BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Huấn văn về Tam Bảo

  • Tâm Bình Đường Bèn Phẳng ( Từ huấn của Tế Công Hoạt Phật )

    /Tâm Bình Đường Bèn Phẳng  ( Từ huấn của Tế Công Hoạt Phật )
    Đồ nhi phải ghi nhớ rằng vào những lúc không được như ý thì chớ có quên cho bản thân mình chút tràng pháo tay cổ vũ khích lệ bản thân, bất cứ lúc nào cũng chăm sóc bản thân, quán ngược lại bản thân, như thế thì những sự vật sự việc có xấu đi chăng nữa rồi cũng sẽ qua đi.
  • Tìm Phật Tây Phương Nơi Tâm

    /Tìm Phật Tây Phương Nơi Tâm
      Tây Phương tuy xa ngay tức khắc thì đến
  • Tai kiếp từ đâu mà sanh ? ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )

    /Tai kiếp từ đâu mà sanh ?   ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
    Khi tư tâm ( cái tâm riêng tư ích kỉ ) của con người lũy tích đến chẳng cách nào sửa đổi được nữa thì tai kiếp bèn đến ! Thế nhưng chớ có quên rằng đạo do kiếp mà giáng, kiếp do tâm gọi vời đến; chỉ cần dùng đạo hóa vãn nhân tâm thì kiếp nạn cũng tự nhiên theo đó mà chuyển hóa. Vậy các đồ nhi ơi, điều mà các con thật sự nên nỗ lực là cái gì đây ?
  • Tải đầy mang về ( Lam Thái Hoà đại tiên từ bi )

    /   Tải đầy mang về  ( Lam Thái Hoà đại tiên từ bi )
    Phần lớn mọi người đều cảm thấy tiền của mình chẳng đủ dùng lắm, thế nhưng nếu như chúng ta ở trong hoàn cảnh nghèo khổ bần cùng mà vẫn có thể nghĩ đến muốn giúp đỡ người khác và bố thí, như thế thì mới có thể cải biến thay đổi cái vận mệnh nghèo khổ.
  • Tà Dâm và Quả Báo của Tà Dâm

    /Tà Dâm  và Quả Báo của Tà Dâm
    Đối với các Ưu Bà Tắc ( các nam phật tử tại gia. Cũng gọi là thiện nam hay là cư sĩ. cũng gọi là thanh tịnh sĩ, cận sự nam. ) mà nói thì ngoại trừ quan hệ nam nữ giữa vợ chồng ra, tất cả mọi quan hệ nam nữ không được luật pháp quốc gia hoặc đạo đức xã hội thừa nhận thì đều là tà dâm.
  • Suy ngẫm phản tỉnh về tai kiếp ( Lời của Thầy )

    /Suy ngẫm phản tỉnh về tai kiếp  (  Lời của Thầy )
    Một mảnh đất nhỏ nhỏ này của cõi hồng trần các con thì đã có nhiều cái nhân tâm nói chẳng hết như thế, lẽ nào đấy chẳng phải là sự khởi nguồn của tai kiếp đó sao ?
  • Sự Xung Sát ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )

    /Sự Xung Sát  ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
    Sự Xung Sát ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
  • Sự Viên Dung Hài Hoà trong Mối Quan Hệ Giữa Người Với Người ( Lời Của Thầy )

    /Sự Viên Dung Hài Hoà  trong Mối Quan Hệ Giữa Người Với Người  ( Lời Của Thầy )
    Khoa học tiến bộ rồi, giữa người với người trái lại lại có một sự ghẻ lạnh xa cách mang tính phòng ngự, hình thành nên việc không dễ gì nói những lời thật lòng. Những người thật sự nói với con những lời thật lòng mới là những người bạn chân chính thật sự, nhưng lại là những người bạn tốt nói những lời khuyên bảo thành khẩn khó nghe khó tiếp nhận, chỉnh sửa lại những lỗi lầm sai trái của mình.
  • Sự tu hành thật sự là luyện tâm nơi cõi hồng trần

    /Sự tu hành thật sự là  luyện tâm nơi cõi hồng trần
    Sự tu hành thật sự không chỉ ở trên núi, cũng không chỉ ở trong chùa miếu, mà càng là ở trong xã hội. Phải sống trong sự tu hành, tu hành trong cuộc sống.
  • Sự tu đạo sau khi đắc đạo

    /Sự tu đạo sau khi đắc đạo
    Cái gì gọi là chơn nhân tĩnh tọa ? chính là hai mắt thủ huyền, hai vai buông thõng xuống, lưỡi chống hàm trên, khí quán đan điền, lúc này nhãn, nhĩ, tị, thiệt, thân, ý chẳng khởi tác dụng, lấy chơn tánh làm chủ, đạt đến cảnh giới vô tư vô lự, gọi là chơn nhân tĩnh tọa.