BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Những Điềm Báo từ các Oan Thân Trái Chủ

Tác giả liangfulai on 2022-05-19 21:10:55
/Những Điềm Báo từ các  Oan Thân Trái Chủ

Oan thân trái chủ chấp hành việc đòi báo của những ác báo trọng đại, thường hay có những điềm báo thời kì ban đầu Ghi chú : Địa phủ có quy định từ bi rằng các oan thân trái chủ đòi báo đối với những người lương thiện thì nhất định cần phải dùng các loại điềm báo thời kì đầu được thuật lại dưới đây đề làm dấu hiệu cảnh cáo, để cho những người lương thiện, những người ăn chay niệm phật có cơ hội phát giác ra trước những điềm báo thời kì ban đầu mà làm sự hoá giải nghiệp chướng, đắc được sự tiêu tai giải ách; thế nhưng đối với những người ác kẻ xấu thì không làm sự cảnh cáo, mà là trực tiếp hạ thủ để đòi báo, chẳng có đường lui cho việc trả giá thương lượng ).


Nếu biết được những điềm báo thời kì ban đầu mà biết “ phòng bệnh hơn là chữa bệnh ”, hoá giải trước những “ món nợ nghiệp tiền kiếp ” là có tầm nhìn xa, thông đạt sự lí nhất; thế nhưng điều này so với việc sau khi chịu phải ác báo to lớn rồi mới nghĩ cách để thu dọn kết thúc thì chí ít cũng đã nhẹ nhõm hơn nghìn vạn lần rồi. Còn những dấu hiệu thời kì đầu mà mình sắp xuất hiện ác báo nặng nề to lớn là như sau :

 

1. Các loại bói quẻ kiểu đông, tây phương, chùa miếu xin xăm, thông linh tiên đoán bình thường đều rất chuẩn xác, thế nhưng nếu chịu phải những sự quấy nhiễu nghiêm trọng của các oan thân trái chủ của mình thì trở thành tất cả đều không chuẩn xác, vả lại là trong thời gian dài nhiều năm không chuẩn xác ( nếu như chính thức hoà giải xong những nghiệp chướng và ma chướng của mình rồi, thì những loại bói quẻ đông, tây phương, chùa miếu xin xăm, thông linh tiên đoán kể trên lại nhanh chóng khôi phục lại bình thường ).

 

 

 

 

 

2. Thường mơ thấy ác mộng

3. Những căn bệnh vô danh khó chữa lành hoàn toàn trong thời gian dài mà các bệnh viện lớn kiểm tra đều không ra bệnh, thân tâm kiệt quệ, thân thể khó chịu, thường hay cảm thấy thân thể tệ hại.

 

4. Các oan thân trái chủ vì để tiện cho việc đòi báo, thường hay dùng các loại phương thức khiến cho người ta bị đứt đi sự viện trợ của tất cả các duyên quý nhân bên mình trước ( bao gồm người thân, bạn bè ) khiến cho người ta cá tính thay đổi lớn, khác thường, sản sinh những điên đảo kiến, tư tưởng quá cực đoan, hoặc lời nói hành vi cử chỉ quái dị ( ghi chú : người nghiêm trọng thì thậm chí bao gồm việc tẩu hoả nhập ma, ảo giác = bao gồm ảo thị, ảo thính không ngớt, khiến cho những quý nhân, bạn thân của người chịu báo ứng thất vọng, dẫn đến việc rời khỏi mà đi, để tiện cho các oan thân trái chủ hạ thủ đòi báo ).

 

5. Cuộc sống sinh hoạt không lành mạnh, không khoẻ mạnh, không bình thường, có tính cách tiêu cực cực đoan ( bao gồm thói quen ăn uống không tốt, biết rõ rành rành nhưng sửa bỏ không được ), thật ra ở đằng sau đều có các oan thân trái chủ đang chủ đạo.

