Trang chủ
-
Tu Đạo Dưỡng Đức Theo Tánh Nước
Thế gian người đời muốn tu đạo, Hàm dưỡng đức theo nước thanh cao Hạ mình chỗ thấp, tâm vô ngã Vị tha, tinh tấn, mềm biết bao. -
Làm Thế Nào Khắc Phục Chướng Ngại Tu Bàn Đạo ?
Tu bàn đạo vì sao có khảo nghiệm ? Là bởi vì ngoài những nghiệp chướng mà tự bản thân lũy kiếp tạo tác đến nay nhân duyên đã chín muồi hiển hiện trước mắt cản trở bước đường tu bàn đạo, cản trở sự thăng tiến tâm linh, nguyên nhân cốt lõi vẫn chính là ở cái tâm phan duyên mãi lăng xăng chạy theo các hình tướng hư ảo bên ngoài vốn dĩ chẳng thuộc về Tự Tánh của mình, để rồi từ những vọng tưởng ấy mà khởi muôn vàn các thứ tâm tham luyến, phân biệt, chấp trước, dính mắc, tự trói buộc bản thân trong những sợi tơ phiền não chẳng thể tháo gỡ được, hoá thành rào cản bước tiến đạo của bản thân. Càng nhiều những sợi tơ phiền não trói buộc thì sẽ càng bị che lấp mất tầm nhìn ( trí tuệ ) , như con tằm đan ngang đan dọc tạo thành một lớp vỏ bọc bằng tơ gọi là kén cho riêng mình và tự giam nhốt mình ngủ ở trong căn nhà phiền não tăm tối vô minh đó. Đợi khi tằm nhã hết tơ thì mới có thể biến thành nhộng, hoá thành con ngài có cánh, cắn kén bay ra, thế là tơ bị đứt. Người cũng như tằm, cũng dứt sạch tơ phiền não ( như tằm đã nhả hết tơ ) rồi, mới có thể chuyển hoá vận mệnh, như tằm hoá ngài có cánh bay ra lại thế giới tự do bao la rộng lớn bên ngoài, chẳng còn bị chính các dây tơ phiền não của mình trói buộc cản bước tiến nữa. Hai điều trên chính là nguyên do của khảo nghiệm, nhưng suy cho cùng đều cũng từ một Tâm của chính mình mà sanh, khiến cho bước thăng tiến tâm linh đâu đâu cũng gặp chướng ngại cản trở. Duy chỉ khi tâm có thể quay trở về lại Tánh không, không còn chấp trước dính mắc chạy theo các vọng tưởng phiền não ấy nữa thì tự nhiên khảo nghiệm liền ngưng, dẫu có mà cũng như không, tâm đã quay về lại Tánh không, tức đã hợp về đạo, thì đâu còn cái gọi là khảo nghiệm, chướng ngại có thể cản bước tiến đạo vô thượng nữa. Tu đạo tu tâm theo tự tánh Lìa vọng về chơn đạo bổn tâm Thuận theo tự tánh mà hành đạo Hiển đạo chơn quý nơi tự thân. -
Câu Chuyện Tôn Sư Trọng Đạo Tu Thành Chánh Quả
Người xưa có câu : “ một ngày làm thầy, cả đời là cha ”. Ơn thầy vì sao lại lớn như vậy ? Tuy rằng là phụ mẫu sanh cái thân thể của chúng ta, thế nhưng phụ mẫu chưa thể liễu dứt sự sanh tử luân hồi của chúng ta, còn thầy truyền đại đạo cho chúng ta, có thể cứu linh tánh của chúng ta thoát lìa khỏi biển khổ luân hồi, vậy nên cái lớn của ơn thầy còn nặng hơn so với cha mẹ. Nếu chẳng tôn kính Tam Sư ( Điểm Truyền Sư, Dẫn Bảo Sư, Giảng Sư ) thì là vong ơn, vong ơn thì làm sao có thể thành đạo ? -
Nhận Biết Đối Với Điểm Truyền Sư
Điểm Truyền Sư là phụng mệnh của thầy, có nhiệm vụ trọng đại đại biểu cho Minh Sư truyền đạo. Minh Sư là vị Hoạt Phật, Bồ Tát sống phụng thiên mệnh mà đảo trang giáng thế, đến rộng cứu độ người đời. Điểm Truyền Sư là phụng Sư Mệnh của tổ sư đời thứ 18, đi khắp nơi khai hoang độ người, đương nhiên cũng có thiên mệnh trên mình. -
Luận Về Xá Lợi của Phật Và Chư Tổ, Chư Thánh Tăng
Trong kinh nói, xá lợi là do một người thông qua sự tu trì giới, định, tuệ, cộng thêm đại nguyện lực của tự bản thân mà đắc được, vô cùng hiếm có, quý báu. -
Đức Tín Và Nguyện Hành
Trong ngũ thường, tín trước tiên Đứng đầu “tứ đoan”, kiêm muôn thiện “Nhân lễ nghĩa trí” từ nơi tín Là mẹ của công đức vô lượng. -
Sự Thù Thắng Của Việc Lập “ Tiên Thiên Phật Đường ”
Mỗi một Phật đường : một pháp thuyền Ứng kiếp cứu nạn kì Bạch Dương Đại khai phổ độ : Tam Tào độ Trời, người, quỷ về cội Lí Thiên. -
Kịch Bản Và Vai Diễn Cuộc Đời
Mỗi người đều có một cuộc đời Kịch bản tự viết, tự đóng vai Kiếp trước viết cho kiếp này đóng Kiếp này viết cho kiếp sau vai… -
Kì Thi Covid Toàn Cầu
Đại Dịch Covid là Một Kì Thi Khắc Nghiệt “ Đại Khảo Trí Tuệ và Tâm Tánh của Tất Cả Chúng Sinh ”. 1. Bài toán phải giải quyết là bài toán “ sinh tử ”. 2. Cái cần phải tôi luyện thêm là “ đối cảnh bất động tâm ”. 3. Cái Tâm phải tồn là “ Cảm ân ” và “ Sám hối ”. 4. Điểm cộng cho bài thi là “ dụng tâm để chuyển cảnh ”. -
Thoát núi nghiệp, thỉnh chân kinh, mấy ai ngộ ?
Thế gian mấy ai hiểu, đổi mệnh nào dễ đâu, muốn thoát khỏi núi nghiệp, duy nguyện lực rộng sâu.