BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Gá Thân Và Thần Thông Có Gì Khác Biệt ?

Tác giả liangfulai on 2022-03-17 11:12:00
/Gá Thân Và Thần Thông  Có Gì Khác Biệt ?

Vì sao mà thời đại hiện nay đặc biệt nhiều trường hợp người bị gá thân ? Đặc biệt là 10 năm gần đây nhất, khắp nơi đều nghe thấy có người bị gá thân. Phàm là người có bị gá thân đều có một tính chất chung, đều không phải là người có chỉ số thông minh cao, mà thường đều là người hay tự cho rằng mình đúng. Loại người này dục vọng đều vô cùng mãnh liệt. Cũng có một số cực ít người bị gá thân là người đầu óc đơn giản, rất lương thiện, tố chất văn hóa không cao lắm. Trong lúc tu hành, tâm thái là vô cùng quan trọng.



 

Mọi người hiện nay nhìn thấy rất nhiều người bị gá thân, có thể nói loại hiện tượng này là thuộc về “ quả ”. Lúc nào đã gieo trồng xuống cái “ nhân ” thúc đẩy anh ta có loại “ quả ” hiện tại vậy ? Có cái là “ nhân ” mà tiền kiếp đã gieo trồng, có cái thì là kiếp này. Nếu như lúc bạn tu hành ở trên “ nhân ” địa mà khát vọng bản thân có công phu xuất hiện, lâu rồi thì trong tình trạng bạn bất tri bất giác mà bèn có thể nhìn thấy một số những sự vật mà người khác không nhìn thấy, có thể biết trước, phỏng đoán những việc mà người khác đoán không ra. Ban đầu bạn còn tưởng là thần thông mà tự bản thân tu luyện ra, thế nhưng người ngoài cuộc tỉnh táo thì đều biết rằng tâm thái và tư tưởng của người này đang từ từ khởi lên sự biến hóa, so với anh ta vốn dĩ trước kia thì có rất nhiều chỗ là không bình thường, thế nhưng mà bản thân người này thì lại chẳng phát giác ra được. Đến cuối cùng lúc nghiêm trọng thì anh ta sẽ nói rằng những người xung quanh đều “ có vấn đề ”. Những gì mà anh ta nói, anh ta nhìn thấy, nghe thấy đều là chính xác đúng đắn cả, còn những lời mà những người khác nói thì anh ta đều nghe không lọt tai. Hễ một khi đã đến thứ tình trạng này rồi thì đầu óc của người này đã triệt để bị chúng sinh vô hình chiếm hữu rồi. Thông thường những thứ gá thân đều không ngoài bốn loại là tinh, linh, quỷ, quáiThế nhưng người bị gá thân thì thường hay sẽ nói là Quán Thế Âm Bồ Tát đến rồi, Phật Tổ đến rồi, hoặc là một vị Tôn Giả nào đó đã đến rồi. Mọi người hãy nghĩ xem, những kẻ lừa đảo là con người bây giờ thì đều sẽ giả mạo là “ tôi là ông Tổng của công ty … nào đó ”, “ tôi là bí thư thành ủy …”, huống hồ là những chúng sinh vô hình, sao lại không giả mạo là Phật, Bồ Tát tái lai ?

