy cứ nói lời xin lỗi các em, đừng viện cớ này viện cớ nọ để bào chữa cho sự dại dột của mình. Có thể vì hoàn cảnh, vì kinh tế, vì sức khỏe, vì danh dự… nhưng ngẫm lại có công bằng không khi một mạng người mất đi chỉ vì những nguyên nhân ấy. Hãy nói lời xin lỗi con với tất cả tấm lòng, đừng viện cớ, đừng bào chữa, đừng đổ thừa hoàn cảnh, bởi vì, dù có cớ gì và hoàn cảnh chi cũng không hợp lý để có thể tước quyền sống của một con con người cả.

3. SÁM HỐI TỘI LỖI. Sám hối nghĩa là ăn năn lỗi trước và từ bỏ lỗi sau. Con người không ai không có lỗi, vấn đề là có lỗi mà biết sám hối hay không mới là quan trọng. Nếu chỉ có ăn năn không thì chưa đủ, bởi vì ăn năn xong thì có thể sẽ tiếp tục tạo tội nữa, phải ăn năn và hứa sẽ không để tái phạm nữa mới đúng nghã của sám hối và có như vậy mới có cơ hội để chuộc lỗi của mình.


Đức Phật dạy có hai hạng người đáng khen ngợi. Một là người không tạo tội, hai là người tạo tội mà biết sám hối sửa tội. Xét trên khía cạnh này có lẽ chúng ta không ai được xếp vào hạng đầu tiên, bởi vì ai cũng ít nhiều tạo tội, hạng này chỉ có các bậc thánh nhân mà thôi. Nếu có tội mà biết sám hối thì ta được xếp vào hạng thứ hai, dù đó là tội phá thai thì cũng có thể chuyển hóa được.


Nếu theo đạo Phật thì đối trước tam bảo mà sám hối, nếu theo đạo Chúa thì đối trước đức Chúa mà sám hối. Ăn năn và chừa lỗi không bao giờ là muộn màng cả, tất cả rồi sẽ bắt đầu sáng sủa hơn từ ngày chúng ta bắt đầu sám hối.


Phải sám hối cho thật thành tâm thì mới có kết quả, không phải làm cho qua loa lấy lệ, như thế không thu được kết quả gì cả. Hãy thành khẩn nêu lên tội trạng của mình là đã từng phá thai, đã giết bao nhiêu sinh mạng, ngày nay biết sự lỗi lầm nên thành tâm sám hối. Bắt đầu từ ngày hôm nay trở đi, chúng con nguyện sẽ không bao giờ còn dám tái phạm vào những lỗi lầm như thế nữa.

 

4. CẦU NGUYỆN. Cầu nguyện có thể giúp cho vong linh thai nhi bớt khổ nếu ta biết cách cầu nguyện cho đúng. Chúng ta thường cầu nguyện sai, vì vậy cho nên những gì chúng ta cầu thường không có linh ứng. Tuy nhiên, chúng ta thấy cũng có rất nhiều trường hợp có cảm ứng xảy ra đúng như lời cầu nguện, đó là do đã cầu nguyện đúng cách.


Nói cho đúng thì chúng ta thường chỉ có cầu mà ít có nguyện. Cầu là những điều mình mong muốn ơn trên ban cho mình, nguyện như là những lời hứa của mình sẽ làm một việc gì đó để có một phần phước đức tương xứng để đón nhận lời cầu. Nếu chúng ta hiểu được quy luật này trong cầu nguyện thì sẽ có nhiều phép mầu sẽ xảy ra, và cầu nguyện cho đúng thì vong linh thai nhi sẽ bớt khổ và đạt được an vui.