 

6. Có khi cảnh cáo từ những người thân của mình, người thân của mình cá tính thay đổi lớn, lời nói hành vi quái dị hoặc người thân phát sinh ra những chuyện ngoài ý muốn, thậm chí gia vận của cả nhà đều không thuận.

 

7. Thường xảy ra những chuyện ngoài ý muốn to, nhỏ : tai nạn giao thông, té ngã, mổ, các hoạ sát thân.

 

8. Xui xẻo lớn hoặc bị ức hiếp nhiều, khiến cho người ta uỷ khúc ( gặp những sự đãi ngộ đối xử bất bình ) , nội tâm chịu phải những việc đả kích nghiêm trọng, trong thời gian ngắn mà tiếp liền chẳng dứt ( khiến cho ý chí của mình sụp đổ, nhân cách thất thường hoặc khiến cho mình việc nhỏ chẳng nhẫn nhịn nổi mà làm hư đại sự, điên cuồng nhất thời mất đi sự tự khống chế kiểm soát, làm ra những hành vi thất thường, lỡ việc, lỡ đại cục mà chịu ác báo ).

 

Những oan thân trái chủ nghiêm trọng đòi báo có quyền ưu tiên có thể đem những phước báo và sự may mắn của chúng ta chặn sang một bên, khiến cho phước báo của chúng ta chẳng cách nào đến ( vốn dĩ cầu phật bồ tát rất linh, phật bồ tát đều là có cầu tất ứng, người khác cầu cũng rất linh, chỉ là khi bản thân bạn cầu thì chẳng linh ). Tu hành ra chướng ngại : toàn thân khắp nơi bị nghiệp chướng khoá chết, công đức ăn chay niệm phật bị ngăn lấy, tạo thành việc trông có vẻ như ăn chay niệm phật vô hiệu ( điều này thường khiến cho những người nghiệp chướng khá nặng ngộ nhận tưởng rằng sự tu hành tôn giáo là trò lừa gạt người, mà từ bỏ việc tu hành ) . Lúc này bạn nên càng phải cần mẫn phấn đấu tụng kinh, niệm phật, phóng sanh, độ người hồi hướng công đức càng nhiều nhiều nhiều nhiều nhiều nhiều gấp bội lần, bởi vì bạn kiếp trước đã làm qua những việc xấu rất lớn, chỉ có trải qua những nỗ lực trường kì làm như thế, bạn mới có thể tiêu trừ các tội nghiệp, sau đó thì phước báo mới lại đến, bạn cầu phú quý nó bèn có thể đến, việc việc đều có thể thuận tâm như ý. Khi tội nghiệt thâm trọng, thậm chí sẽ đả kích thêm đối với các loại nguyện vọng mà đời người của mình truy cầu theo đuổi ví dụ như truy cầu theo đuổi tình cảm thì sẽ khiến cho tình cảm chịu sự đè nén ức chế, dày vò; theo đuổi tiền tài phú quý thì lại khiến cho người đó phá sản hoặc tổn thất tiền tài; theo đuổi sự nghiệp thì lại khiến cho người đó sự nghiệp thất bại; theo đuổi danh vị thì lại khiến cho người đó mất đi danh vị; theo đuổi gia đình mĩ mãn thì lại khiến cho gia đình tan vỡ…. những tình trạng dày vò kể trên cứ phát sinh lặp đi lặp lại … ), khiến cho mọi việc đều chẳng thuận, khiến cho người ta sống chẳng bằng chết, do đó thường thường khiến cho người ta cảm thấy không được như ý, không đắc ý, phiền não nhiều, ưu uất bi quan, ý chí sa sút ( ghi chú : những người bị nghiêm trọng thì thậm chí mắc phải chứng trầm uất, muốn tự sát ), đấy là những thủ pháp tiến dồn từng bước một mà các oan thân trái chủ đã thiết lập đối với người đương sự, đến cuối cùng mới hạ thủ đòi mạng ( ghi chú : gần đây bởi vì áp lực cuộc sống của người hiện đại quá lớn, những người thực hiện việc tự sát rất nhiều, xin bạn bè người thân của những người có khuynh hướng tự sát có thể giới thiệu thật nhiều bài viết này, khai đạo cho những người không có được sự giúp đỡ mà có khuynh hướng tự sát này, cứu một mạng người hơn cả xây 7 tầng tháp ).

