BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Hình ảnh Phật Đường

  • Tây Phương và Thập Ác Bát Tà

    /Tây Phương và Thập Ác Bát Tà
    Tây Phương và Thập Ác Bát Tà    Nam Mô Viên Thông Cổ Phật   Những người học đạo trên thế gian, trong việc nghiên cứu chân lý, đa số biết rằng Tây Phương là cực lạc, mà chẳng biết ý nghĩa của Tây Phương, nay Cổ Phật ta chỉ thị cho các con con đường đến Tây Phương, có khoảng 10 vạn 8 nghìn dặm, lộ trình xa xôi này nếu người dùng hai chân mà đi thì nhất định đi mãi chẳng tới, tuy rằng người chẳng cần đi mà có thể dùng bay, nghĩ bay đến quốc độ cực lạc cũng chẳng biết chỗ của nó ở đâu, vì sao mà Tây Phương xa có đến 10 vạn 8 nghìn dặm vậy ( 十萬八千里 ) ? đấy là hợp với tâm của người, thập ác bát tà đã sanh ra.
  • Tràng hạt niệm Phật 108

    /Tràng hạt niệm Phật 108
    Tay lần tràng hạt, tâm niệm Phật, Niệm niệm chẳng rời “ Ma Ni ” châu, Một sợi chỉ xâu muôn hạt lại, Tay lần tràng, ai ngộ nghĩa sâu ?  
  • Vì Sao Cần Phải Siêng về Phật Đường ?

    /Vì Sao  Cần Phải Siêng về Phật Đường ?
    Đạo trường phật đường là nơi có thiên mệnh của Minh Sư, là nơi quan trọng để chúng sanh cầu đắc đại đạo, học tu đạo, bàn đạo, là một bờ luỹ tinh thần quan trọng để bảo hộ chúng sanh, là một chiếc pháp thuyền gánh vác công tác phổ độ chúng sanh thoát lìa biển khổ sanh tử. 
  • A Di Đà Phật – Tự Tánh Phật

    /A Di Đà Phật – Tự Tánh Phật
       Ngoài chẳng trước tướng Trong chẳng động tâm Thanh tịnh vô nhiễm Như như bất động
  • Tam quy y

    /Tam quy y
      1. Quy y Phật ( giác ngộ bổn tánh ) :  Bổn tánh của con người khởi đầu là Phật tánh, chúng ta phải quay ngược khôi phục lại bổn lai diện mục ( mặt ban đầu vốn có ),quay lại  bản tánh bình dị chân thật, phải trừ bỏ thất tình lục dục và tham sân si …   2. Quy y Pháp ( tâm chánh ) :   Thể tâm vô thiện vô ác,  một ngày phản tỉnh lấy tâm của mình 3 lần, thì là có thể hồi quang phản chiếu, quay về bổn tâm.   3. Quy y Tăng ( tịnh thân ) :  trai giới thanh tịnh, giới trừ sát, đạo, dâm, vọng, rượu, khôi phục lại Thân Bồ Đề chánh đẳng chánh giác.
  • Quy Y Tự Tánh Tam Bảo

    /Quy Y Tự Tánh Tam Bảo
    Thế nào là tam quy y ?   Quy y Phật :  Quy y Phật Đà Quy y Pháp : Quy y kinh Phật Quy y Tăng : Quy y Tăng xuất gia
  • Nhận Thức Tam Thiên ( Lí, Khí, Tượng )

    /Nhận Thức Tam Thiên  ( Lí, Khí, Tượng )
    Nhận Thức Tam Thiên ( Lí, Khí, Tượng )   “ Vũ ” là từ chỉ “ không gian của bốn phương trên dưới ”, “ trụ ” là từ chỉ “ thời gian vô hạn từ xưa đến nay ”, do đó vũ trụ là chỉ không gian và thời gian của toàn thiên thể. Như cái địa cầu này mà chúng ta đang sống gọi là ngũ trược ác thế. Hệ thái dương có 8 hành tinh lớn (địa cầu là một trong đó), có hơn 5000 – 6000 thậm chí gần vạn cái hành tinh nhỏ, và vô số các vệ tinh hay các tiểu hành tinh xung quanh, hợp thành một hệ mặt trời.
  • Lí Thiên ở nơi đâu ? Vô Cực Lí Thiên là gì ? Cảnh sắc Lí Thiên trông như thế nào ?

    /Lí Thiên ở nơi đâu ? Vô Cực Lí Thiên là gì ? Cảnh sắc Lí Thiên trông như thế nào ?
    Lí Thiên ở nơi đâu ? Vô Cực Lí Thiên là gì ? Cảnh sắc Lí Thiên trông như thế nào ?   Vô Cực Lí Thiên chẳng phải ở đây, chẳng phải ở kia, mà Vô Cực Lí Thiên chính là ở cảnh giới viên mãn của tâm tánh.
  • Hoa khai kiến Phật, ngộ vô sanh nhẫn

    /Hoa khai kiến Phật, ngộ vô sanh nhẫn
      Thảy tất cả các pháp mà Phật Đà đã thuyết 49 năm, mục đích trong đó chính là trợ giúp cho người đời có thể mở ra trí tuệ bát nhã của tự tánh, từ đó mới có thể rời khổ được vui, chuyển phàm thành thánh, làm một vị Vô Vi Đạo Nhân tiêu dao tự tại. Pháp môn niệm phật đương nhiên cũng không ngoại lệ. Tông chỉ của niệm phật cũng ở chỗ “ tịnh ” tâm, “ định ” tâm, cuối cùng lại đạt đến cảnh giới khai ngộ chứng quả.
  • Tây Phương Tịnh Độ

    /Tây Phương Tịnh Độ
    Ngài Lý Bỉnh Nam nói : " Một vạn người niệm Phật, thật sự vãng sanh chỉ có vài, ba người ". Vì sao số người vãng sanh quá ít như vậy ?