Dân quốc năm thứ 80 (năm 1991) Tuế Thứ Tân Mùi, âm lịch ngày mồng 8 tháng 3
Một niệm trước Ma, cả đời chấp mê, ác trược chẳng tỏ. Thân phận của ta vạn người mê, ai đến thử công lực ta xem? Đến nào! Đến nào! Người mà ta cần là người tu hành, cẩn thận đấy!
Xem thêm »
Trẻ sơ sinh khi vừa chào đời, rất cần sự chăm sóc đặc biệt của song thân và huynh đệ, cô dì chú bác trong gia đình.
Người cầu đạo mới cũng như đứa trẻ thơ vừa mới chào đời vậy, rất cần đến sự chăm sóc đặc biệt của song thân ( Dẫn Bảo Sư ) cùng các cô dì chú bác ( Tiền hiền ).
Xem thêm »
Lễ Vận Đại Đồng Thiên
Đại đạo chi hành dã, thiên hạ vi công. Tuyển hiền dự năng, giảng tín tu mục. Cố nhân bất độc thân kì thân, bất độc tử kì tử; sử lão hữu sở chung, tráng hữu sở dụng, ấu hữu sở trưởng; quan, quả, cô, độc, phế tật giả, giai hữu sở dưỡng; Nam hữu phân, nữ hữu quy. Hóa, ố kì khí ư địa dã, bất tất tàng ư kỉ; Lực, ố kì bất xuất ư thân dã, bất tất vị kỉ. Thị cố mưu bế nhi bất hưng, đạo thiết loạn tặc nhi bất tác, cố ngoại hộ nhi bất bế, thị vị “ đại đồng ”.
Nguyên Văn Tiếng Hán :
大道之行也,天下為公。選賢與能,講信修睦。故人不獨親其親,不獨子其子;使老有所終,壯有所用,幼有所長,鰥、寡、孤、獨、廢疾者,皆有所養;男有分,女有歸。貨,惡其棄於地也,不必藏於己;力,惡其不出於身也,不必為己。是故謀閉而不興,盜竊亂賊而不作,故外戶而不閉,是謂「大同」。
Xem thêm »
Con đường mà đám đông chọn đi thường là con đường đông vui tấp nập, rất náo nhiệt vui nhộn nhưng cũng rất bon chen xô bồ ồn ào, dễ dẫn đến những sự va chạm thành tai nạn đau thương và mất mát, là con đường đời thế tục với các nơi đến là Địa vị, Quyền lực, Danh lợi, ..., hướng đến cái đích của sự phiền não mệt mỏi đau khổ nhiều, an vui ít, con đường của sáu nẻo luân hồi.
Xem thêm »
Người đời tìm phong thủy ngoài thân
Quên mất phong thủy nơi tâm mình
Long Mạch chẳng rời Bổn Tâm Tánh
Ngộ thời đâu phải khổ nhọc tầm.
Chẳng tìm nơi bổn tâm, tự tánh
Tìm Long Mạch ngoài tự thân tâm
Trọng ngọn khinh gốc : không bền đẹp
Chỉ tốt nhất thời, uổng sức công.
Xem thêm »
Phẩm này chẳng phải là biện luận giữa Cư Sĩ Duy Ma Cật đối với “ các đệ tử Thanh Văn ”, hoặc “ những vị bồ tát vẫn chưa hiểu rõ pháp Không ”, mà là đối với ngài Văn Thù Sư Lợi đã siêu vượt cả hai cái trên mà thuyết pháp. Ngài Văn Thù Sư Lợi tuy cho rằng Duy Ma Cật là bậc thượng nhơn khó bề đối đáp, nhưng vẫn vâng theo Thánh chỉ của Phật đến “ thăm bệnh ” ông.
Xem thêm »