Những chúng sinh vô hình lại là đến như thế nào vậy ? Bản thân nó trong một kiếp nào đó cũng đã làm người qua rồi, vậy nên nó vẫn còn tồn tại tập tánh của con người, tuy rằng nó bây giờ chẳng còn thân thể của con người nữa rồi, là dùng thân thể vô hình gá lên trên thân thể của con người, thế nhưng nó vẫn có mang kí ức làm người của quá khứ. Nó thường sẽ hay đọc thuộc lòng một số lời thơ, sẽ nói một số những câu chuyện trong lịch sử, sẽ làm một số những việc mà người bình thường chẳng thể làm nổi. Có một số các linh gá thể là đến đòi nợ, có một số linh gá thể đến là để trả nợThông thường mà nói thì gá thân khoảng 10-15 năm thì sẽ rời khỏi. Bất luận là nó đòi nợ hay là trả nợ, phần lớn đều là thời gian này sẽ tạm ngưng hoặc kết thúc. Chúng ta thường sẽ nghe thấy những người xung quanh của người bị gá thân nói rằng công phu của anh ta chẳng còn nữa, đã mất đi rồi; trên thực tế thì là tinh, linh, quỷ, quái đã rời khỏi anh ta rồi. Đến trả nợ thì khỏi cần phải nói, nó khiến cho bạn có danh tiếng nhỏ, phát tài nhỏ; đến đòi nợ thì kết quả cuối cùng là nó đến làm người, còn bạn sau khi chết rồi thì lại thay thế địa vị với nó. Bởi vì nó gá ở trên thân của con người, nó bèn có mang thông tin của con người, hoặc nói rằng là có mang sức gia trì của con người. Nó nếu đã có mang sức gia trì của con người ( bạn cũng bèn có mang sức gia trì của nó ), cũng có nghĩa là sự trao đổi qua lại nhau. Nó đã có hơi người của bạn, bạn đã có hơi của tinh, linh, quỷ, quái; thông thường thì loại người này sau khi mệnh chung tất nhiên sẽ đến tầng không gian thời gian của tinh, linh, quỷ, quái. Lúc bạn sống, bạn tương ứng với cái gì thì sau khi chết tất nhiên sẽ đến nơi tương ứng ấy. Khi lâm chung, tinh linh quỷ quái tất nhiên sẽ đến tiếp dẫn bạn. Cho dẫu rằng là duyên lành đến gá thân, nếu như bạn trường kỳ trao đổi với nó thì lực lượng dương khí của cơ thể bạn cũng sẽ dần dần giảm bớt. Nếu như dương khí của một người rất hưng thịnh mạnh mẽ, thì những chúng sinh vô hình hoàn toàn chẳng cách nào gá thân. Nó gá trên thân thể của bạn là vào một dịp ngẫu nhiên, khi mà dương khí của bạn rất thấp, khi âm khí rất mạnh ( tức là lúc chánh khí suy yếu ) thì nó bèn thừa lúc yếu mà vào. Các vị phải chăng đã có nghe qua rằng thường thường những người bị gá thân đều là sau một trận bệnh nặng thì đã có “ thần thông ” rồi. Cớ sao lại xảy ra sau đợt bệnh nặng vậy ? Bởi vì trong quá trình sinh bệnh, chánh khí của anh ta rất suy yếu, nói thông tục một chút thì chính là dương khí rất suy yếu. Phàm là những chúng sinh vô hình thì nó đều là thuộc âm tính cả. Khi mà lực lượng dương tính của chúng ta bị giáng thấp rồi, khi âm khí rất nặng thì tự nhiên tương ứng với nó, thì nó cũng dám đến gần chúng ta. Thông thường thì những người thần sắc dữ tợn thì các chúng sinh vô hình hoàn toàn chẳng dám đến gần bên cạnh hắn. Nếu như bạn là một người tu hành khá là mẫn cảm thì người âm khí nặng đến gần bên người bạn một cái, bạn bèn có thể cảm nhận được.

