Kim Cang Kinh
-
Biểu văn lập nguyện Giảng Sư Giảng Viên
Con lập nguyện mà chẳng liễu Khó mà về cố hương -
Biết đạo còn phải hành đạo
Biết đạo còn phải hành đạo ( Lời của Thầy ) Các con đều đã quên đã từng lập qua những lời thệ nguyện chăng ? Vì sao lại sinh ra trong cái thời kì động loạn này ? Đấy là do nhân duyên của các con cả đấy ! Vì sao lại chẳng sanh ra sớm một chút ? vì sao lại chẳng sinh ra muộn một chút ? lại cứ phải sinh vào thời kì như thế này ? Vì sao lại cứ sinh ra trong cái thời cuộc này ? bởi vì các con có nhân duyên của các con cả đấy ! -
Biết Bố Thí ( Phổ Hiền Bồ Tát giáng )
Biết Bố Thí ( Phổ Hiền Bồ Tát giáng ) Làm công đức, làm việc thiện đều cần người quyên hiến tiền tài, đấy cũng là một vấn đề lớn khảo người. Những thứ mà quyên hiến nhìn thấy được, những việc thiện mà nhìn thấy được, như tế bần, cứu nạn, trợ in sách khuyến thiện … thì đều là nhìn thấy được, ngoài ra vẫn còn có những thứ nhìn không thấy và tương đối khó mà tính toán. -
Bí mật ẩn giấu bên trong Phước báo và vận mệnh của con người ngờ đâu lại đáng kinh như vậy !
Có người nói rằng vận của mình vô cùng tồi tệ, cũng có người nói mệnh của mình chẳng tốt, cũng có người nói mình ngày nào cũng hành thiện nhưng lại chẳng có sự thay đổi gì cả … -
Bi nguyện hồi hướng, biến nguy thành an
“ Bi nguyện hồi hướng, biến nguy thành an ” Hiển hoá tại sân bay Naha Ngày 20 tháng 8 năm 2007, máy bay dân dụng chở khách số hiệu 737-800 của China airlines chở 155 hành khách và các thành viên tổ bay cất cánh từ sân bay quốc tế Đào Viên ( Taoyuan International Airport ) vào lúc 8:55 sáng theo múi giờ Đài Bắc bay đến sân bay Naha của Nhật Bản vào lúc 9:45 sáng. -
Bất Hưu Tức Bồ Tát từ bi hiển hoá thành toàn lớp viên
Bất Hưu Tức Bồ Tát từ bi hiển hoá thành toàn lớp viên ( Phát Nhất Sùng Đức – Sùng Đức Phật Viện, Đài Bắc ) Ngày 8,9 tháng 4 năm 2017 -
Bảo Tạng của tự gia
Bảo Tạng của tự gia ( Kho báu nhà mình ) -
Bảng Đạo Thống & Nguồn chảy pháp mạch của Cư Sĩ tại gia
Bảng Đạo Thống & Nguồn chảy pháp mạch của Cư Sĩ tại gia -
Bàn về nghĩa lý tinh yếu của việc “ bàn đạo ” của đạo trường bạch dương
Trong đạo trường bạch dương cho rằng con đường về cõi cực lạc cố hương nên bao hàm 4 phạm trù : “ cầu đạo ”, “ học đạo ”, “ tu đạo ”, “ bàn đạo ”. -
Bàn về kinh nghiệm độ người Phương pháp độ người
I. Phải có động cơ đúng đắn Chúng ta vì nguyên nhân gì phải độ người đến cầu đạo? động cơ rất quan trọng, đại khái có thể chia ra vài hạng sau :