Phật đường Bạch Dương
-
Một người quan hệ chặt chẽ với biết bao tánh mệnh của biết bao chúng sanh ( Lời của Thầy )
Khảo nghiệm không ngoài gì khác chính là Thuận Khảo, Nghịch Khảo, đúng không ? Các con thích thuận khảo hay là nghịch khảo đây ? ( nghịch khảo ) là lời thật lòng đó sao ? Lúc nghịch cảnh, tuy rằng rất không dễ chịu, thân tâm chịu đựng gấp bội những nỗi giày vò thống khổ, thế nhưng có ai nghĩ qua chưa ? -
Kiến chứng của vị Trưởng Lão cầu đạo
Kiến chứng của vị Trưởng Lão cầu đạo Tăng Điểm Truyền Sư của Đạo Trường Hưng Nghị tại Đài Nam nói về một ví dụ thực thế đã phát sinh tại Indonesia. -
Trường hợp cụ thể về Tổ Tiên hiển hoá tại Thái Lan
Tại Thái Lan đạo trường của Hoàng Điểm Truyền Sư bàn được khá rộng mở, ở Đông Bắc có một vùng quê có thiết lập nơi bàn đạo lâm thời và lớp nghiên cứu. Giảng Sư hoặc Điểm Truyền Sư một tháng qua lại một lần. Nếu như có người muốn cầu đạo thì thiết 3 ngọn phật đèn làm phật đường lâm thời, nếu như không có cầu đạo thì giảng bài nghiên cứu đạo lí. -
Chớ có đem Phật đường ra làm nơi mưu lợi ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
Chớ có đem Phật đường ra làm nơi mưu lợi ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn ) -
Xây Dựng Nhân Sinh Quan Tu Đạo
Xây Dựng Nhân Sinh Quan Tu Đạo Lời Nói Đầu Ơn trên cho mỗi người chúng ta một khoảng thời gian, dài ngắn khác nhau, chúng ta gọi là “đời người”. Sau đó, chặng đường đời này đi như thế nào thì phải xem bản thân mình rồi. Có thể càng đi càng rộng mở thì chúng ta gọi là “ khang trang đại đạo”, cũng có thể càng đi càng hẹp, chúng ta gọi là “đường hẹp quanh co”, thậm chí là “cùng đường bí lối”. -
Một vị Bồ Tát tu hành phải an trụ thân tâm như thế nào ?
Mỗi một người chúng ta cả đời đều đang nghĩ vấn đề này “ an trụ thân tâm của mình như thế nào ? ”. Người bình thường an trụ ở trên việc học, sự nghiệp, hôn nhân, gia đình … giá trị trào lưu xã hội đại khái có thể quy nạp thành 3 điểm sau đây : 1. Dụng công chăm chỉ học tập 2. Nỗ lực công tác 3. Vun bồi nhiều các mạng lưới quan hệ nhân sự -
Mục đích của việc lạy phật
1. Cầu thần cầu phật chỉ là vọng tưởng : Người bình thường đến chùa miếu phật đường, cầm nhang lên chỉ muốn cầu tiên phật phù hộ cho thân thể khỏe mạnh bình an, gia đình yên vui, công việc thuận lợi, thăng quan phát tài ! -
Mạt Hậu Nhất Trước ( Tế Công Hoạt Phật Từ Huấn )
Lời văn điểm đạo có chỗ rằng : “ Mạt hậu nhất trước tích vị ngôn, Minh Nhơn tại thử tố nhất phiên, Ngu Phu thức đắc hoàn hương đạo, sanh lai tử khứ kiến đương tiền ” 「末後一著昔未言,明人在此訴一番,愚夫識得還鄉道,生來死去見當前」! -
Mặc niệm Ngũ Tự Chân Kinh, Tà Thần chẳng dám đến gần thân
Trong kinh Di Lặc cứu khổ chân kinh có nói : “ Anh nhi xá nữ thường trì niệm, tà thần bất cảm lai cận thân. ”