BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Phật đường Bạch Dương

  • Sự Thế Ngộ Chính Là Thu Hoạch ( Tế Công Hoạt Phật Từ Huấn )

    /Sự Thế Ngộ Chính Là Thu Hoạch    ( Tế Công Hoạt Phật Từ Huấn )
    Tại Phật đường, các con cho rằng thứ gì là có giá trị nhất ? Ai có thể nói được ? hãy giơ tay lên. Thứ có giá trị nhất chính là có “ đạo ”. Nếu như chẳng có Phật đường cho chúng ta học tập, vậy thì mỗi người bèn thiếu mất cơ hội cho sinh mệnh của tự bản thân có cơ hội có giá trị.
  • Những ngành nghề sẽ tạo sát nghiệp ( Lời từ bi khai thị của Địa Tạng Cổ Phật )

    /Những ngành nghề sẽ tạo sát nghiệp  ( Lời từ bi khai thị của Địa Tạng Cổ Phật )
    Người tu hành chúng ta, ngoài việc bản thân mình không ăn thịt của chúng sanh, cũng phải khuyên bảo người khác không ăn thịt chúng sanh, bởi vì chúng sanh đều đã từng là cha mẹ của chúng ta. Con nếu như biết sâu nhân quả báo ứng tơ hào chẳng hề sai sót, sao lại có thể nhẫn tâm nhìn thấy những bạn bè người thân xung quanh mình do vô tri mà đã không ngừng phạm vào sát nghiệp để rồi ngày sau hối hận với những lỗi sai phạm phải trước kia thì đã muộn màng chẳng kịp ?
  • Ý Nghĩa của Tiệc Cưới Chay

    /Ý Nghĩa của Tiệc Cưới Chay
    Có rất nhiều cặp đôi tân hôn khi kết hôn đều gặp phải vấn đề khó khăn lớn nhất chính là : yến tiệc cưới nên mời chay hay là mặn ?  Tiệc chay chính là sự chúc phúc tốt nhất đối với cặp đôi tân hôn, cũng chính là món quà tốt nhất gửi tặng cho họ tương lai bình an, ít tai ít kiếp nạn.
  • Ăn Chay ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )

    /Ăn Chay ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
    Tế Công Hoạt Phật từ huấn : Chúng ta lại bàn về vấn đề ăn chay, nếu như nói tất cả mọi hoàn cảnh bên ngoài của các con đều không có vấn đề rồi, vậy thì cái vấn đề này bèn ở bản thân các con đấy, bởi vì con xả không được cái khẩu phước này mà ! Các con hãy thật tốt mà ngẫm nghĩ xem, hôm nay con không ăn chay, vậy thì một mặt nghe đạo lí, một mặt khác lại tạo xuống các tội nghiệp sát sinh. Con một ngày đã tạo được bao nhiêu công đức ? Đã giảng nói mấy câu đạo lý ? Một tháng con đã độ được bao nhiêu người ?
  • Văn Hồi Hướng Công Đức Khấu Đầu ( Nguyện Cầu Hóa Giải Tai Kiếp Toàn Cầu )

    /Văn Hồi Hướng Công Đức Khấu Đầu  ( Nguyện Cầu Hóa Giải Tai Kiếp Toàn Cầu )
                      Lòng thành cung kính con quỳ khấu Trước Lão Mẫu Chư Phật mười phương Từng khấu từng lạy con hồi hướng Cho chúng sinh pháp giới thập phương.
  • Văn Khai Thị Cho Người Lâm Chung Hoặc Mới Quy Không ( Đã Cầu Đắc Đại Đạo )

    /Văn Khai Thị Cho Người Lâm Chung  Hoặc Mới Quy Không  ( Đã Cầu Đắc Đại Đạo )
    Ba tiếng chuông (0) (0) (0)   Người hỡi, người ơi, hãy lắng nghe Chuông vàng Bạch Dương tỉnh cơn mê Tam Tào phổ độ thời đã đến Cội Đạo Vô Cực ta cùng về.
  • Văn Khẩn Thỉnh Chư Vị Thần Tiên Cõi Khí Thiên cùng hương linh của các vị Anh Hùng Liệt Sĩ và du linh khắp mọi miền cùng nhau giúp đỡ trợ đạo.

    /Văn Khẩn Thỉnh Chư Vị Thần Tiên Cõi Khí Thiên  cùng hương linh của các vị Anh Hùng Liệt Sĩ và du linh khắp mọi miền cùng nhau giúp đỡ trợ đạo.
    Lòng thành nhất tâm con kính thỉnh Chư Vị Thần Tiên cõi khí thiên Anh hùng liệt sĩ linh mọi miền Cùng tề tựu lắng nghe thấu tỏ.
  • Văn Khai Thị Vong Linh Sám Hối

    /Văn Khai Thị Vong Linh  Sám Hối
    Hồn hỡi, hồn ơi, hãy lắng nghe Chuông vàng Bạch Dương tỉnh cơn mê Tam Tào phổ độ thời đã đến Cội Đạo Vô Cực ta cùng về.
  • Sám Hối Nghiệp Dâm Dục

    /Sám Hối Nghiệp Dâm Dục
    Mạt pháp thế nhân dâm lộng hành Khắp nơi tràn ngập nếp sống dâm Tâm dâm là gốc gây muôn họa Tiêu trừ họa chướng sám từ tâm.   Thiên tai nhân họa tùy tâm chuyển Hóa giải duy từ tâm chân thành Sám hối “cộng nghiệp” tiêu dâm, sát Tuân thủ lời Phật y giới hành !   Dâm dục là nguồn mọi đau khổ Là gốc chướng đạo hủy tiết hạnh Nếu chẳng tiêu trừ gốc nghiệp ấy Luân hồi bể khổ, đạo chẳng thành !
  • Phát Tâm Bồ Đề

    /Phát Tâm Bồ Đề
    Phát Tâm Bồ Đề ( Những lời từ bi của Hoạt Phật Lão Sư )     Đồ nhi có cầu đạo, thế nhưng chẳng có học đạo, tu đạo, bàn đạo, cho đến chẳng có hành công lập đức, liễu nguyện tiêu nghiệp, chỉ có mỗi cầu đạo không thôi thì không đại biểu rằng con từ nay về sau không đoạ vào sáu nẻo luân hồi nữa, cũng không đại biểu rằng một nửa đời còn lại hoặc là kiếp sau thì mệnh sẽ tốt.