Chúng ta thấy rõ luật nhân quả công bằng trong vấn đề cầu nguyện, phải nguyện thì lời cầu xin mới có cảm ứng, nói dễ hiểu là phải tạo nhân (nguyện) thì mới có quả (cầu).
Do vậy, những bậc cha mẹ muốn sửa lỗi và giúp cho con thì hãy hiểu đúng ý nghĩa này của cầu nguyện và áp dụng hàng ngày trong đời sống của mình. Không phải chỉ cầu nguyện trong một vài ngày là có kết quả liền, chúng ta phải làm hàng ngày và làm với tất cả con tim và sự chân thành tột độ. Để cầu cho con bớt khổ thì cha mẹ hãy nguyện làm một điều tốt đẹp, có phước đức rồi hồi hướng cho con. Thay vì cứ ngồi mà nói cha mẹ đã ăn năn thì hãy làm một việc gì đó có nghĩa thì ích lợi hơn nhiều.

 

5. LẤY ÂN BÁO OÁN. Một người con khi tái sinh làm con của người cha mẹ nào thì thường là để đòi nợ, trả nợ, trả ơn, báo oán. Trường hợp đòi nợ, chúng ta hay thấy có những đứa con sinh ra làm cho cha mẹ cả cuộc đời đau khổ và lam lũ để lo cho con. Có nhiều người khổ cả đời rồi mà đến khi nhắm mắt vẫn chưa yên tâm cho đứa con còn lại. Đó là trường hợp cha mẹ nợ con cái, nên đời này phải làm nhiều cách để trả nợ cho đứa con. Còn có những đứa thì nợ cha mẹ nên sống không để cha mẹ phiền lòng và biết lo cho cha mẹ, đây là trường hợp trả nợ.


Có những đứa con sống lo cho cha mẹ đầy đủ về nhiều mặt từ vật chất đến tinh thần, làm cho cha mẹ nở mặt nở mày với bà con chòm xóm, với bạn bè xung quanh, đây là trường hợp trả ơn. Có những đứa gây cho cha mẹ khổ đau, oan ức, uất giận và đôi khi vì con hư hỏng mà tức giận đến chết, đây là trường hợp báo oán.


Đứng trên trường hợp nào ở trên thì hành động phá thai cũng gây thêm oán hờn cả. Nếu đứa con đến để trả nợ mà cha mẹ lại bỏ đi thì vô tình gây ân thành oán. Nếu đứa con đến với tâm niệm báo oán thì oán oán lại chất chồng. Biết như vậy thì cha mẹ đã phá thai hãy tâm niệm lấy ân báo oán, làm những việc ân nghĩa, những việc đạo đức cho con, vì con thì đó là hành động đang lấy ân báo oán. Nếu không làm những điều này thì oán thù ngày càng thêm chồng chất và người cha mẹ không thể nào có thể sống một cuộc sống bình yên được. Họ sẽ gặp rắc rối hết mặt này đến mặt khác trong cuộc đời để trả cho cái nhân mà mình đã gây. Vì vậy mới có lời khuyên là lấy oán báo oán thì oán sẽ chất chồng, lấy ân báo oán thì oán sẽ tiêu tan.


Hòa Thượng Tuyên Hóa có nói sỡ dĩ ngày nay có nhiều căn bệnh lạ và nhiều người bị ung thư là do có nhiều người phá thai. Những vong linh thai nhi kia chết trong uất hận, trong ngẹn ngào sẽ tạo nên mối thù hận, sẽ tìm đến những người giết chúng để báo thù. Một trong những trường hợp đó là có nhiều người bệnh ung thư và nhiều căn bệnh lạ xuất hiện khó chữa khỏi.

 