Chúng ta trong lúc tu hành, động cơ nhất định phải đúng đắn, cho dẫu bây giờ bạn chẳng cách nào nhập đạo, thì cũng chớ có khát vọng có thần thông. Khi bạn mang theo một thứ tâm khát vọng thần thông trong lúc tu đạo thì những chúng sinh vô hình này nó tự nhiên bèn sẽ đến gần bạn. Bạn có mang thứ dục vọng này tu đạo thì thực chất là đã cho chúng sinh vô hình một dịp để thừa cơ. Nếu như bạn trong lúc tu hành cầu nguyện có thần thông thì có nghĩa là cho phép chúng sinh vô hình đến trên người bạn. Thường thì các chúng sinh vô hình chúng nhìn thấy được nhân quả, không giống như loài người không nhìn thấy được nhân quả, cho dẫu là nhìn thấy rồi cũng chẳng tin. Thế nhưng hễ một khi gá lên người rồi, thì bạn muốn xua đuổi nó đi, nó cũng tuyệt đối sẽ không đi. Nhân duyên của giai đoạn này chưa có kết thúc, thì bạn dùng bất cứ biện pháp nào cũng đều đuổi không đi khỏi. Lại còn một loại người cực thiểu số, anh ta vốn chẳng có bị gá thân, mà là có chúng sinh vô hình đi theo ở xung quanh anh ta; từ trường của loại người này lại là hoàn toàn khác với từ trường của người có bị gá thân. Thường thì loại người “ bị theo ” này anh ta có thể làm chủ được, có thể “ sai khiến quỷ thần ”, còn người bị gá thân thì gọi là “ quỷ thần sai khiến ”. Nếu đã là “ quỷ thần sai khiến ” vậy thì sau khi mệnh chung tất nhiên sẽ đi làm “ Thần ”. Nói là làm Thần, thực ra thì là nâng cao giá anh ta rồi. Anh ta không thể trở thành Thần, nói thẳng thừng ra thì chính là trở thành tinh linh quỷ quái.

Vì sao mà chúng ta phải mang theo một thứ chánh niệm đi tu đạo vậy ? Khi bạn có chánh niệm tồn tại thì quỷ thần đều sẽ đến ủng hộ bạn. Nó cũng hy vọng sau khi bạn tu hành thành tựu rồi thì do bởi nó hộ pháp cho bạn, vậy nên cũng nhận được lợi ích, cho nên bạn có thể sai khiến quỷ thần. Trong Phật giáo Hán truyền thì đối với tâm thái của người tu hành là yêu cầu cực kì nghiêm khắc “ thà rằng ngàn ngày chẳng ngộ, chớ không thể một ngày bị hóa thành Ma ”. Hễ một khi đã nhiễm hóa Ma rồi, sau khi trao đổi với những chúng sinh vô hình này rồi thì chỉ đến cái ngày mà bạn khai ngộ, đắc đạo chứng quả thời khắc ấy nó mới không gá trên thân của bạn nữa, mà là ở xung quanh bạn nghe bạn sai bảo, chớ nếu không thì nó vĩnh viễn kiểm soát đầu óc của bạn. “ Thần Hộ Pháp ” mà chúng ta thường nói đến chính là cái đạo lý này.