 

10. Thỉnh thoảng nhìn thấy, nằm mơ thấy những ảo tượng như có như không, mờ nhạt không rõ : khoé mắt của mình quét phải người hoặc động vật, bóng đen, dị hình loáng qua một cái thì đã biến mất chẳng còn tung tích, hoặc thường cảm thấy bên cạnh mình có người hoặc thứ gì khác đang theo bên mình, hoặc giữa ban ngày mà thỉnh thoảng nhìn thấy những ảo ảnh khiến người khiếp sợ …

 

11. Bình thường thân khẩu ý giữ giới thanh tịnh, thành tâm tu pháp đều rất linh nghiệm, thế nhưng chịu phải sự quấy nhiễu nghiêm trọng của các oan thân trái chủ hoặc ma chướng thì biến thành pháp tu không linh nghiệm, thậm chí khiến người ta thoái mất đạo tâm

 

( ghi chú : những người bình thường vốn dĩ chẳng biết tội nghiệp luỹ kiếp của bản thân mình rất nặng, thời gian dài tu pháp, hành thiện vốn dĩ bèn chẳng có cảm ứng, cũng chẳng có cảm ứng gì, trái lại còn là càng tu thì những việc phiền phức càng nhiều, những cảm ứng mang tính đả kích tiêu cực đặc biệt nhiều, lúc này bản thân trái lại càng nên cẩn thận hơn nữa, đấy là biểu thị bởi vì oan thân trái chủ vốn dĩ hy vọng trả nợ sòng phẳng, nợ gì trả nấy, sẽ cố ý để xảy ra tình huống, đả kích lòng tin của người tu hành, khiến cho người ta cho rằng tôn giáo là thức lừa gạt người, từ bỏ việc tu hành để tiện cho các oan thân trái chủ đòi báo, như vậy thì đã mắc phải mưu của oan thân trái chủ rồi; lúc này bản thân càng phải phản tỉnh thêm tội nghiệp thâm trọng của tiền kiếp, nên càng sám hối tu hành để đột phá những đả kích nghiêm trọng của đủ thứ các khốn cảnh, đấy cùng lắm là thời kì quá độ của vài tháng mà thôi, bản thân phải lòng tin kiên định không đổi dời, tránh để bị nghiệp chướng của mình đánh bại ).

 

12. Cũng có điềm báo rất mờ nhạt chẳng rõ, cơ hồ như chẳng có điềm báo gì xuất hiện, nhưng đấy thường là những oan thân trái chủ đặc biệt khó hoà giải, mà những báo ứng đã phát sanh cũng là đặc biệt thảm khốc nặng nề; có một số những oan thân trái chủ bằng lòng hiện thân trước người có thần thông, điều này đại biểu oan thân trái chủ vẫn có ý nguyện hoà giải. ( ghi chú : vậy vẫn còn cứu được, do đó chúng ta phải thiện dụng cơ hội tốt này mà oan thân trái chủ có ý nguyện hoà giải, tự mình tận sức sám hối hoà giải ); thế nhưng có một số các oan thân trái chủ có được “ lệnh đòi báo ” mà chẳng bằng lòng hiện thân, cho dù là gặp phải người mà thần thông khá cao minh thì cũng rất khó bị tra ra được, đấy thường là những oan gia trái chủ mà oan khí đặc biệt nặng bởi vì huyết hải thâm thù mà chẳng bằng lòng hoà giải, hạ quyết tâm đòi báo ( ghi chú : đấy là thuộc định nghiệp rất khó sám hối hoà giải, cái này thường là hiện tượng chẳng có con đường lui thoát ) , cái này phải dùng phương pháp suy lí logic theo phương thức gián tiếp, dùng những điềm báo thời kì đầu của những ác báo trọng đại xuất hiện mà trên đã đề cập từ 1 đến 11 để gián tiếp suy luận chứng thực ( ghi chú : thông thường mà nói, mẹo dùng phương pháp suy lí logic theo cách gián tiếp để gián tiếp suy luận bản thân mình có oan thân trái chủ đến đòi báo : bản thân thay người khác tu pháp đều rất linh nghiệm, có cầu tất ứng, thế nhưng bản thân thay chính mình tu pháp thì trái lại vô hiệu hoặc thậm chí sản sinh hiệu quả ngược lại, đấy chính là biểu thị rằng bản thân mình có oan thân trái chủ rất khó hoà giải đến đòi báo rồicái này thường thường không khác biệt gì mấy, rất gần sát với thực tế ( thế nhưng cũng có ngoại lệ ) .

