BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Vui vẻ liễu nguyện

    /Vui vẻ liễu nguyện
       1.Lời nói đầu “ Lời điểm đạo ” nói rằng : “ con nếu lập nguyện mà chẳng liễu, khó mà về cố hương ”. Đây là một đoạn lời dặn dò của Điểm Truyền Sư đối với những người mới cầu đạo sau khi lập nguyện lúc cầu đạo.
  • VUA LƯU LY VÀ DÒNG HỌ THÍCH

    /VUA LƯU LY  VÀ DÒNG HỌ THÍCH
    VUA LƯU LY VÀ DÒNG HỌ THÍCH   (Tăng Nhất A Hàm, quyển 2, Phẩm Đẳng Kiến, từ trang 301)
  • Vô tướng công đức ( Lời của thầy )

    /Vô tướng công đức    ( Lời của thầy )
    Vô tướng công đức mới là chơn công đức; chớ có mà hiển dương với người khác, càng chớ có kiêu ngạo, kiêu ngạo thì tự bại.
  • Vô Phùng Tháp

    /Vô Phùng Tháp
    Vô Phùng Tháp   Điển cố của Vô Phùng Tháp xuất ra từ quyển 5 của  “景德傳燈錄Cảnh Đức truyền đăng lục ”, quyển 2 của “五燈會元Ngũ Đăng Hội Nguyên ”, tắc thứ 85 của “ 從容錄Thong dong lục ( Thung dung lục ) ”, quyển trung của “ Thiền uyển mông cầu ”…Còn “ Diệu Pháp Liên Hoa Kinh – Đại Khoản quyển 4 ” ( phẩm bảo tháp thứ 11 ) cũng ghi chép đến. Công án thiền tông, được thuật lại như sau :
  • Vở Kịch lớn Bạch Dương ( Hoạt Phật Ân Sư từ huấn )

    /Vở Kịch lớn Bạch Dương  ( Hoạt Phật Ân Sư từ huấn )
    Vở Kịch lớn Bạch Dương ( Hoạt Phật Ân Sư từ huấn )
  • Vĩnh Gia Chứng Đạo Ca

    /Vĩnh Gia Chứng Đạo Ca
    Vĩnh Gia Chứng Đạo Ca     Quân bất kiến ( các Thiện Sĩ ơi ! chẳng nhìn thấy hay sao ? ) Tuyệt học vô vi nhàn đạo nhơn. Bất trừ vọng tưởng bất cầu chơn. ( Vị Đạo nhơn thật sự thì là rất thảnh thơi tự tại, bởi vì chẳng cần phải trừ vọng tưởng, cũng chẳng cầu Chơn Như. )
  • Vì sao phải lập nguyện thanh khẩu ?

    /Vì sao phải  lập nguyện thanh khẩu ?
    Vì sao phải lập nguyện thanh khẩu ?   Lập nguyện thanh khẩu có thể bảo hộ bản thân giữ lấy giới luật thanh khẩu không thay đổi chủ ý.
  • Vì sao mà có các oan thân trái chủ ?

    /Vì sao mà có  các oan thân trái chủ ?
    Vì sao mà có các oan thân trái chủ ?   Ngạn ngữ thường nói : Cơn giận điên cuồng làm tổn thương người khác cũng làm tổn thương đến chính bản thân. Chúng ta nổi giận trong cơn thịnh nộ sẽ gây thương hại đến người khác; thường thường những mối oán thù kết xuống do sự gây tổn thương của những lời nói hành động, đời đời kiếp kiếp đều chẳng thể tiêu diệt, đối phương tất nhiên chờ đợi cơ hội để báo phục.
  • Bố Thí Vô Trụ

    /Bố Thí Vô Trụ
    Vấn đáp về Kim Cang Kinh : Vì sao Bồ tát vì lợi ích của tất cả mọi chúng sanh mà nên bố thí như thế này ?
  • Vén mây thấy Trăng – Vô Minh và Trí Tuệ ( Lời của Thầy )

    /Vén mây thấy Trăng  – Vô Minh và Trí Tuệ  ( Lời của Thầy )
    Vén mây thấy Trăng – Vô Minh và Trí Tuệ ( Lời của Thầy )    Có câu nói rằng : “ Đời người trăm bất mãn, thường khiến ngàn năm sầu ”.