Nhắc đến “ Thần Hộ Pháp ” thì ở đây đặc biệt nhấn mạnh rằng thường thường trong Tạng Truyền Mật Tông đặc biệt xem trọng đối với Thần Hộ Pháp, cúng cho Thần Hộ Pháp rượu, thịt, thậm chí còn có cả nguyên con heo, nguyên con gà, nguyên con vịt để cúng nó. Nói một cách thông tục một chút thì những hộ pháp này trên thực tế là những đầy tớ mà người tu hành nuôi dưỡng. Anh ta mỗi ngày đều phải cúng rượu cho Thần Hộ Pháp, bởi vì anh ta cầu xin Thần Hộ Pháp làm việc cho anh ta, vậy nên mỗi ngày phải cúng rượu cúng nước cho nó. Trên thực tế thì rất nhiều chẳng phải là Thần Hộ Pháp, mà là một số các tinh linh quỷ quái. Cũng quả thật là có những Thần Hộ Pháp là hóa thân của Phật, Bồ Tát. Chính là do bởi có một cái là thật nên mới xuất hiện 99 cái là giả. Nếu như chẳng có sự tồn tại của một cái thật thì sẽ chẳng có những cái giả xuất hiện. Chính do bởi mọi người đều biết là có một cái thật, vậy nên mọi người đều nguyện chịu đi làm, kết quả là hễ làm thì 99 cái giả đều để bạn gặp phải rồi. Tu cả đời người thì ra chẳng phải là đang tu đạo Phật, mà là đang tu Quỷ đạo và Thần đạo. Khi sống có thể trao đổi với hộ pháp của anh ta, lúc lâm chung bị hộ pháp của anh ta tiếp dẫn. Nếu như vị Thần Hộ Pháp thật là hóa thân của Phật, Bồ Tát thì làm gì mà giống như cái kiểu họ nói : bạn cung kính anh ta thì anh ta làm việc cho bạn; bạn không cung kính anh ta, không kính rượu, kính trà cho anh ta thì anh ta sẽ không làm việc cho bạn ? Anh ta có thể nghe lời của bạn, bạn muốn anh ta khiến cho ai chết thì anh ta khiến cho người đó chết. Phật, Bồ Tát sẽ làm vậy hay sao ? Tôi có một người anh em nọ, một vị Thần Hộ Pháp anh ta tu, anh ta nói là hóa thân của ngài Liên Hoa Sinh. Anh ta bảo rằng vị Thần Hộ Pháp của anh ta rất linh, bảo bạn lật xe thì bạn lật xe, bảo bạn ngã lộn nhào thì bạn ngã lộn nhào, bảo bạn chết thì trong vòng một trăm ngày bạn tất nhiên sẽ chết. Anh ta chỉ cần cầu vị hộ pháp ấy thì vị Thần Hộ Pháp bèn có thể đạt thành nguyện vọng của anh ta. Khi ấy tôi nói với anh ta rằng : “ Ngài Liên Hoa Sinh đáng tởm vậy sao ? Nếu như quả thật là đáng tởm như vậy, thì chúng ta chẳng cần phải cung kính ngài Liên Hoa Sinh nữa. ” Lại còn có người nói : “ Vị Thần Hộ Pháp mà tôi thờ cúng là hóa thân của ngài Quán Thế Âm Bồ Tát ”. Bạn bảo rằng anh ta ngốc, anh ta còn thông minh hơn bạn, biết còn nhiều hơn bạn nữa kìa. Người kiểu loại này, anh ta vốn dĩ không ngốc, anh ta đang ở trong sự mê, chưa có tỉnh lại, chớ còn người ngốc thật sự thì là cái gì cũng không hiểu biết. Một người chỉ cần là tâm tồn chánh niệm, thì bất kể là Quỷ Thần của tầng thứ nào, đều sẽ chẳng làm gì được bạn, đều sẽ hộ pháp của bạn. Cho dù anh ta là một vị Phật sống, bạn đắc tội với anh ta rồi thì vị Thần Hộ Pháp của anh ta cũng đấu không lại bạn một người có chánh tri chánh kiến, nếu như anh ta quả thật là một vị Phật sống, vị Thần Hộ Pháp của anh ta cực kì lợi hại. Trên thực tế thì đấy đều là do bởi tự bản thân chúng ta chẳng tỏ sự lý; sự từ bi của Phật, Bồ Tát hoàn toàn chẳng phải là cái mà chúng ta có thể tưởng tượng được đâu. Chúng ta bất luận tưởng tượng thế nào thì cũng đều là dùng một thứ đầu óc của phàm phu đi nghĩ suy. Bạn làm sao có thể nghĩ được, đoán ra được tâm thái của Phật, Bồ Tát đây ? Trừ phi bạn là một vị Thánh Nhân thì bạn mới có thể hiểu được bậc Thánh Nhân. Chỉ có khi đẳng cấp của tự bản thân bạn đã cao rồi thì bạn mới có thể hiểu được người thuộc đẳng cấp cao.