 

Tự mình hễ phát hiện có những điềm báo thời kì ban đầu của những ác báo trọng đại đòi báo kể trên hiển hiện thì nên phòng phạm trước khi xảy ra, kế đó hoà giải với các ma chướng, oan thân trái chủ trước, đấy mới là kế sách hay nhất phù hợp nhất.

 

Ngoài oan thân trái chủ hiện trước mắt đòi báo ra, còn có Ma. Bạn muốn làm việc tốt, Ma bèn sẽ nghĩ cách quấy rầy cản trở bạn thành công, đả kích lòng tin của bạn, khiến cho bạn cảm thấy làm việc tốt thì trái lại còn khốn khó đau khổ chán nản mất tinh thần thêm; bạn muốn làm chuyện xấu, Ma bèn dùng phước Ma của nó trợ giúp cho bạn thành tựu chuyện xấu trước, để bạn hưởng thụ cái phước ma của nó trước, khiến bạn cảm thấy rằng làm việc xấu trái lại còn khá là dễ dàng thuận lợi sướng hơn, sau khi mệnh chung thì trở thành thuộc hạ của Ma Vương, phước ma hưởng hết thì đoạ lạc.

 

Ngoài ra còn có hiện tượng nghiệp nặng báo nhẹkhi bạn làm việc tốt thì lại bị nghịch cảnh không tốt đả kích, đấy rất có thể là do nghiệp báo tam ác đạo của gốc ban đầu, bởi vì bạn hành thiện tích đức nên chuyển thành nhẹ báo kiếp này. Những lúc thế này càng nên ưa thích việc hành thiện tích đức, tuyệt đối chớ có cảm thấy đau khổ mất tinh thần mà ngưng lại, thậm chí lại còn bắt đầu thoái chuyển tạo ác thì là sai lầm to lớn.

 

 

Phương pháp tiêu nghiệp

 

 

1. Thanh khẩu trường chay, giới sát và hồi hướng các oan thân trái chủ

 

Ăn chay là sự bắt đầu của việc giới sát cắt đứt việc sát sanh, từ bây giờ trở đi chẳng tạo ra những oan thân trái chủ mới nữa, tránh các thứ bệnh tật tai nạn mở rộng ra, xây dựng một cuộc sống lành mạnh hoàn toàn mới mẻ.

 

2. Tụng Kinh tiêu nghiệp và hồi hướng cho các oan thân trái chủ

 

Mỗi ngày tụng niệm “ Kinh Địa Tạng ”, “ Đào Viên Minh Thánh Kinh ”, “ Thánh Đế Đại Giải Oan Kinh ”…, dưới sự gia trì của phật lực, khiến cho những oan thân trái chủ luỹ kiếp, tông thân các đời của người đọc tụng được rời khổ được vui, nghiệp chướng dần dần tiêu trừ, thân tâm, gia đình, sự nghiệp vì vậy mà được cải thiện.

 

3. Sám hối giải oán và hồi hướng cho các oan thân trái chủ

 

Dựa theo bài sám hối “ Lễ Phật Đại Sám Hối Văn ”, đảnh lễ trước phật 108 lần, chân thành thỉnh cầu 88 vị Phật từ bi gia trì, chí thành sám hối những tội nghiệp mà quá khứ đã làm, phát nguyện đoạn ác hành thiện, tiêu trừ các tội chướng từ trong tâm.