6. MỤC ĐÍCH VÀ ĐỐI TƯỢNG. Việc phá thai không chỉ là một hành động đơn thuần bỏ đi giọt máu vô tri vô giác, không chỉ là một hành động đơn thuần liên quan đến vấn đề hữu hình, ở đây hành động này liên quan đến vô hình, đến tâm linh. Chính vì vậy, bỏ thai rồi đâu phải là xong và nhiều người đã bị ám ảnh bởi những hành động, bởi những hình ảnh vong linh thai nhi quay về trong giấc mơ và nặng hơn là vong linh thai nhi nhập xác lên ngay chính người mẹ người cha hay một người nào đó. Chuyện các vong linh thai nhi theo cha mẹ mà dân gian thường gọi có vong theo hay nhập xác là việc thường xảy ra ở Việt Nam. Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng nghe nhiều về những chuyện này, có người đã từng chứng kiến những cảnh tượng này. Gần như đa phần chúng ta thấy hiện tượng vong linh thai nhi theo hay nhập xác thì thường nghĩ rằng thật tội nghiệp cho người cha mẹ đó mà ít khi nào để ý đến chuyện tại sao lại xảy ra chuyện này. Có nghĩa là chúng ta thường chỉ biết đến cái ngọn mà ít biết về cái gốc, biết đến cái biểu hiện bên ngoài mà ít biết đến cái chiều sâu cội rễ ở đâu. Không bao giờ có chuyện một vong thai nhi theo cha mẹ nếu cha mẹ không bỏ thai, cũng không khi nào một vong linh thai nhi nhập xác lên tự nhiên nếu cha mẹ chưa từng phá thai. Đây là một hiện tượng liên quan đến tâm linh, liên quan đến cõi vô hình, cha mẹ nào có trường hợp biết con mình ở bên cạnh mình thì hãy bình tĩnh tìm đường giúp cho con chớ đừng hốt hoảng rồi làm nhiều cách có lỗi với con. Có nhiều người đã có lỗi với con, đã giết con rồi, mà khi biết có con bên cạnh thì muốn tìm cách đẩy con đi cho nhẹ, hoặc tìm đến người trấn ếm con. Thử hỏi như vậy có đúng hay không, có hợp với đạo đức hay không, thay vì nên cởi mở oán kết thì lại buột thêm sợi dây oán kết với nhau.


Một việc tâm linh không tự nhiên xảy ra, có xảy ra thì luôn phải có đối tượng và mục đích. Cha mẹ cần tìm xem mục đích là gì và đối tượng là ai. Ví dụ người mẹ cứ đêm nào cũng nằm mơ thấy con về xin đồ và cứ nói buồn vì cha mẹ bỏ mặt con, thì đối tượng ở đây chính là cha mẹ của bé và mục đích ở đây là bé muốn xin bộ đồ và muốn nhắn với cha mẹ là con đang buồn. Bộ đồ và buồn là biểu hiện bên ngoài, phần sâu là bé muốn cha mẹ hãy làm những điều phước thiện cho con và con đang thiếu phước đức nên con mới buồn và thiếu đồ. Khi xác định được mục đích và đối tượng rồi thì mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn, đối tượng nếu là cha mẹ thì chính cha mẹ phải lo tu tập, sám hối… chớ không phải nhờ ai giúp cho mình hoặc đẩy việc này cho một người khác. Thường thì mục đích của vong linh thai nhi là muốn cha mẹ nhận ra lỗi lầm, biết thức tâm giác ngộ sống tốt hơn để đừng kết thêm oan trái. Chỉ có những người nào đã được nhắn nhiều lần rồi mà không hiểu hoặc lại làm sai thì vấn đề thêm nặng nề, bế tắc, thì vong linh thai nhi mới phá phách nhiều. Đa phần các em đều muốn cha mẹ sống tốt hết, được như vậy thì các em cũng nương theo đức cha mẹ mà tu và sẽ ít hoặc không quậy phá gì.

 

7. NGĂN CHẶN NHỮNG NGƯỜI CHUẨN BỊ PHÁ THAI. Những ai phá thai và biết là một cái nghiệp rất nặng khó có thể chuyển hóa, vì vậy khi thấy ai chuẩn bị phá thai hãy cố gắng ngăn chặn. Nguyện ngăn chặn lại những người sắp phá thai là một phước đức lớn, là hành động cứu thoát một con người. Đây cũng là lời hứa mà cha mẹ phải hứa với đấng mình tôn thờ khi được làm lễ. Ngăn chặn đây không có nghiã mình phải đi tìm người đang chuẩn bị phá thai để ngăn chặn mà rất lạ là khi cha mẹ đã hứa điều này thì tự nhiên có một cái duyên sắp sếp để cha mẹ tạo đức. Đây như là một thử thách lòng thành của cha mẹ xem có thật sự ăn năn và muốn tạo phước đức cho con không. Có thể lâu nay ít gặp trực tiếp trường hợp này, nhưng từ dạo hứa là sẽ cố gắng giúp ai trong tình trạng đừng bỏ thai thì tự nhiên sẽ gặp.


