BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thánh Nhân cầu tâm

Chẳng cầu phật

Phàm nhân cầu phật

Chẳng cầu tâm.

  • Khai hoang mẫu " ruộng tâm "
  • " Bồ đề chủng " gieo trồng
  • Đợi chờ duyên hoa nở
  • Kết " đạo quả " vô hình

Trang chủ

  • Thủ huyền – “ Kiến tánh thành Phật ”

    /Thủ huyền – “ Kiến tánh thành Phật ”
    Thủ huyền      Hãy canh giữ ( đề phòng ) lấy tai của con, mắt của con, mũi của con, miệng của con, chẳng có một chút tác dụng của tri thức, toàn dựa vào cái tâm này của con làm chủ nhân.
  • Thông đến một con đường thanh tịnh ( Lời của Thầy )

    /Thông đến một con đường thanh tịnh   ( Lời của Thầy )
    Thông đến một con đường thanh tịnh  ( Lời của Thầy )     Làm người phải giỏi tâm “ quên ” , con nếu như có thể quên thì có thể đắc được cái tâm thanh tịnh. Bởi vì các đồ nhi đều chẳng thể quên, thường ghi nhớ những chuyện xa xưa cũ rích trước kia, do đó mà thường chịu cái khổ của tham, sân, si, ái. Nếu như có thể tu giỏi cái tâm “ quên ”, quên đi những đau khổ phiền não, quên hết tất cả những điều chẳng vui, vậy thì các đồ nhi sẽ có thể đạt đến sự vui vẻ.
  • Thoát ly sinh tử luân hồi – nhất định phải cầu đạo, tu đạo ( Từ Huấn của Tế Công Hoạt Phật )

    /Thoát ly sinh tử luân hồi  – nhất định phải cầu đạo, tu đạo  ( Từ Huấn của Tế Công Hoạt Phật )
    Các đồ nhi muốn thoát rời sanh tử luân hồi thì nhất định phải cầu đạo, tu đạo. Thánh Phật từ xưa đến nay đều là có đắc đạo, tu đạo ( tu hành ) mới có thể thành Thánh Phật, do đó đâu có chuyện người hiện đại chẳng cần cầu đạo, tu đạo thì có thể thành Thánh Phật được ?
  • Thiên Tâm ( Nam Hải Cổ Phật Từ Bi )

    /Thiên Tâm     ( Nam Hải Cổ Phật Từ Bi )
    Thiên Tâm   ( Nam Hải Cổ Phật Từ Bi )   Phật vì chúng sanh, ứng với cái tâm của chúng sanh để thuyết pháp; chúng sanh cũng phải dùng cái tâm giống như vậy để hưởng ứng đáp lại sự từ bi của Tiên Phật. Các con có muốn giữ lấy cái bổn tâm vốn tự có đủ ấy để đi độ hoá càng nhiều chúng sanh hay không ? Bất luận như thế nào, các con cũng là một vị Phật của Lí Thiên, linh tánh là bất diệt đấy.
  • Thiên mệnh chơn truyền ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )

    /Thiên mệnh chơn truyền  ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
      Thiên mệnh chơn truyền ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )   Cái gì gọi là thiên mệnh ? thiên mệnh là bổn tánh của bản thân chí thanh chí tịnh, kéo dài dằng dặc mà như chẳng tuyệt dứt. Các con mọi người đều là phật, phật nơi tâm đầu, trong tâm tự có phật, dẫn dụng kinh điển làm cơ sở chỉ là tăng thêm niềm tin của các con.
  • Thiên Ma ( Nam Hải Cổ Phật Từ Bi )

    /   Thiên Ma     ( Nam Hải Cổ Phật Từ Bi )
    Thiên Ma   ( Nam Hải Cổ Phật Từ Bi )   Thiên Ma, tức là tâm ma, có thể thu rút hình tướng, cũng giống như ức vạn hoá thân của Tiên Phật vậy, mỗi mỗi ở trong tâm của con người.
  • Thiện Công Đức mới có thể xoay chuyển những tai nạn giữa đất trời ( Tế Công Hoạt Phật từ bi khai thị )

    /Thiện Công Đức mới có thể  xoay chuyển những tai nạn giữa đất trời ( Tế Công Hoạt Phật từ bi khai thị )
    Thiện Công Đức mới có thể xoay chuyển những tai nạn giữa đất trời ( Tế Công Hoạt Phật từ bi khai thị )  
  • Thế nào gọi là chơn công đức ?

    /Thế nào gọi là chơn công đức ?
    Các đồ nhi ơi ! hành công phải không quên lập đức, điều này cần phải cẩn thận. Nếu như hành công là vì để độ một người có bao nhiêu công đức, độ được 64 người thì có thể siêu bạt một lớp Tổ Tiên, đấy là chơn công đức chăng ? Con đã nghe qua câu chuyện của vua Lương Võ Đế chưa ? Có câu nói rằng : “ Đạt Ma tây lai nhất tự vô, toàn bằng tâm ý dụng công phu, nhược yếu chỉ thượng tầm phật pháp, bút tiêm trám can động đình hồ ”
  • Thanh giả thượng thanh ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )

    /Thanh giả thượng thanh     ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
    Các con đã rõ lí hay chưa ? Như thế nào gọi là rõ lí ? những hành vi, những lời nói đều hợp với cái “ Đạo ” này, như thế mới gọi là rõ lí, chỉ “ hiểu rõ ” chẳng ích gì, phải “ làm ” ra bên ngoài.
  • Thân người khó được

    /   Thân người khó được
    Trong kinh A Hàm nói rằng :  “ thân người khó được, ví như có một con rùa mù, sống vô lượng kiếp; trăm năm mới trồi đầu lên một lần. Trong biển có một khúc gỗ nổi, chỉ có một lỗ rổng, lênh đênh trên sóng nước theo gió trôi nổi Đông Tây. Sự việc con rùa chui được vào cái lỗ rỗng là vô cùng khó. ”