Phật đường Bạch Dương
-
Ông Lái Đò Bên Bến Nước
Cứ mỗi chiều hoàng hôn trên bến nước Ông lái đò ngồi đợi khách sang sông Gió đưa nhẹ đôi hàng lau lả lướt Ông lái buồn đưa mắt mỏi mòn trông. -
BỚT THAM và BIẾT ĐỦ
Sư phụ hỏi: “Nếu muốn đun ấm nước nhưng phát hiện củi không đủ, con sẽ làm thế nào?” Một đệ tử nói: “Con sẽ đi tìm”. -
Sự thù thắng của Đại Đạo ( Những lời từ bi của Hoạt Phật Ân Sư )
Linh của các con và linh của thầy là giống như nhau cả. Thầy luỹ kiếp đến nay mỗi lần đầu thai chuyển kiếp đều là đến độ hoá chúng sanh đấy, hy vọng rằng các con cũng giống như thầy vậy. Phật cũng là do con người tu thành, đắc được thân người mới có cơ duyên đến cầu đạo. Nếu như thân là bò, dê, hoặc là chó, tuy rằng đại đạo ở nhân gian nhưng cũng chẳng cách nào đắc đạo. -
Vì sao phải mở ra huyền quan khiếu ?
Lúc ngưng ( tụ ) thần thủ huyền, mượn nhờ huyền quan khiếu hấp thu năng lượng thì hiệu quả có khác. Sau khi cầu đạo, lúc ngưng thần thủ huyền thì là toàn bó năng lượng từ huyền quan mà vào, năng lượng rất nhanh bèn tràn ngập khắp cả người, rót đầy từng hạt tế bào, đấy là những thể chứng đã từng có. -
Có “ Năm Nguyên Nhân ” sẽ kết thành quyến thuộc ( Những lời từ bi của Hoạt Phật Sư Tôn )
Thứ nhất : “ oan gia ” Cái gì gọi là “ Oan Gia ” ? Bởi vì đánh giết, vậy nên cậu nợ tôi, tôi oán hận cậu; kiếp này cậu hại tôi, kiếp sau tôi hại cậu, đấy gọi là Oan gia. Con có xem qua những vụ án hung sát chưa ? Giết người rồi sau đó lại tự sát, cùng nhau đến địa phủ kết án, đấy gọi là “ Oan gia ”. Một số người không biết rằng Oan gia rất lợi hại, trước khi kết hôn trông đối phương cảm thấy vô cùng vô cùng vừa mắt, sau khi kết hôn thì trở mặt thành thù. -
Cầu Đạo Và Quy Y, Ý Nghĩa Có Giống Nhau Hay Không ?
Cầu đạo và quy y là khác nhau xa. Thiên Mệnh Minh Sư có thể thọ ký cho người cầu đạo, có thể khiến thiên bảng ghi danh, địa phủ xoá tên. Còn khi đến cửa Phật quy y, e rằng các pháp sư cũng chẳng dám bảo đảm tự bản thân mình liệu có thể đoạn dứt cái gốc rễ của luân hồi hay không, sao có thể bảo đảm rằng sau khi quy y rồi thì nhất định siêu sanh liễu tử ? Vậy nên đấy là sự khác nhau rất xa. Cầu đạo thì khác, được Thiên Mệnh Minh Sư thọ ký cho chúng ta, thông qua nghi thức này, một chỉ kiến tánh, liễu thoát sanh tử, đấy là chỗ quý báu nhất của sự thọ kí. Còn quy y chỉ là kết xuống một mối duyên lành với Phật Pháp Tăng, toàn dựa vào sự tu hành của cá nhân. -
Đợi Đến Bao Giờ ?
Đợi đến sau khi bạn có tiền mới bố thí tiền của, vậy thì bạn vĩnh viễn sẽ không có tiền của, bởi vị sự giàu có đến từ trong sự bố thí. Đợi đến khi nhắm mắt xuôi tay mới chịu xả bỏ “ thịt chúng sinh ”, vậy thì chắc chắn từ cùng lúc bạn bắt đầu ăn thịt cho đến khi nhắm mắt xuôi tay ấy sẽ ngày càng có thêm rất nhiều chúng sinh đang đợi “ thịt ” bạn, khiến cho “ Nguyên khối thịt của bạn ” càng khó xả bỏ, và sẵn lòng xếp hàng chờ đợi cho đến muôn kiếp sau nữa " thời cơ đòi báo ". -
Hạnh Bố Thí
Học trò hỏi sư phụ “ Kẻ ăn mày rất nhiều, Khó phân ra thật giả Bố thí phải làm sao ? ” -
Câu Chuyện
- Thưa đại đức! Trẫm có nghe đại đức nói nhiều lần rằng bậc A-la-hán không còn một sự sợ hãi nào trên thế gian này, kể cả sợ hãi sự chết! Vì các nguyên nhân của sợ hãi các ngài đã chấm dứt, đã tuyệt diệt, có phải thế không ạ? -
Thế Giới Đổi Mới Về Sau
Những lời giáo huấn của ngài Quan Thánh Đế Quân hé lộ ra một con đường tránh kiếp tị nạn, đặc biệt là trong tình hình bối cảnh hiện nay cũng như sau này : Trung Thiên Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn Quan Thánh Đế Quân cảnh tỉnh đời Lí luận khoa học sẽ đối chứng Chẳng tin hãy xem kĩ rõ ràng Về sau thế giới sẽ đổi mới