 

4. Hành thiện tích phước và hồi hướng cho các oan thân trái chủ

 

Khởi tâm động niệm phải nghĩ thay cho người khác, khởi một niệm thiện thì đấy là tâm hành một thiện. Mỗi ngày trong cử chỉ lời nói nói một câu tốt lành hữu ích, đấy là hành một thiện. Mỗi ngày làm những việc có ích cho người khác, những việc hữu ích cho xã hội, bất luận lớn nhỏ, đấy là thân hành một thiện. Ngày tích tháng luỹ, thân khẩu ý dần dần hướng đến sự thuần thiện.

 

5. Niệm Phật và hồi hướng cho các oan thân trái chủ

 

6. Độ người cầu đạo, đem công đức độ người, bàn đạo, thiết lập phật đường hồi hướng cho các oan thân trái chủ.

 

Lấy ví dụ : Đây là một trường hợp mà người đương sự đã chính miệng kể lại : Ông ta vốn dĩ bán tín bán nghi đối với đạo, lúc đang làm một cuộc tiểu phẫu ( trị viêm xoang ) thì đột nhiên máu chảy không ngừng, bác sĩ vội truyền máu đã vượt quá 10 vạn cc máu mà vẫn chưa ngưng. Lúc này ông ta nhìn thấy 3 người nửa trong suốt xuất hiện, biểu thị rõ rằng muốn đòi mạng của ông ta, ông ta rất sợ hãi. Điểm Truyền Sư biết rồi bèn lập tức mời đạo thân vội đi độ người bàn đạo, vả lại ở phật đường bẩm báo, đem công đức hồi hướng cho 3 vị oan khiếm; sau khi hồi hướng xong thì máu của ông ta bèn đột nhiên ngừng lại rồi. Đêm hôm đó, 3 người nửa trong suốt lại xuất hiện, người dẫn đầu nói với ông ta rằng : “ công đức mà các người hôm nay độ người, chúng tôi đã nhận được rồi, chúng tôi phải rời khỏi rồi, cảm ơn ”. Ông ta bèn có thể xuất viện rồi.

 

Do vậy lúc sinh bệnh, chúng ta có thể hành công rồi sau đó ở trước phật mà hồi hướng cho các oan thân trái chủ của chúng ta.

 

Thế nhưng hiệu quả của công đức hồi hướng là không thể kì vọng trước được, chỉ có thể nói là công mà bạn đã hành tuyệt đối sẽ chẳng mất đi, thế nhưng không phải là có thể do vậy mà kịp thời hoá giải nghiệp chướng khiến cho bệnh lành khỏi, là không thể chính xác được đâu. Cũng ví dụ nói một người lái xe đã đụng chết người đi đường, người chết có bằng lòng hay không bằng lòng tiếp nhận sự bồi thường của người phạm tội mà buông xuống những oán hận và quyền lợi truy đòi ? quyền quyết định ở oan khiếm chớ chẳng phải là ở người hành công.

 

Thường thấy một số đạo thân vì sinh bệnh mà làm rất nhiều công đức, cuối cùng chẳng có lành khỏi, thậm chí còn đánh mất đi niềm tin đối với đạo. Do đó khi khuyên dạy đạo thân làm công đức hồi hướng nhất định phải cẩn thận chớ có dẫn dắt sai mà rơi vào tướng công đức, xem việc hành công như là chuyện mua bán, tưởng rằng hành bao nhiêu công thì có thể được bao nhiêu quả, cuối cùng khi niềm hy vọng bị hụt hẫng chẳng được gì thì ngay đến cả lòng tin đều đánh mất đi rồi.

 

Nếu như dùng tâm so đo tính toán để tu đạo, tồn cái tâm công đức thì chẳng phải là tu đạo, mà chỉ là tu phước.

