Tâm Kinh
-
Chơn tâm và Vọng tâm
Đầu cuối tâm như một, Chẳng thiện ác, lệch dời, Là chơn tâm, diện mục, Tôn quý nhất trên đời. -
Hành Hiếu Phải Kịp Thời
Hãy tranh thủ sắp xếp thời gian, nắm bắt cơ hội mỗi ngày nấu dâng cha mẹ những món ăn ngon nhất trong khả năng của mình, với mỗi món ăn đều chan đầy tình yêu thương và sự quan tâm, tâm hoan hỷ phục vụ chẳng chán mỏi. Một bữa ăn giản dị chan đầy tình yêu thương, sự quan tâm, lòng hoan hỷ, cung kính còn quý hơn gấp trăm, ngàn, muôn bữa tiệc cúng giỗ thịnh soạn linh đình. Chớ có bảo rằng " khi con đủ lớn ... khi con có thời gian ... con sẽ nấu ăn cho cha mẹ mỗi ngày ", bởi " cây muốn lặng nhưng gió chẳng ngừng, con muốn phụng dưỡng, song thân chẳng đợi " Vô thường có thể đến cướp mất song thân đem đi bất cứ lúc nào. -
Chẳng gì hơn
Nghèo, không gì nghèo hơn “ không còn nhân cách ” Giàu, không gì giàu hơn giàu “ đức hạnh Tâm hồn. -
Chuyện tình ngang trái giữa Thân và Tâm
Tâm thương thân xác này Vì nó, khắp nơi vay Thịt chúng sinh, nợ mạng… Trả thời thân khổ thay ! -
Thế Giới Đổi Mới Về Sau
Những lời giáo huấn của ngài Quan Thánh Đế Quân hé lộ ra một con đường tránh kiếp tị nạn, đặc biệt là trong tình hình bối cảnh hiện nay cũng như sau này : Trung Thiên Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn Quan Thánh Đế Quân cảnh tỉnh đời Lí luận khoa học sẽ đối chứng Chẳng tin hãy xem kĩ rõ ràng Về sau thế giới sẽ đổi mới -
VÔ MINH CHÍNH LÀ ÁI DỤC. CĂN BẢN CỦA VÔ MINH LÀ ÁI DỤC ( Pháp Ngữ Khai Thị Của Hòa Thượng Tuyên Hóa)
Quý vị phải thận trọng, chớ gần gũi sắc dục; gần gũi sắc dục tất sanh tai họa. Quý vị hãy ghi nhớ rằng mình phải hết sức cẩn thận, đừng bao giờ mê đắm sắc tướng. Nếu quý vị mê chấp, cùng với sắc tướng "hợp lại thành một", ắt sẽ có tai họa xảy ra. Nam giới cần phải tránh xa nữ giới và đồng thời, nữ giới cũng cần phải tránh xa nam giới. Đó là phương pháp "sanh thiện, diệt ác" dùng để đối trị lòng tham ái và tham dục. -
Hưởng Thụ
Có một thứ hưởng thụ Phàm phu chẳng thể hiểu Có một thứ hưởng thụ Từ chơn tâm công phu. -
Biển Ái Và Biển Pháp
Biển ái sâu vô lượng Lớp lớp sóng não phiền Càng xa càng nguy hiểm Dễ lầm lạc phương hướng. -
Vì sao nói ái dục là nguồn gốc của khổ ?
Vì tâm khởi lên ái dục đối với một ai đó, cũng ví như tâm khởi lên sự yêu thích đối với một món hàng nào đó và khao khát làm chủ sở hữu món hàng ấy, có điều là món hàng thì vô tâm, nhưng người thì hữu tâm, mà tâm mỗi người mỗi khác, “tâm viên ý mã” vọng tâm rất nhiều, đến nỗi thậm chí ngay cả đến tự bản thân người ấy còn chẳng thể làm chủ nổi cái tâm lăng xăng của chính bản thân, huống chi là mình lại muốn làm chủ kiểm soát cả thân tâm của người ấy, đó càng là chuyện không tưởng. -
“ Kim Thêu ” của Tì Lam Bà Bồ Tát
Đường đến Tây Trúc thỉnh chân kinh Yêu Ma quỷ quái hiểm muôn trùng Tùy theo tâm mà cảnh ứng hiện Khiến “ Thầy ” “ Trò ” đều nhọc tâm thân.