BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Trường hợp cụ thể về Tổ Tiên hiển hoá tại Thái Lan

    /Trường hợp cụ thể về  Tổ Tiên hiển hoá tại Thái Lan
    Tại Thái Lan đạo trường của Hoàng Điểm Truyền Sư bàn được khá rộng mở, ở Đông Bắc có một vùng quê có thiết lập nơi bàn đạo lâm thời và lớp nghiên cứu. Giảng Sư hoặc Điểm Truyền Sư một tháng qua lại một lần. Nếu như có người muốn cầu đạo thì thiết 3 ngọn phật đèn làm phật đường lâm thời, nếu như không có cầu đạo thì giảng bài nghiên cứu đạo lí.
  • Chớ có đem Phật đường ra làm nơi mưu lợi ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )

    /Chớ có đem Phật đường ra làm nơi mưu lợi  ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
    Chớ có đem Phật đường ra làm nơi mưu lợi ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
  • Xây Dựng Nhân Sinh Quan Tu Đạo

    /Xây Dựng Nhân Sinh Quan Tu Đạo
    Xây Dựng Nhân Sinh Quan Tu Đạo Lời Nói Đầu Ơn trên cho mỗi người chúng ta một khoảng thời gian, dài ngắn khác nhau, chúng ta gọi là “đời người”. Sau đó, chặng đường đời này đi như thế nào thì phải xem bản thân mình rồi. Có thể càng đi càng rộng mở thì chúng ta gọi là “ khang trang đại đạo”, cũng có thể càng đi càng hẹp, chúng ta gọi là “đường hẹp quanh co”, thậm chí là “cùng đường bí lối”.
  • Một vị Bồ Tát tu hành phải an trụ thân tâm như thế nào ?

    /Một vị Bồ Tát tu hành  phải an trụ thân tâm như thế nào ?
    Mỗi một người chúng ta cả đời đều đang nghĩ vấn đề này “ an trụ thân tâm của mình như thế nào ? ”. Người bình thường an trụ ở trên việc học, sự nghiệp, hôn nhân, gia đình … giá trị trào lưu xã hội đại khái có thể quy nạp thành 3 điểm sau đây :       1.  Dụng công chăm chỉ học tập 2.  Nỗ lực công tác 3.  Vun bồi nhiều các mạng lưới quan hệ nhân sự
  • Mục đích của việc lạy phật

    / Mục đích của việc lạy phật
    1. Cầu thần cầu phật chỉ là vọng tưởng :   Người bình thường đến chùa miếu phật đường, cầm nhang lên chỉ muốn cầu tiên phật phù hộ cho thân thể khỏe mạnh bình an, gia đình yên vui, công việc thuận lợi, thăng quan phát tài !
  • Mạt Hậu Nhất Trước ( Tế Công Hoạt Phật Từ Huấn )

    /Mạt Hậu Nhất Trước ( Tế Công Hoạt Phật Từ Huấn )
    Lời văn điểm đạo có chỗ rằng : “ Mạt hậu nhất trước tích vị ngôn, Minh Nhơn tại thử tố nhất phiên, Ngu Phu thức đắc hoàn hương đạo, sanh lai tử khứ kiến đương tiền ” 「末後一著昔未言,明人在此訴一番,愚夫識得還鄉道,生來死去見當前」!  
  • Mặc niệm Ngũ Tự Chân Kinh, Tà Thần chẳng dám đến gần thân

    /Mặc niệm Ngũ Tự Chân Kinh,  Tà Thần chẳng dám đến gần thân
    Trong kinh Di Lặc cứu khổ chân kinh có nói : “ Anh nhi xá nữ thường trì niệm, tà thần bất cảm lai cận thân. ”
  • Má Tổ Cầu Đạo Kí

    /Má Tổ Cầu Đạo Kí
    Tế Công Hoạt Phật từ bi từng nói rằng : “ Thần Tiên cõi khí thiên muốn cầu đạo vốn chẳng dễ dàng như thế, phải giúp đỡ trợ đạo và khi cơ duyên chín muồi thì mới có thể đắc đạo. ”    
  • Ma ni châu

    /Ma ni châu
    摩尼珠  人不識   如來藏裏親收得 Ma ni châu Người chẳng biết Trong Như Lai Tạng tự thân thu đắc
  • Lúc lên lớp nhất định phải thắp đèn Phật ( Diêm Vương từ bi )

    /Lúc lên lớp nhất định phải  thắp đèn Phật  ( Diêm Vương từ bi )
    Diêm Vương từ bi :   Những đệ tử Bạch Dương các con đây phải giữ tốt phật quy, phải làm tốt lễ tiết; phật quy tạm định thì những cái có thể sửa đổi thì mới có thể sửa đổi; Phật quy mà lúc Thiên Nhiên Cổ Phật vẫn còn tại thế đã định thì nguyên tắc lớn là không thể sửa đổi được đâu !