BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Di Lặc cứu khổ chân kinh

  • Làm thế nào rộng kết thiện duyên ? ( Bài 2 )

    /Làm thế nào  rộng kết thiện duyên ?  ( Bài 2 )
    Lời nói đầu   “ Đời người có duyên mới tụ họp, vô duyên đối diện chẳng quen biết ”. “ Duyên ” là quan hệ tiếp xúc qua lại giữa người với người trong cuộc đời của chúng ta, chia làm hai loại : thiện duyên và ác duyên. Có một câu nói rằng : “ gặp mặt tức có duyên, trân trọng thì là thiện duyên, làm tổn hại không trân trọng thì là ác duyên ”
  • Làm thế nào rộng kết thiện duyên ? ( Bài 1 )

    /Làm thế nào  rộng kết thiện duyên ? ( Bài 1 )
    Có người nói : phát minh vĩ đại nhất của Thế kỉ 20 chính là sự liên lạc truyền thông. Trên kinh phật nói rằng : “ chưa thành phật đạo, trước  hãy kết nhân duyên ”, cái gọi là kết duyên chính là xây dựng quan hệ hài hòa và sự giao thiệp tốt đẹp với người khác.
  • Những câu hỏi thắc mắc trước và sau khi cầu đạo

    /Những câu hỏi thắc mắc trước và sau khi cầu đạo
    1. Vì Sao Phải Cầu Đạo ?   Vì duy chỉ có cầu đạo, học đạo mới có thể ngộ đạo nơi tự thân, mới hiểu rõ chính mình, như phải cầu học sinh học, y học mới hiểu rõ cấu tạo cơ thể con người mình, cách chữa trị bệnh nơi thân. Cầu đạo, học đạo mới có thể tỏ ngộ bổn tâm bổn tánh của mình, tỏ rõ thật giả, tâm bệnh của mình và phương pháp điều trị tâm bệnh.
  • Làm thế nào để tiêu oan giải nghiệt ?

    /Làm thế nào để tiêu oan giải nghiệt ?
    I. Lời nói đầu :   “ Sinh tử cốt như sơn, nhân quả phục tuần hoàn, dục tiêu oan nghiệt trái, hoàn tu đức vi tiên ” . Đoạn thơ này là những lời khai thị từ bi mà Thầy đã phê phần tiêu oan giải nghiệt bên trong “ một đường kim tuyến ”. Con người chúng ta từ hội Dần giáng thế đến nay đã có hơn 6 vạn năm, chuyển biến không ngừng trong sinh tử luân hồi. Đấy đều là chịu nhân quả tuần hoàn của thiện ác tương báo, cảm thán người đời si mê quá sâu, bởi vì vọng tham vọng tranh, do đó mà tích lũy xuống những oan nợ của lũy kiếp, cho nên chúng ta nên dựa vào việc tích đức để hoàn trả, dùng công để bù đắp.
  • Thao Trì Lễ Hiến Cúng Mồng 1, 15 ( tư liệu tham khảo )

    /Thao Trì Lễ Hiến Cúng Mồng 1, 15 ( tư liệu tham khảo )
    Hướng Dẫn Thao Trì Lễ Hiến Cúng Mồng 1, 15
  • Làm thế nào để khắc phục chướng ngại của việc tu đạo ? ( Phần 2 )

    /Làm thế nào để khắc phục chướng ngại của việc tu đạo ?  ( Phần 2 )
    I. Lời Mở Đầu   Bờ biển không có đá thì kích ( dâng trào lên, dấy lên ) chẳng nổi những đóa hoa sóng xinh đẹp. Âm nhạc của Beethoven sở dĩ lay động lòng người chính là do ở sự lên xuống của giai điệu du dương trầm bỗng, đời người của chúng ta cũng vậy, do những thách thức và cửa ải khó, mới có thể nếm, thưởng thức những mong đợi và thất vọng trong lòng. Nếu như cả đời đều chẳng có gặp qua nghịch cảnh thì cũng sẽ không thể hội được mùi vị của sự thuận lợi. Nếu như không có sự khảo nghiệm của chướng ngại thì hiển hiện chẳng ra chỗ khác biệt của mỗi người, lúc có chướng ngại mới có thể nhìn ra bạn là người thế nào ?
  • Làm thế nào để khắc phục chướng ngại của việc tu đạo ? ( Phần 1 )

    /Làm thế nào để khắc phục chướng ngại của việc tu đạo ? ( Phần 1 )
    Làm thế nào để khắc phục chướng ngại của việc tu đạo ?  ( Phần 1 )    I. Lời nói đầu * Ngọc bất trác bất thành khí, nhân bất học bất tri đạo
  • Làm một người truyền đạo thạo giỏi đủ khả năng

    /   Làm một người truyền đạo  thạo giỏi đủ khả năng
    Chớ có đem đạo “ bàn ” hỏng mất Đạo chẳng có tốt xấu, toàn là bị con người diễn hư mất rồi ! Nhân sự không viên mãn thì bàn cái đạo gì ?
  • KINH DI-LẶC HẠ SANH THÀNH PHẬT

    /KINH DI-LẶC  HẠ SANH THÀNH PHẬT
      Đại Chánh Tân Tu, Bộ Kinh Tập, số 0454, Nguyên tác:  - Hán dịch: Dao Tần, Tam tạng Pháp sư Cưu-ma-la-thập - Việt dịch: Thích nữ Như Phúc, Chùa Kim Quang, Nha Trang. --- o0o ---  
  • Kiếp trước kiếp này ( câu chuyện nhân quả )

    /Kiếp trước kiếp này ( câu chuyện nhân quả )
    Pháp hội 3 ngày 26, 27, 28 tháng 7 năm 2008 Tại phật đường Di Tịnh ( 頤静 ) thuộc Chiang Mai – Thái Lan, một vị lớp viên khôn đạo 21 tuổi khi nghe pháp hội 3 ngày thì đứng ra nói lên cảm tưởng của bản thân, xiển thuật một đoạn nhân quả của chính mình, việc này là do bố cô bảo cho cô biết.