BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Huyền Quan tu trì quan

  • Những Quy Tắc Cần Tuân Thủ Khi Đến Phật Đường

    /Những Quy Tắc Cần Tuân Thủ  Khi Đến Phật Đường
    Cái gì là những quy tắc cần tuân thủ khi đến Phật đường ? Chính là những hành vi cử chỉ cần phải chú ý khi đến Phật đường để giữ gìn môi trường tịnh hoá tu tâm thanh tịnh và thần thánh trang nghiêm của Phật đường.
  • Niệm Niệm xuất luân hồi

    /Niệm Niệm xuất luân hồi
    Trước pháp luật thì người người bình đẳng, Tiên Chơn tam giới và Tiên Phật đảo trang giáng thế cũng phải tiếp nhận những sự khảo nghiệm, phân biệt chơn Hiền. Các con luân hồi đã lâu rồi, ơn trên thẩm hạch cũng là tuyển chọn những người tài hoa xuất chúng, các con có thể không chân tu thật luyện hay sao ? Các con an tâm ở đâu ? Lúc này tâm có “ định ” ở đạo trường hay không ?
  • Thắp Sáng Tâm Đăng

    /Thắp Sáng Tâm Đăng
        Mỗi người vốn sẵn có “ tâm đăng ” Khả soi tự thân, rọi chúng sinh Sáng hơn nhật nguyệt vô cùng tận Bất sinh bất diệt, vô tướng hình.
  • Mộng Hồng Trần

    /Mộng Hồng Trần
    Thế gian mấy ai tỉnh ? Mộng hồng trần lâu nay, Rượu uống vào tuy say, Vẫn còn có khi tỉnh.
  • Cải Biến Vận Mệnh

    /Cải Biến Vận Mệnh
    Người nếu chẳng cầu đạo, tu đạo Chẳng chứng đắc đạo thoát não phiền Tấc hơi không lại về sinh tử Luân hồi về 0, điểm đầu tiên.  
  • Một Nắm Xương Tàn !

    /Một Nắm Xương Tàn !
    Một nắm xương tàn, thương lắm thay ! Ai rồi cũng trải giai đoạn này Phú quý, nghèo hèn, đẹp hay xấu Rồi cũng sẽ đi về chốn này !
  • Giàu sang Tiên Thiên - Hậu Thiên, hằng thường và vô thường

    /Giàu sang Tiên Thiên - Hậu Thiên, hằng thường và vô thường
    Tế Công Hoạt Phật từ bi rằng : “ Con người thường hay hướng đến những thứ giả tạm, những thứ có hình tướng để theo đuổi, những thứ ấy rồi cũng sẽ có một ngày như mây khói tan biến đi; đợi khi con nhắm mắt rồi, có giàu sang bao nhiêu đi chăng nữa, có danh tiếng địa vị cao bao nhiêu đi chăng nữa, cuối cùng vẫn là một phen uổng không. Người đời lấy việc có tiền tài nhiều làm sự giàu, có địa vị làm sự sang, đấy là sự giàu sang hữu hình của hậu thiên. Thánh nhân lấy đức hạnh làm sự giàu, lấy trí tuệ làm sự sang, đấy là sự giàu sang vô hình của Tiên Thiên. Những thứ hữu hình rồi cũng sẽ suy bại, những thứ vô hình mới có thể vạn cổ trường tồn. ”
  • Tu Đạo Điều Trọng

    /Tu Đạo Điều Trọng
    Tu đạo chẳng trọng phú hay bần Duy chỉ xem trọng căn cơ thâm Chẳng trọng chủng tộc, nhân duyên trọng Chẳng trọng tuổi đạo, trọng hành thâm.
  • Chân Tướng Đời Người Và Sự Thật Đằng Sau Nghĩa Địa

    /Chân Tướng Đời Người Và Sự Thật Đằng Sau Nghĩa Địa
    Nghĩa địa tang thương bao di mộ Không ít hình tuổi trẻ xuân xanh Bao mộng đẹp, hoài bão ấp ủ Theo vô thường vùi nơi đất lạnh.
  • Đạo và Giáo khác biệt như thế nào ?

    /Đạo và Giáo khác biệt như thế nào ?
    Đạo là bổn thể của tánh lý, chính là cái lý của vô cực, phú nơi người là tánh, do đó gọi là “ tánh lý ”, cũng tức là lương tâm. Cái tánh lý này là thiên căn của chúng ta, là nguồn lớn của tánh mệnh, sanh nếu đã từ chỗ như thế này đến, chết cũng nên từ chỗ như thế này mà đi, chính là con đường chính mà sinh tử nhất định phải đi ngang qua, là “ tánh lý chân truyền ” thần bí nhất của vạn cổ, là bí bảo khẩu thụ tâm ấn, thuộc về mật giáo trong phật giáo.