 

Công đức hồi hướng, theo tu đạo mà nói thì chỉ là mắc phải bệnh nặng tìm một lối ra khác mà thôi. Phải chú ý rằng đấy là một pháp quyền nghi bất đắc dĩ do ứng với việc sinh bệnh nặng, chẳng phải là một sự phát tâm đúng đắn đối với việc tu đạo. Người tu đạo chớ có ôm ấp mang cái tâm trạng đem công cầu quả đi tu đạo, đấy là tu phước đức, chẳng phải là tu đạo. Phải dùng cái tâm trạng “ mình tận sức đi hành công hành thiện, chẳng phải là vì để bệnh tật lành khỏi, mà là muốn trở thành một người nhân từ có sự giúp ích đối với nhân loại, về việc bệnh tật có thể khỏi hay không thì giao cho ông trời ” để đi làm mỗi một việc, sống qua mỗi một ngày. Như Mạnh Tử đã nói : “ yểu thọ bất nhị, tu thân dĩ sĩ chi, sở dĩ lập mệnh dã ”, ý nghĩa là “ mạng ngắn hay trường thọ thật ra chẳng gì khác, cũng chẳng cần phải đi quan tâm chú ý, duy có tu thân chờ đợi tiếp nhận sự an bài sắp đặt của ông trời, do đó quân tử có thể đem sinh mệnh của mình an lập ở trong thiên mệnh ”, như vậy bất luận sau này thế nào, chí ít thì sinh mệnh nâng cao đến bậc quân tử; nhân là cảnh giới của người tu hành, điều này đối với sinh mệnh của chúng ta còn quan trọng hơn bất cứ cái gì khác.

 

7. Liên quan đến bệnh nghiệp chướng, Việc mà Tế Công Hoạt Phật muốn chúng ta làm không ngoài việc thành tâm khấu đầu, sám hối, hiến hương.

 

Từ huấn của Tế Công Hoạt Phật rằng : Thầy cũng biết rằng nghiệp chướng của các con khá nặng, có khi các con chẳng muốn làm như vậy nhưng ngược lại ngờ đâu nghiệp chướng đến gây vướng mắc khiến cho con khó mà thể ngộ, các con phải thành tâm mà khấu đầu. Vì sao phải định lễ hiến hương ? Lẽ nào tiên phật tham những cái khấu bái của các con hay sao ?

 

( Không phải ) Dụng ý của thầy chẳng ở đó, khấu bái là muốn khiến các con tìm về lại tự tánh, hiến hương mỗi ngày là muốn các con sám hối, các con chớ xem thường việc khấu đầu, nếu có việc gì muốn cầu, khấu đầu là linh nhất rồi, do đó các con càng nên siêng chăm khấu đầu, như thế thì những oan nợ của các con bèn có thể từ từ hoàn trả rồi, sức mạnh của tự tánh của chúng ta là rất lớn ! Khi con gặp phải những chuyện không thuận thì hãy thành tâm khấu cầu Lão Mẫu từ bi thì mới có kì tích đột phá trở ngại xuất hiện.

 

Do vậy, thường quay về phật đường để khấu đầu có sự trợ ích to lớn biết bao.

 

Chớ có đem các oan thân chủ nợ xem như là thần ôn dịch vậy !

 

Các oan thân chủ nợ chính là những chúng sanh đã bị mình dùng đủ thứ các loại phương thức để hãm hại trong luỹ kiếp đến nay của mình, xin chớ có xem họ như là những vị thần ôn dịch vậy.

 

Các oan thân trái chủ sẽ tìm đòi những người thiếu nợ họ, khiến cho đời người của anh ta gặp đủ thứ những chuyện không như ý, đấy là chuyện là lẽ đương nhiên.

 

Thế nhưng những người thiếu nợ họ lại vì để tiêu oan giải nghiệt, tâm thái chỉ là có chỗ mong cầu, muốn tiêu tiền để tiêu tai, để cho vận mệnh trở nên tốt hơn, hoặc là muốn đánh đuổi các oan thân trái chủ, đấy chính là tâm thái sai lầm to lớn !

