“ Chủ ” “ Khách ” Phật Đường
Mỗi đạo thân có một Phật đường
Nơi cầu đắc đại đạo Tiên Thiên
Có nơi để học tu bàn đạo
Tiếp dẫn chúng sinh về Lí Thiên.
Như Phật Thích Ca có đạo tràng
Nơi giác ngộ đắc đạo Tiên Thiên
“ Bồ Đề Đạo Tràng ” nơi trọng nhất
Trong đời ngài, được nhớ trước tiên.
Nơi ấy nay đã thành Thánh tích
Gắn liền cuộc đời ngài tu bàn
Ngộ, đắc đạo, thành đạo giải thoát
Độ Chúng thoát luân hồi khổ nạn.
Mỗi đạo thân có một Phật đường
Nơi cầu đắc đại đạo Tiên Thiên
Tiếc thay, mấy ai biết trân quý,
Noi Phật độ Chúng, đạo rộng tuyên !
Vốn dĩ khả biến thành Thánh tích
Nếu người tinh tấn tu bàn siêng
Tự giác giác tha lên giác ngạn
Đạo chứng Vô Cực về cội nguồn.
Vốn dĩ khả biến thành Thánh tích
Mê lầm nên biến thành “ não phiền ”
Chán ngán học tu bàn hành đạo
Bỏ gốc tìm ngọn, lỡ mất duyên.
Mỗi đạo thân có một Phật đường
Nơi cầu đắc đại đạo Tiên Thiên
Ngộ thì làm chủ, mê làm khách
Tùy người rời xa hay gắn liền.
Người ngộ đạo chẳng để lỡ duyên
Thường tự chủ động về Phật đường
Tự chủ nơi Phật đường “ làm chủ ”,
Phật sự lợi Chúng : chủ động thường.
Còn mê thời vẫn còn làm khách
Đến Phật đường duy đợi mời thôi
Chẳng chủ động Phật sự lợi Chúng
“ Chủ ”, “ Khách ” thành tựu khác vực trời.
Mỗi đạo thân có một Phật đường
Nơi cầu đắc đại đạo Tiên Thiên
Tùy người “ngộ” “mê” làm “ chủ ”, “ khách ”
Thành “ Thánh tích ” hoặc “ nơi ghé vui ” !
Công đức thảy đều tùy tâm định
Khi tâm khả tự làm chủ thôi
Tâm chủ động Phật sự lợi Chúng
Chủ động tự độ, lại độ người.
“ Chủ ” “ Khách ” hai tâm khác vực trời
Mỗi người tự chọn vai diễn thôi
Hoặc diễn ra Thánh tích như Phật
Hay khách hành hương kính viếng vui.
Số lượt xem : 1206