BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Chuyện Nhân Quả

  • Bài Tập Tu Đạo mỗi ngày

    /Bài Tập Tu Đạo mỗi ngày
      Tu đạo tu tâm của tự thân Sửa bỏ thói tật xấu nơi mình Quay về bổn tâm chơn diện mục Viên mãn nhân duyên, đức tuệ mình.  
  • Tu Đạo phải viên mãn tất cả các mối nhân duyên

    /Tu Đạo phải viên mãn  tất cả các mối nhân duyên
    Tất cả chúng sanh đều do nhân duyên hội tụ mà gặp gỡ nhau, kết thành lục thân quyến thuộc, bà con thân thích, vợ chồng con cái, bạn bè đồng nghiệp, đồng tu ... có những mối duyên lành, cũng có những mối duyên ác. Nếu là duyên lành thì không ngừng giúp đỡ lẫn nhau, thành tựu lẫn nhau trên con đường tu học bàn đạo, cũng có những mối duyên ác làm khổ lẫn nhau, dày vò lẫn nhau, huỷ báng lẫn nhau, phá hoại lẫn nhau.
  • Học Biết Nhẫn Nại

    /Học Biết Nhẫn Nại
      Sự đời “không như ý” Trăm phần hết chín mươi Đường luôn có chướng ngại Nghiệm tâm chí tiến lui.
  • Nhân Duyên Cầu Đạo Tu Bàn Kiếp Này

    /Nhân Duyên Cầu Đạo Tu Bàn Kiếp Này
      Kiếp này cầu đạo do tiền kiếp Tối thiểu là ba kiếp có tu Dự được pháp hội : tu năm kiếp Sống tại Phật đường : bảy kiếp tu.
  • Những Điều Cần Chú Ý Của Gia Thuộc Đối Với Thành Viên Gia Đình Đã Cầu Đạo Lâm Chung, Quy Không

    /Những Điều Cần Chú Ý Của Gia Thuộc  Đối Với  Thành Viên Gia Đình  Đã Cầu Đạo Lâm Chung, Quy Không
                      Chuẩn Bị Các Phẩm Vật :   1.Quyển Di Lặc Cứu Khổ Chân Kinh. 2.Máy Niệm Phật ( Di Lặc Cứu Khổ Chân Kinh hoặc những CD niệm Phật hiệu khác thích hợp và máy cátxét phát âm ).
  • Nhất Quán Đại Đạo

    /Nhất Quán Đại Đạo
      Nhất điểm đầu nguồn sinh vạn pháp Quán thông muôn pháp, thâu tâm viên Đại chuyển pháp luân chúng sinh độ Đạo nơi tự thân, tại đức hiển.        
  • Những người không thể đến Vô Cực Lí Thiên ( Lời từ bi của Hoạt Phật Sư Tôn )

    /Những người không thể đến Vô Cực Lí Thiên ( Lời từ bi của Hoạt Phật Sư Tôn )
        1. Người chẳng nói lí, chẳng cách nào đến Lí Thiên. 2. Người mà thân tâm chẳng thanh tịnh, chẳng cách nào đến Lí Thiên.    3. Người chẳng ngộ chân lí tu đạo, chỉ cầu công phu vẻ ngoài, chấp trước những hình sắc Khí, Tượng, thì chỉ ở trong hai cõi trời Khí Tượng ( Khí Thiên, Tượng Thiên ), chẳng cách nào đến được Lí Thiên. 4. Người mà lễ Phật, lạy Thần, kính Tiên mà dùng tâm phân biệt lớn nhỏ khởi lên niệm bất kính, chẳng có tấm lòng siêu vượt Lí Thiên, thì chẳng thể đến được Lí Thiên. 5. Người mà huỷ báng những tôn giáo khác, xem thường người khác, xem trọng bản thân, phân biệt môn hộ tông phái, chẳng thể dung thông chân lí, chẳng thể đến được Lí Thiên. 6. Chẳng lập công đức, chỉ cầu độc thiện kì thân ( chỉ lo tốt cho bản thân ), chẳng thể đến được Lí Thiên. 7. Trần duyên chưa tận dứt, cưỡng cầu siêu thoát, chẳng thể đến được Lí Thiên.   8. Người mà công quả không đủ, nghiệp chướng chưa trả xong, chẳng thể đến được Lí Thiên.
  • Ngàn vàng khó mua “ sớm biết trước ” ( Nam Hải Cổ Phật từ huấn )

    /Ngàn vàng khó mua “ sớm biết trước ”  ( Nam Hải Cổ Phật từ huấn )
    Ngàn vàng khó mua "chân thành tín" Ngàn vàng khó mua "đạo tôn quý" Ngàn vàng khó mua "sớm biết trước" Ngàn vàng khó mua "tấc thời gian" Ngàn vàng khó mua "dũng mãnh tiến" Ngàn vàng khó mua "trí tuệ sâu" Ngàn vàng khó mua "Bạch Dương Kì" Ngàn vàng khó mua "gốc kim tuyến"
  • Sự thù thắng của Di Lặc Tịnh Độ ( Phần 2 )

    /Sự thù thắng của Di Lặc Tịnh Độ ( Phần  2 )
    Nhân duyên Phật Di Lặc ứng vận    ( 1 ) Dựa vào thiên thời ứng vận, thâu viên chứng phật mà nói : Đại bảo tích Kinh quyển 88 ( quyển 88, pháp hội Ma Ha Ca Diếp – phần thứ 23 ): Thế Tôn nói như thế này với Di Lặc Bồ tát Ma Ha Tát rằng : “ Nầy Di Lặc, ta phó chúc cho ông, mạt thế sau này, hậu 500 năm, lúc chánh pháp diệt, ông nên giữ gìn bảo vệ Phật Pháp Tăng bảo, chớ để đoạn tuyệt ! ” Hậu 500 năm là chỉ sau 2500 năm sau khi Phật Thế Tôn nhập niết bàn, Phật Di Lặc sẽ ứng vận, tiếp tục kế thừa gánh vác nhiệm vụ thần thánh của việc độ hóa chúng sanh mà Thế Tôn vẫn chưa hoàn thành.
  • Sự thù thắng của Di Lặc Tịnh Độ ( Phần 1 )

    /Sự thù thắng của Di Lặc Tịnh Độ ( Phần 1 )
    Trong quyển Lí Thiên Du Kí, đức Di Lặc Tổ Sư từ bi rằng : “   Ta hiện đang ở tại cõi trời Dục Giới, những người không hiểu chuyện thì cho rằng Đâu Suất Tịnh Độ vẫn còn là chốn ô uế tham vọng, nào biết rằng cõi trời của ta là tại dục mà lìa dục, ở nơi tam giới mà lìa tam giới, tuy hiển hiện cõi dục giới, nhưng thực ra lại tàng tịnh độ; tuy chưa tu thiền định, nhưng có thể lên cõi nước hoa sen thanh tịnh; tuy chưa đoạn phiền não nhưng có thể ở cõi nước an lạc.