 

Bởi vì các Oan thân trái chủ cảm nhận không được tâm ý sám hối chân thành của con thì sẽ càng không bằng lòng hoà giải với con, sẽ tiếp tục quấy nhiễu, khiến cho con vẫn cứ là mọi việc không thuận.

 

Muốn hoàn trả những nghiệp lực của tiền kiếp, hãy tu sửa cho ngay chánh những cá tính của bản thân, giảm thiểu việc tạo nghiệp. Tâm tồn sám hối phải mang lòng thành, đem những món nợ nghiệp mà mình đã nợ sớm ngày đền trả.

 

Các Oan gia trái chủ cảm nhận được sự thành ý của con thì ý nguyện hoà giải sẽ cao; sau khi những món nợ oan ngiệp nên trả đã từ từ hoàn trả sạch rồi, thì vận thế các mặt của mình cũng sẽ trở nên tốt.

 

Con người có những ý niệm, cách nghĩ như thế nào thì sẽ sản sinh từ trường như thế nấy, cũng sẽ hấp dẫn những người việc vật tương đồng đến tương ngộ hoặc tụ tập chung lại với nhau.

 

Hãy nghĩ xem vận thế của mình không thuận phải chăng là do tâm niệm của mình dẫn đến ? Hay là bản thân mình lại tạo những oan thân chủ nợ mới mà vẫn không tự biết ?

 

Con người muốn vận tốt thì phải có thể chuyển niệm, xem và đối đãi với tất cả mọi người, việc, vật một cách tích cực thì tầm nhìn sẽ càng trở nên xa rộng, không những sẽ mở mang trí tuệ, mà vận khí cũng có thể ngày càng trở nên tốt hơn, đời người mới càng ngày càng thuận lợi. Phải tu sửa cho ngay chánh thân, khẩu, ý của bản thân. Tâm tồn chánh niệm, chớ có mà có những tà niệm bất thiện hoặc bất chánh.

 

Bài tập tu hành cố định mỗi ngày

 

Phải biết rằng các oan thân trái chủ luỹ kiếp của chúng ta ở trong ác đạo chẳng có năng lực tự giải thoát, hoàn toàn dựa nhờ vào chúng ta dùng cái tâm chân thành, tâm thanh tịnh, tâm từ bi tu hành để giúp họ rời khổ được vui. Thế nhưng muốn hoá giải những mối thù hận trong tâm của các oan thân trái chủ thì chẳng phải là chuyện mà trong thời gian ngắn có thể làm được, nhất định cần phải phát tâm xa dài vì các oan thân trái chủ vĩnh thoát rời ác đạo để tu hành, để các oan thân trái chủ cảm nhận được sự thành ý sám hối chân thành của chúng ta. Những sự thành ý này cũng giống như cam lồ tâm linh vậy, chẳng những có thể rửa sạch những tham sân si mạn của chúng ta, còn có thể dập tắt ngọn lửa căm phẫn trong lòng các oan thân trái chủ, hoá oán hận thành sự khoan dung, lại nương nhờ vào phật lực gia trì để giúp họ rời khổ được vui.

 

Vì để cởi gỡ các mối oan kết, chúng ta phải phát nguyện trong các thời gian cố định chuyên môn vì họ đọc tụng bao nhiêu bộ kinh, số lượng phải nhiều, mà số lượng này là chuyên môn vì họ mà niệm đấy. Điều này có công đức, vả lại sức mạnh rất lớn. Thế nhưng dùng cách này vì để siêu độ mà tụng kinh niệm phật nhất định phải có kì hạn. Ví dụ như nói trong một năm niệm xong một nghìn bộ kinh. Không thể nói niệm một nghìn bộ kinh mà chẳng có kì hạn xác định, nhớ nghĩ đến thì niệm, chẳng nhớ nghĩ đến thì không niệm, thì là vô ích đấy.

 

Số lượt xem : 1225