BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Một Chỉ & Tam Bảo

  • “ Chủ ” “ Khách ” Phật Đường

    /“ Chủ ” “ Khách ” Phật Đường
    Mỗi đạo thân có một Phật đường Nơi cầu đắc đại đạo Tiên Thiên Có nơi để học tu bàn đạo Tiếp dẫn chúng sinh về Lí Thiên.
  • Phật Đường Tự Thân

    /Phật Đường Tự Thân
    Mỗi người có phật đường tự thân, Lão Mẫu Chư Phật tại tâm mình, Ba ngọn “đèn phật” phải luôn thắp, Đăng “ toà sư tử ” độ chúng sinh.
  • Ông Lái Đò Bên Bến Nước

    /Ông Lái Đò Bên Bến Nước
    Cứ mỗi chiều hoàng hôn trên bến nước Ông lái đò ngồi đợi khách sang sông Gió đưa nhẹ đôi hàng lau lả lướt Ông lái buồn đưa mắt mỏi mòn trông.
  • BỚT THAM và BIẾT ĐỦ

    /BỚT THAM và BIẾT ĐỦ
    Sư phụ hỏi: “Nếu muốn đun ấm nước nhưng phát hiện củi không đủ, con sẽ làm thế nào?” Một đệ tử nói: “Con sẽ đi tìm”.
  • Đường Tình Hoa Bỉ Ngạn

    /Đường Tình Hoa Bỉ Ngạn
    Hỡi thế gian, tình là vật gì? Yêu thương nhung nhớ rồi biệt ly Nàng ở dương gian, chàng âm giới Thương nhớ về nhau khổ sầu bi.
  • Sự thù thắng của Đại Đạo ( Những lời từ bi của Hoạt Phật Ân Sư )

    /Sự thù thắng của Đại Đạo  ( Những lời từ bi của Hoạt Phật Ân Sư )
    Linh của các con và linh của thầy là giống như nhau cả. Thầy luỹ kiếp đến nay mỗi lần đầu thai chuyển kiếp đều là đến độ hoá chúng sanh đấy, hy vọng rằng các con cũng giống như thầy vậy. Phật cũng là do con người tu thành, đắc được thân người mới có cơ duyên đến cầu đạo. Nếu như thân là bò, dê, hoặc là chó, tuy rằng đại đạo ở nhân gian nhưng cũng chẳng cách nào đắc đạo.
  • Vì sao phải mở ra huyền quan khiếu ?

    /Vì sao phải  mở ra huyền quan khiếu ?
    Lúc ngưng ( tụ ) thần thủ huyền, mượn nhờ huyền quan khiếu hấp thu năng lượng thì hiệu quả có khác. Sau khi cầu đạo, lúc ngưng thần thủ huyền thì là toàn bó năng lượng từ huyền quan mà vào, năng lượng rất nhanh bèn tràn ngập khắp cả người, rót đầy từng hạt tế bào, đấy là những thể chứng đã từng có. 
  • Có “ Năm Nguyên Nhân ” sẽ kết thành quyến thuộc ( Những lời từ bi của Hoạt Phật Sư Tôn )

    /Có “ Năm Nguyên Nhân ”  sẽ kết thành quyến thuộc  ( Những lời từ bi của Hoạt Phật Sư Tôn )
    Thứ nhất :   “ oan gia ”​ Cái gì gọi là “ Oan Gia ” ? Bởi vì đánh giết, vậy nên cậu nợ tôi, tôi oán hận cậu; kiếp này cậu hại tôi, kiếp sau tôi hại cậu, đấy gọi là Oan gia. Con có xem qua những vụ án hung sát chưa ? Giết người rồi sau đó lại tự sát, cùng nhau đến địa phủ kết án, đấy gọi là “ Oan gia ”. Một số người không biết rằng Oan gia rất lợi hại, trước khi kết hôn trông đối phương cảm thấy vô cùng vô cùng vừa mắt, sau khi kết hôn thì trở mặt thành thù.
  • Cầu Đạo Và Quy Y, Ý Nghĩa Có Giống Nhau Hay Không ?

    /Cầu Đạo Và Quy Y,  Ý Nghĩa Có Giống Nhau Hay Không ?
    Cầu đạo và quy y là khác nhau xa. Thiên Mệnh Minh Sư có thể thọ ký cho người cầu đạo, có thể khiến thiên bảng ghi danh, địa phủ xoá tên. Còn khi đến cửa Phật quy y, e rằng các pháp sư cũng chẳng dám bảo đảm tự bản thân mình liệu có thể đoạn dứt cái gốc rễ của luân hồi hay không, sao có thể bảo đảm rằng sau khi quy y rồi thì nhất định siêu sanh liễu tử ? Vậy nên đấy là sự khác nhau rất xa. Cầu đạo thì khác, được Thiên Mệnh Minh Sư thọ ký cho chúng ta, thông qua nghi thức này, một chỉ kiến tánh, liễu thoát sanh tử, đấy là chỗ quý báu nhất của sự thọ kí. Còn quy y chỉ là kết xuống một mối duyên lành với Phật Pháp Tăng, toàn dựa vào sự tu hành của cá nhân.
  • Đức Tín

    /Đức Tín
    Đức Phật xưa từng bố thí đầu Gương sáng giữ tín nguyện hành sâu Quân tử nhất ngôn hơn vạn lượng Trọng hơn sinh mệnh phải đùa đâu !