Sức mạnh của chúng sinh vô hình cũng là vô cùng lớn đấy, trên con đường tu hành chúng ta nhất định sẽ trải qua giai đoạn này. Nếu như trong ý thức của bạn khá là thích những thứ này, vậy thì bạn sẽ dừng lại ở giai đoạn này. Chúng ta tu hành, giống như leo tầng lầu vậy, mỗi khi bạn leo lên một tầng lầu, trong tầng lầu này đều có những thứ đồ chơi khác nhau. Bạn nếu như yêu thích những thứ đồ chơi trong tầng lầu 3 thì bạn sẽ dừng lại ở lầu 3, chẳng cách nào leo lên tới lầu 4. Bạn nếu như buông xuống những thứ đồ chơi của lầu 3 thì sẽ tới lầu 4. Bạn nếu như yêu thích những thứ đồ chơi của lầu 4, thì sẽ y chang dừng lại ở lầu 4. Vì sao mà tu hành chớ để chấp trước vậy ? Chính là bạn phải buông xuống thứ đồ chơi trong tay, không ngớt leo lên trên, bởi vì bạn phải gấp rút lên đường tiến về phía trước. Những phong cảnh ven đường thì bạn không thể lưu luyến quá nhiều. Tham luyến những phong cảnh ven đường thì chẳng cách nào lại tiến về phía trước được nữa. Khi nãy nói đến có một phần các chúng sinh vô hình, bản thân anh ta tiền kiếp đã từng làm người qua, chỉ là kiếp này do bởi đủ thứ các nhân duyên mà chẳng cách nào nhanh chóng đầu thai, vậy nên linh thể của anh ta bèn bay đi bay lại ở trong không trung, đột nhiên tìm thấy một người có duyên với anh ta rồi thì anh ta bèn đuổi bám theo. Nếu như là duyên lành, thì anh ta đến trợ giúp bạn; nếu như là ác duyên thì anh ta đến đòi bạn. Anh ta cớ sao muốn đến trợ giúp bạn vậy ? Bởi vì anh ta muốn cậy nhờ vào thân, khẩu, ý của bạn, tự bản thân cũng đến tu hành. Anh ta muốn tu công đức, tu phước báo, thế nhưng lại chẳng có thân thể của một con người, chỉ có thể cậy nhờ vào cái công cụ của bạn để đạt thành mục đích của anh ta. Có người bị gá thân gá đến khá sâu, thậm chí là bản thân tự chẳng thể làm chủ. Khi lực lượng gá thân xuất hiện thì anh ta sẽ trở nên khoa tay múa chân, miệng lải nhải toàn những lời kì quái, người khác hoàn toàn nghe không hiểu anh ta đang nói gì. Có khi những bộ kinh mà anh ta hoàn toàn không biết niệm thì lúc này cũng sẽ niệm, trên thực tế thì đấy đều là chúng sinh gá thân ấy mượn thân, khẩu của bạn làm những việc này.

