Trang chủ
-
Phước báo luận
Phước báo là do tu mà có, chẳng phải là do cầu mà đến ! -
Phúc lợi chúng sanh, phá tâm ngạo mạn ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
⊙Thầy phải nói với các đồ nhi rằng : “ phúc lợi chúng sanh, phá tâm ngạo mạn ”, con có lòng tin thì sẽ không có cái tâm ngạo mạn; không có cái tâm ngạo mạn thì có một thứ tâm cung kính; mà “ tín ” thì có thể tiêu trừ cái tâm kiêu mạn của con. “ kiêu ”, là kiêu ngạo; “ mạn ”, là khinh mạn. -
Phóng thích vị Thượng Đế bên trong
Vân Cư Giới Thiền Sư ( 雲居戒禪師 ) nói rằng : “「玄關金鎖,百匝千重,陷虎迷獅」Huyền quan kim tỏa, bách táp thiên trùng, hãm hổ mê sư “ Huyền quan : cánh cửa thông đến nơi ở của Thượng Đế bên trong của tự bản thân mình. -
Phật Thuyết Kinh Di Lặc Hạ Sanh
Hán dịch: Nguyệt Thị Tam Tạng Trúc Pháp Hộ đời Tây Tấn Việt dịch: Tại gia Bồ-Tát giới Ưu-bà-tắc Nguyên Thuận -
Phật Tại Thế Gian Thành ( Nam Hải Cổ Phật từ bi )
Chúng ta đến cái nhân gian này vừa đúng lúc, chính là lúc phải trợ đạo rồi, các con có biết chăng ? -
Phật Ma Giao Chiến
Phật Ma Giao Chiến ( Nam Hải Cổ Phật từ bi ) -
Phật Đường – Pháp Thuyền
Phật đường của nhân gian giống như một chiếc pháp thuyền vậy, chỉ mong rằng những người đã lên chiếc pháp thuyền này rồi đều có thể hướng tới đích đến, chớ có nhảy xuống khỏi thuyền giữa đường. -
Phật Đường - Long Huyệt
Nguyên lý cơ bản của phong thuỷ xuất phát từ Kinh Dịch, mà nguồn gốc của Kinh Dịch là từ Thái Cực Bát Quái. Thái Cực Bát Quái lại chẳng qua là âm dương. Dựa vào địa lý học phong thuỷ mà nói, giữa trời đất là một “ thái cực ”. -
Pháp môn vô lượng thề nguyện học ( Từ huấn của Nguyệt Tuệ Bồ Tát )
Pháp là cửa để mở lại đóng, như thuốc trị bệnh không thể tham chấp; nếu chấp pháp môn rời tự tánh thì tám vạn bốn nghìn pháp môn pháp nào cũng khó. -
Pháp môn tu trì của tiên thiên đại đạo
Lời nói đầu Lợi ích của tu hành là vô lượng vô biên, có thể rời khổ đắc lạc, có thể tiêu oan giải nghiệt, có thể thay đổi khí chất, thay đổi vận mệnh, càng có thể đoạn luân hồi mà được vĩnh sanh. Tiên thiên đại đạo là pháp môn “ Thánh phàm kiêm cố, phước tuệ song tu ”, chẳng phải chỉ thiên về tu phước và cũng chẳng phải là chỉ thiên về tu tuệ. Trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu :