BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Kinh Duy Ma Cật

  • Nhà Lửa Và Con Đường Tu Bàn Đạo ···

    /Nhà Lửa Và Con Đường Tu Bàn Đạo ···
    “ Nè, các con ơi, các con có nghe thấy tiếng của ta không ? ” “ A, hình như là tiếng của cha kìa ” “ Mau chạy ra đi, nhà cháy rồi ! Mau ra đi ” “ Há ha, nhà cháy rồi, nhưng chúng ta đang chơi rất vui vẻ mà, mặc kệ cha, chúng ta cứ chơi tiếp đi ” “ Các con ơi, lửa cháy rất đáng sợ, nếu các con vẫn còn cứ ở trong nhà thì bị thiêu chết đó, mau ra khỏi chỗ đó đi ! ” “ Hả, cha nói cái gì vậy ? Cha ơi, chúng con nghe không hiểu cha nói gì hết ! ” “ Ta nói như vậy mà chúng vẫn không hiểu, nhưng ta cũng không thể nhìn bọn chúng bị lửa thiêu chết được ! Ta phải làm sao bây giờ ? ”
  • Lỡ mất cơ hội quý ... muôn kiếp sau đợi chờ !

    /Lỡ mất cơ hội quý ... muôn kiếp sau đợi chờ !
    Đôi khi lỡ hẹn một giờ, Lần sau muốn gặp, phải chờ vạn năm, Cầu đạo giải thoát phải nhanh, Vô thường chẳng đợi, vua Diêm đâu chờ,
  • Ta Đến Thế Gian !

    /Ta Đến Thế Gian !
    Ta đến thế gian diễn vở tuồng Đâu ngờ nhập vai diễn sâu luôn Quên mất bổn lai chơn diện mục Nhận giả làm thật mãi vấn vương !
  • Mở Cửa Lòng ! Mở ra ! Mở ra !

    /Mở Cửa Lòng ! Mở ra ! Mở ra !
    Nếu người muốn đốn ngộ bổn tâm ( 本心) Trước phải sẵn sàng mở cửa lòng Khiêm hạ quỳ bái Minh Sư điểm Sát na dứt bặt niệm vô sanh.  
  • Bạch Dương bàn đạo diễn Pháp Hoa

    /Bạch Dương bàn đạo diễn Pháp Hoa
    Bạch Dương bàn đạo diễn pháp hoa Khắp nơi hoa trắng Mạn-đà-la Lưới báu Phật quang giăng che phủ Hữu duyên trong hội lưu Ta-bà.  
  • Nguyện Lực và Nghiệp Lực !

    /Nguyện Lực và Nghiệp Lực !
    Chúng sinh trong cõi Phù Đề Chủng tử nghiệp lực chất trong tâm đầy Tham, sân, si, mạn, nghi này Tùy người khác biệt ít nhiều mà thôi Dẫu vậy, cùng bản chất rồi Do cùng cộng nghiệp nên sanh Ta-bà Sáu nẻo người muốn thoát ra Duy nhờ nguyện lực Phật và tự thân !
  • Cầu Đạo : Quy Y Tự Tánh Phật nơi tự thân

    /Cầu Đạo : Quy Y Tự Tánh Phật nơi tự thân
    Cầu đạo là cầu đắc Minh Sư chỉ điểm mở cánh cửa sanh tử "huyền quan khiếu" nơi cư ngụ của linh tánh, tìm về chơn chủ nhân, Tự Tánh Phật nơi tự thân, quay về nương tựa Tự Phật làm chủ thân tâm khiến thanh tịnh tam nghiệp, chẳng để nghiệp lực làm chủ lôi kéo luân hồi trong sáu nẻo sinh tử, phân biện rõ chơn vọng, lìa vọng hiển chơn, từ đấy nhảy thoát khỏi sinh tử luân hồi tam giới, tu thành Phật quả. Một chỉ điểm của Thiên Mệnh Minh Sư điểm mở kích phát đầu nguồn diệu trí tuệ của sinh mệnh khiến sinh mệnh tỏa sáng quang minh, chiếu phá vô minh u tối, phá mê khai ngộ, cải biến vận mệnh, nâng cao tâm cảnh, trí tuệ tăng trưởng, khai thác "kho báu vô tận" của tự thân, là diệu pháp vô thượng của Chư Phật Chư Tổ chẳng lập văn tự, giáo ngoại biệt truyền. 
  • Ba nghìn công tám trăm quả

    /Ba nghìn công tám trăm quả
    Có người nói rằng “đời người tại thế chẳng qua thời gian trăm tuổi, cho dù thời thời khắc khắc đều đang hành công lập đức, những công đức đã tích lũy được cũng chẳng biết số của nó bao nhiêu, vậy thì người tu đạo hiện nay càng đợi đến ngày nào mới đạt đến 3000 công mãn, 800 quả viên?”.
  • Vì sao phải cầu đạo ? Ý nghĩa của việc cầu đạo là gì ?

    /Vì sao phải cầu đạo ?  Ý nghĩa của việc cầu đạo là gì ?
    Cầu đạo là một đại sự nhân duyên, một việc phi thường. Đạo của hôm nay chúng ta cầu và đạo mà ngày xưa các bậc Thánh Hiền Tiên Phật đã đắc được là như nhau.
  • Thế gian mấy ai ngộ diệu nghĩa Tây Du Ký ?

    /Thế gian mấy ai ngộ diệu nghĩa Tây Du Ký ?
    Thế gian mấy ai ngộ, Tây Du – con đường tâm, Nhân vật ở trong ấy, Là chính mình không lầm.