Tùy theo người mà chúng ta giúp khác nhau, nếu người chưa hiểu thai nhi có sự sống trong đó chớ không chỉ là giọt máu thì chúng ta hãy giải thích cho cha mẹ hiểu. Có những trường hợp người mẹ không có tiền trả cho chi phí sinh nở nên có ý định giết con, trường hợp này chúng ta cũng cố gắng giúp đỡ trong khả năng có thể. Hy sinh thời gian, công sức, đôi khi là tiền bạc để cứu một mạng người là hành động đáng quý và là cơ hội cha mẹ có thể sám hối với con. Chúng tôi xin nhắc lại chúng ta không phải đi tìm kiếm người đang trong tình trạng này vì tình trạng này rất nhiều, mà tự nhiên trong đời sống sẽ gặp. Đây là một điều khó hiểu nhưng cha mẹ sẽ thấy một khi đã hứa trước đấng mà mình tôn thờ.


Gặp những người bỏ thai thì nên khuyên họ nhận lỗi, sám hối với con. Nếu họ chưa hiểu thì giải thích cho họ rằng sự sống đã có mặt trong bào thai, trong giọt máu dù bé bỏng. Nếu họ hiểu, thì cố gắng yểm trợ họ về mặt tinh thần, giúp họ tìm gặp thầy lành bạn tốt chỉ đường, hay cùng họ vượt qua những ám ảnh tội lỗi để có thể vượt qua những khó khăn này.


Ngoài ra cha mẹ có thể tham gia các chương trình phòng chống nạo phá thai, nêu cao ý thức trong việc này. Trong khả năng, cha mẹ có thể tham gia giúp đỡ một số em đang trong tình trạng mồ côi cha mẹ vì nhiều lý do như là một sự bù đắp một chút tình thương cho các em.

 

8. TÌNH THƯƠNG VÀ SỰ THA THỨ. Có mặt tình thương là có mặt của năng lượng yêu thương, tha thứ. Cha mẹ hãy chế tác ra trong mình tình thương, hãy thương đứa con của mình đã chết đi trong oan uất, hãy thương biết bao nhiêu em khác nữa cũng trong tình trạng như con mình. Thương những bậc cha mẹ chỉ vì một phút nông nổi mà gây nghiệp nặng nề và thương chính bản thân mình cũng đã từng gây nghiệp như vậy.


Có mặt tình thương thì sự giận hờn, trách móc sẽ dần dần tan đi. Dù vong linh thai nhi có giận cha mẹ như thế nào nhưng một khi cha mẹ đã thật sự hối lỗi và thương các em thì năng lượng thương yêu sẽ hóa giải cho giận hờn ấy và nhờ tình thương này mà các em cảm thấy ấm áp và an tâm với cha mẹ, vì cha mẹ đã biết nghĩ đến mình, dù đã rất nhiều năm điều đó nằm trong sự lãng quên.

Hãy tha thứ, tha thứ cho những người đồng cảnh ngộ, những người đã lỡ dại như mình. Chính chúng ta đã quá dằn vặt, mặc cảm với những vụng về của mình thì hãy gởi đến những người đồng cảnh ngộ kia sự tha thứ, sự bao dung. Đừng khinh bai, chê trách dù họ có tạo tội gì mà hãy gởi đến họ sự tha thứ và lòng lân mẫn, bởi người thương người bao nhiêu cũng thiếu, người ghét người chút xíu cũng dư.

Số lượt xem : 2519