BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Diệu Huấn Trong Huấn

  • Ý nghĩa của ma khảo

    /Ý nghĩa của ma khảo
    Lời nói đầu    Sư Tôn rằng : “ Đại pháp đại ẩn có đại hiện, chân đạo chân khảo nghiệm chân tâm ”
  • Xua ma khứ quỷ hiệu quả nhất : Khai Quang Cầu Đạo

    /Xua ma khứ quỷ hiệu quả nhất :   Khai Quang Cầu Đạo
    Xua ma khứ quỷ hiệu quả nhất :  Khai Quang Cầu Đạo   Nếu như bạn sợ ma quỷ, gặp phải ma quỷ, bị linh bên ngoài nhập vào người, thì nhất định càng phải khai quang cầu đạo.
  • Xá tội Tam Tào cứu chúng sinh

    /Xá tội Tam Tào cứu chúng sinh
    【Xá tội】:Xá miễn tội nghiệp。 【Tam Tào】:Thiên Tào ( Đại tiên của cõi khí thiên ), Nhân Tào ( vô số chúng sanh), Địa Tào ( u minh quỷ hồn ). 【Cứu chúng sinh】:Chúng sinh duy chỉ có trừ tội mới có thể được cứu. 
  • Vui vẻ liễu nguyện

    /Vui vẻ liễu nguyện
       1.Lời nói đầu “ Lời điểm đạo ” nói rằng : “ con nếu lập nguyện mà chẳng liễu, khó mà về cố hương ”. Đây là một đoạn lời dặn dò của Điểm Truyền Sư đối với những người mới cầu đạo sau khi lập nguyện lúc cầu đạo.
  • VUA LƯU LY VÀ DÒNG HỌ THÍCH

    /VUA LƯU LY  VÀ DÒNG HỌ THÍCH
    VUA LƯU LY VÀ DÒNG HỌ THÍCH   (Tăng Nhất A Hàm, quyển 2, Phẩm Đẳng Kiến, từ trang 301)
  • Vô tướng công đức ( Lời của thầy )

    /Vô tướng công đức    ( Lời của thầy )
    Vô tướng công đức mới là chơn công đức; chớ có mà hiển dương với người khác, càng chớ có kiêu ngạo, kiêu ngạo thì tự bại.
  • Vô Phùng Tháp

    /Vô Phùng Tháp
    Vô Phùng Tháp   Điển cố của Vô Phùng Tháp xuất ra từ quyển 5 của  “景德傳燈錄Cảnh Đức truyền đăng lục ”, quyển 2 của “五燈會元Ngũ Đăng Hội Nguyên ”, tắc thứ 85 của “ 從容錄Thong dong lục ( Thung dung lục ) ”, quyển trung của “ Thiền uyển mông cầu ”…Còn “ Diệu Pháp Liên Hoa Kinh – Đại Khoản quyển 4 ” ( phẩm bảo tháp thứ 11 ) cũng ghi chép đến. Công án thiền tông, được thuật lại như sau :
  • Vở Kịch lớn Bạch Dương ( Hoạt Phật Ân Sư từ huấn )

    /Vở Kịch lớn Bạch Dương  ( Hoạt Phật Ân Sư từ huấn )
    Vở Kịch lớn Bạch Dương ( Hoạt Phật Ân Sư từ huấn )
  • Vĩnh Gia Chứng Đạo Ca

    /Vĩnh Gia Chứng Đạo Ca
    Vĩnh Gia Chứng Đạo Ca     Quân bất kiến ( các Thiện Sĩ ơi ! chẳng nhìn thấy hay sao ? ) Tuyệt học vô vi nhàn đạo nhơn. Bất trừ vọng tưởng bất cầu chơn. ( Vị Đạo nhơn thật sự thì là rất thảnh thơi tự tại, bởi vì chẳng cần phải trừ vọng tưởng, cũng chẳng cầu Chơn Như. )
  • Vì sao phải lập nguyện thanh khẩu ?

    /Vì sao phải  lập nguyện thanh khẩu ?
    Vì sao phải lập nguyện thanh khẩu ?   Lập nguyện thanh khẩu có thể bảo hộ bản thân giữ lấy giới luật thanh khẩu không thay đổi chủ ý.