BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Chuyện Nhân Quả

  • “ Phép Trừ ” Của Đời Người

    /“ Phép Trừ ” Của Đời Người
    Đời người càng nhiều thêm “ chiếm hữu ” Mang lại càng nhiều dục vọng tư Càng nhiều dục vọng tư mang lại Càng nhiều phiền não khổ tâm tư.  
  • Duyên

    /Duyên
    Hữu duyên, xa ngàn dặm Vẫn quen nhau, tương phùng Vô duyên ngay trước mặt Nhận biết nhau chưa từng.  
  • BẮT HƯ KHÔNG

    /BẮT HƯ KHÔNG
    BẮT HƯ KHÔNG (Trích từ NGŨ ĐĂNG HỘI NGUYÊN)     Sư hỏi Tây Đường: - Huynh bắt được hư không chăng?
  • Niệm A Di Đà Phật, nguyện vãng sanh Tây Phương, liệu có thể vãng sanh ?

    /Niệm A Di Đà Phật, nguyện vãng sanh Tây Phương, liệu có thể vãng sanh ?
      “ Đệ tử thường thấy tăng tục ( người xuất gia và tại gia ) niệm A Di Đà Phật, nguyện sanh Tây Phương, xin hòa thượng nói : liệu có thật sự được sanh về nơi đó chăng ? hy vọng đại sư có thể phá vỡ sự nghi hoặc cho chúng con ” ( Trích Phẩm Nghi Vấn thứ 3, kinh Pháp Bảo Đàn ) 
  • Nghi Vấn Về Tây Phương Cực Lạc ?

    /Nghi Vấn Về Tây Phương Cực Lạc ?
    Trích dẫn phẩm nghi vấn thứ 3 về Tây Phương Cực Lạc ( Kinh Pháp Bảo Đàn )
  • Thật Tướng Niệm Phật (Hòa Thượng Tuyên Hóa thuyết giảng)

    /Thật Tướng Niệm Phật (Hòa Thượng Tuyên Hóa thuyết giảng)
    Thật tướng niệm Phật tức niệm mà không niệm, không niệm mà niệm, lúc đó hành giả đi vào tham thiền.
  • BỒ ĐỀ ĐẠT MA KHAI THỊ PHÁP MÔN NIỆM PHẬT

    /BỒ ĐỀ ĐẠT MA  KHAI THỊ PHÁP MÔN NIỆM PHẬT
    Trước khi Thiền tông hưng thịnh, Phật giáo Trung Hoa đã có nhiều pháp môn tu, trong đó pháp môn Niệm Phật, phát triển mạnh mẽ và phổ cập từ thời ngài Huệ Viễn (334-416). Đối với người đã am hiểu giáo lý và có kinh nghiệm tâm linh, thì dù Thiền hay Tịnh, đều là phương tiện tu tập để đạt được cứu cánh giải thoát.
  • Tự Tánh Tịnh độ

    /Tự Tánh Tịnh độ
    Phật thuyết đủ thứ pháp chẳng qua là để chúng sanh tự cầu giác ngộ, tự chứng tự tánh tịnh độ.
  • Lời Hẹn Ước từ 500 năm trước với Thầy Tế Công

    /Lời Hẹn Ước từ 500 năm trước với Thầy Tế Công
    Năm trăm năm trước đã hẹn rồi   Vào năm Dân Quốc thứ tám mươi mấy, đạo tràng khu Thụ Lâm Phật đường Oanh Đức tại Đài Bắc mở hai ngày pháp hội dành cho giới xã hội. Buổi tối hôm ngày pháp hội thứ nhất, sau khi ăn cơm xong, vừa bắt đầu lên lớp không lâu, Ân Sư Tế Công Hoạt Phật  lâm đàn hiển hóa, một mặt từ bi khích lệ mọi người rất nhiều, mặt khác lại phê diệu huấn, sau cùng lúc sắp lui khiếu đã bảo với các lớp viên rằng: “Hai ngày pháp hội, ngày mai nhất định mọi người phải đến, có thủy có chung”
  • Biểu tượng “Thiên Nhãn”

    /Biểu tượng “Thiên Nhãn”
    Biểu tượng "Thiên Nhãn" ấn chứng Đạo nơi tự thân, nơi Minh Sư chỉ điểm   Nhật nguyệt luân phiên phóng quang minh, Tinh tú muôn vàn, ánh lung linh, Mắt ngắm sao trời, mấy ai ngộ? Một điểm linh quang nơi tự thân?