BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Tu trì trong cuộc sống

  • Quả Báo của việc tự sát

    /Quả Báo của việc tự sát
    Trong xã hội hiện đại, áp lực sinh tồn của mọi người rất lớn. Sự thiếu thốn của gia giáo khiến cho trẻ con từ nhỏ chưa thể hình thành nên những quy phạm hành vi tốt đẹp, đến trường rồi lại không chịu tiếp nhận sự giáo dục thêm của thầy cô, khi vào xã hội bèn chẳng cách nào thích ứng.
  • Phước báo luận

    /Phước báo luận
    Phước báo là do tu mà có, chẳng phải là do cầu mà đến !
  • Pháp môn tu trì của tiên thiên đại đạo

    /Pháp môn tu trì của tiên thiên đại đạo
    Lời nói đầu   Lợi ích của tu hành là vô lượng vô biên, có thể rời khổ đắc lạc, có thể tiêu oan giải nghiệt, có thể thay đổi khí chất, thay đổi vận mệnh, càng có thể đoạn luân hồi mà được vĩnh sanh. Tiên thiên đại đạo là pháp môn “ Thánh phàm kiêm cố, phước tuệ song tu ”, chẳng phải chỉ thiên về tu phước và cũng chẳng phải là chỉ thiên về tu tuệ. Trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu :
  • Nhất tâm bất loạn

    /Nhất tâm bất loạn
    Nhất tâm bất loạn   “ Nhất tâm bất loạn ” 4 chữ này trên ý nghĩa do ngộ tánh khác nhau sẽ sản sanh hai giải thích hoàn toàn khác nhau.
  • Người tu hành chớ có phơi bày để lộ công đức của bản thân

    /Người tu hành chớ có phơi bày để lộ  công đức của bản thân
    Người thế gian sẽ hay đem phước báo để lộ ra bên ngoài, đem những thói xấu giấu nhẹm đi. Vậy người tu hành thì phải nên làm trái ngược lại, phải đem phước báo và công đức giấu nhẹm đi, đem những thói xấu phơi bày để lộ ra ngoài, chớ có đi trang điểm làm đẹp cho nó.
  • NHÂN SINH CÓ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ CHỜ ĐỢI…

    /NHÂN SINH CÓ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ CHỜ ĐỢI…
    NHÂN SINH CÓ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ CHỜ ĐỢI…   - Nghè.o khó không thể đợi, bởi vì thời gian lâu rồi, bạn sẽ chết vì đói. - Khỏe mạnh không thể đợi, bởi vì thân thể một khi suy kiệt rồi, hết thảy mọi thứ đều vô nghĩa.
  • Khải thị của Phổ Hiền Thập Đại Nguyện Hạnh

    /Khải thị của Phổ Hiền Thập Đại Nguyện Hạnh
    Các đệ tử Bạch Dương tu hành vào lúc mạt hậu nhất định cần phải thể hội thiên tâm, hiểu rõ ý thầy, mang một cái tâm cứu thế, nỗ lực độ hóa những chúng sanh trong thiên hạ. Thành tựu cuối cùng là ở chỗ có thể hành, cho nên Thiên Nhiên Sư Tôn từ bi chỉ thị rằng : “ sự bình công luận quả cuối cùng của ơn trên là dựa vào đức tánh, giới luật, tâm niệm, nguyện hạnh, hỏa hầu mà định giáng thăng, chứ chẳng ở những danh tướng phước đức bên ngoài. ”
  • Giới thiệu sơ lược về thập pháp giới

    /Giới thiệu sơ lược về thập pháp giới
    Chúng ta biết rằng Vũ trụ là lớn vô hạn, cái lớn của vũ trụ chẳng phải dùng con số mà có thể hình dung ra, chúng ta đại khái chỉ có thể dùng tam thiên đại thiên thế giới để hình dung cái lớn của vũ trụ, còn trong tam thiên đại thiên thế giới, chúng ta có thể đem nó phân chia thành “ thập pháp giới ”, cái thập pháp giới này chính là “ thập phương pháp giới ” mà chúng ta đã nói, lại chia ra Tứ Thánh và lục phàm, lục phàm ( lục đạo ) : Trời, Người, A Tu La, Súc sanh, Ngạ quỷ, Địa ngục.
  • Giới Dâm ( Luận về Thủ Dâm )

    /Giới Dâm  ( Luận về Thủ Dâm )
    Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni Phật lúc tại thế đã từng nhiều lần ân cần khẩn thiết dạy bảo các đệ tử nhất định phải cắt đứt dâm dục, bao gồm cả chánh dâm !
  • Đức bất phối vị, tất hữu tai ương

    /Đức bất phối vị, tất hữu tai ương
    Vì sao mà những thanh niên ngày nay dễ dàng chết sớm ? Vì sao mà rất nhiều những người trẻ tuổi hễ mới nổi tiếng thì đã chết ?