BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Vu Lan Báo Hiếu

    /Vu Lan Báo Hiếu
    Tháng bảy ngày đầu mồng một âm Hiếu đạo niệm niệm chẳng rời tâm Phật đường triêm quang : Huyền Tổ đợi Công đức hồi hướng tận hết lòng.
  • Bánh xe chuyển pháp luân và Minh Sư một chỉ điểm

    /Bánh xe chuyển pháp luân  và Minh Sư một chỉ điểm
    Đảo Koh Samui thuộc tỉnh Surat Thani, nằm ở ngoài khơi bờ biển Đông Kra Isthmus ở Thái Lan. Hòn đảo này vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ với làn nước trong xanh, ấm áp cùng với những bờ cát trắng mịn, êm ái trải dài. Đảo Koh Samui có rất nhiều thác đẹp. Nổi tiếng nhất là thác Na Muang I và II. Phía Đông Bắc của đảo có bức tượng Phật lớn. Công trình này cao 12m, được xây dựng năm 1972. Ngay từ sân bay, du khách cũng có thể nhìn thấy bức tượng Phật uy nghi, phía sau lưng là bánh xe chuyển pháp luân tượng trưng cho giáo lý luân hồi nhà Phật.
  • Đạo Nghĩa nhập môn ( 3 )

    /Đạo Nghĩa nhập môn ( 3 )
    6. Cầu đạo có lợi ích gì đối với mình ?   Chúng ta hôm nay rất vui có thể có cơ duyên cầu đạo này, có thể mở ra cánh cửa của lương tâm, cánh cửa của trí tuệ, cửa chính thông thiên, đấy là bước thứ nhất. Cái đạo bảo quý này còn có thể đem đến cho chúng ta niềm hạnh phúc mà cả đời thụ dụng bất tận.
  • Đạo Nghĩa nhập môn ( 2 )

    /Đạo Nghĩa nhập môn ( 2 )
    3. Cái gì gọi là Tiên Thiên Đại Đạo ?   “ Tiên Thiên Đại Đạo ” còn gọi là “ Đạo ”. Nếu chúng ta đi quan sát tỉ mỉ, sau khi tâm khiếu khai ngộ thì có thể phát giác rất nhiều đủ thứ các loại hiện tượng trong vũ trụ đều là nhiều tạp loạn mà có trật tự; còn sự vận chuyển của vạn sự vạn vật của giới tự nhiên cũng có pháp tắc nhất định.
  • Người xưa cầu đạo , vì pháp quên thân

    /Người xưa cầu đạo , vì pháp quên thân
    Cách đây vô số kiếp Đức Phật vì chúng sinh Góp nhặt từng bài kệ Cầu đạo cứu chúng sinh.  
  • TInh thần cầu đạo của người xưa và nay

    /TInh thần cầu đạo của người xưa và nay
    Cổ Nhân cầu đạo rất chí thành Xả thân cầu đạo pháp siêu sanh Trèo non lội suối vượt muôn hiểm Nhất tâm chẳng thối chuyển đạo tâm.  
  • Đạo Nghĩa nhập môn ( 1 )

    /Đạo Nghĩa nhập môn ( 1 )
    Lời nói đầu   “ Đạo ” là cái gì ? Đối với đại đa số người mà nói thì đã là quen thuộc, nhưng lại mơ hồ. Chúng ta thường mở miệng chẳng rời khỏi chữ “ Đạo ”, thế nhưng muốn truy cho đến tận cùng gốc rễ thì biết là như thế nhưng chẳng biết vì sao là như thế, chỉ biết hiện tượng bề mặt của sự vật mà chẳng biết bản chất của sự vật và nguyên nhân sản sanh của nó. Trong cuộc sống hằng ngày, ăn cơm, mặc áo, đi đường, ngủ nghỉ đều có “ đạo ”, trồng ruộng, trồng hoa, viết chữ, nói chuyện cũng rời không khỏi đạo; có thể nói là tất cả mọi thứ trong cuộc sống, cho đến cả núi sông đất lớn đều có “ đạo ”.
  • Quá trình cầu đạo của Thần Quang Pháp Sư

    /Quá trình cầu đạo của Thần Quang Pháp Sư
      Đạt Ma Tây đến, Vạn Pháp quy Một   Vạn pháp quy một, một về đâu ? Chẳng bái Minh Sư, đạo tìm cầu Dễ gì ngộ Một thông muôn pháp Ngộ bổn tâm, tỏ nghĩa thậm sâu ?  
  • Sự Tích Phật Di Lặc

    /Sự Tích Phật Di Lặc
    Đương thời kỳ nước Lương thuộc về đời Ngũ quí, Ngài ứng tích ở nơi Châu Minh, tại huyện Phụng hóa, thân hình khác hơn người thế tục, trán thì nhăn, bụng thì lớn, và hình vóc mập mạp. Lúc đó không ai biết tên họ của Ngài, chỉ thấy Ngài thường mang theo một cái túi vải mà thôi, nên người kêu là: Bố Đại Hòa Thượng.
  • Cầu Phật, phần 2

    /Cầu Phật, phần 2
    Chúng sinh mãi đến chùa cầu Chư Phật Bồ Tát từ bi thương tình Giúp mình cải biến mệnh vận Cứu mình thoát khổ vượt qua nguy nàn…