Khi nãy nói đến 10 năm gần đây đặc biệt nhiều vụ gá thân. Vì sao vậy ? Do bởi vũ trụ có một quy luật, là mỗi khi đến 1000 năm thì đều sẽ có một sự thay đổi to lớn. Bất luận là những chúng sinh hữu hình hay là vô hình, vào lúc này đều sẽ tỉnh ngộ, khát vọng tu hành, khát vọng quay trở về lại đầu nguồn của sinh mệnh. Quy luật tu hành giữa vũ trụ là chỉ có ở trên cơ sở của thân người thì mới có thể tu luyện thành Phật. Những chúng sinh vô hình muốn tu được rất cao thì tuyệt đối không thể nào, thường thì khi nó tu đến một trình độ nhất định thì sẽ bị Lôi Thần của giới tự nhiên đánh chết. Cái gọi là “ đánh chết ” chỉ là đánh tan cái công phu của nó, nó còn phải trải qua sự tu luyện của ngàn năm nữa, đem những lực lượng sức mạnh đã bị đánh tan ngưng tụ trở lại. Các vị phải chăng cảm thấy rằng những năm gần đây đặc biệt nhiều người tu hành ? Những người học Phật tu đạo đặc biệt nhiều, bởi vì ở bên trong hạ ý thức của chúng ta, lực lượng linh tánh đều đã thức tỉnh rồi. “ Con người ” chúng ta chẳng qua chỉ là chúng sinh hữu hình, còn tinh linh quỷ quái thì là chúng sinh vô hình. Bất kể là hữu hình hay là vô hình, thông thường thì lực lượng các linh tánh mỗi ngàn năm thì đều sẽ thức tỉnh. Nếu như tình cờ lúc này bạn có mang thân người thì bạn sẽ phát tâm tu hành. Nếu như lúc này bạn chẳng có thân người, vẫn còn chưa đầu thai, thì bạn đang chính là một loại chúng sinh vô hình. Sau khi bạn tỉnh lại rồi, muốn tu hành, lại phát hiện bản thân chẳng có thân người, bạn bèn sẽ đi gá thân. Có người phát hiện rằng việc bị gá thân vốn dĩ chẳng phải là một việc tốt, thế nhưng thường hay tự bản thân lại không làm chủ nổi, bị chúng sinh vô hình giày vò đến chết đi sống lại, đã chán ngán mệt mỏi với những chúng sinh vô hình rồi, thế nhưng do sức của bản thân không đủ, lại chẳng cách nào đuổi nó đi. Lúc này thì thường thường sẽ mời một số Pháp Sư, muốn đem nó đuổi đi. Bất kể là bạn đã mời loại pháp sư nào, hữu đạo hay là vô đạo thì đều không thể đơn độc một phương mà bèn có thể đem chúng sinh vô hình đuổi đi được. Muốn đuổi nó đi thì nhất định cần phải 3 người ( Pháp Sư, Chúng sinh vô hình, người bị gá thân ) phối hợp; sau khi 3 người trao đổi với nhau rồi thì chúng sinh vô hình mới sẽ đi khỏi. Điều này cũng giống như giữa Trương Tam và Lý Tứ có mối quan hệ “ quyền chủ nợ ”, “ món nợ ” vậy, hai người gây lộn nhau đến mức không giải quyết dứt được, Lý Tứ bèn tìm tới Vương Nhị nhờ điều giải. Vương Nhị muốn tham dự thì nhất định cần phải được sự đồng ý của Trương Tam, đồng thời có thể gánh vác “ quyền chủ nợ ” và “ món nợ ” mới được. Nếu như nói Vương Nhị chẳng có năng lực gánh vác, thì anh ta cũng không thể đem chúng sinh vô hình đuổi đi. Bởi vì bạn chẳng có năng lực thay cho một phía trả nợ cho phía bên kia, vậy nên hai người bọn họ vẫn sẽ cứ mãi cãi cọ hục hặc nhau, trừ phi bạn có năng lực giúp hai người giải quyết kết liễu mối quan hệ nợ nần, mối nhân duyên giữa hai người họ, vậy thì mới có thể bèn vậy mà cởi gỡ, chấm dứt.

Thường thì người mà tâm khá ư là tán loạn, người mà “ Thần hồn chẳng giữ nhà ”, có nghĩa là thân thể của anh ta là ngôi nhà trống. Nếu đã là một ngôi nhà trống không thì người ngoài bèn dễ dàng tiến vào bên trong mà ở; nó trường kì cư ngụ ở bên trong nhà ấy. Sau khi chủ nhân thật sự quay về lại nhà thì trái lại lại bị kẻ lạ mặt người ngoài này đuổi ra bên ngoài cửa, chủ nhân đã trở thành người ngoài, còn người đến từ bên ngoài thì trái lại lại trở thành chủ nhân. Các vị phải chăng đã từng nghe qua nhân gian truyền nhau rằng ngôi nhà mới xây thì trong vòng 100 ngày nhất định cần phải có người ở; nếu như chẳng có người ở thì cũng phải lùa ngựa, bò, dê vào bên trong ở. Nếu như sau khi nhà đã xây xong rồi mà thời gian dài chẳng có người vào ở, thì trước khi muốn vào ở, trước tiên phải thắp đốt một đống lửa ở trong nhà rồi thì sau đó người mới có thể vào ở được. Vì sao mà phải làm việc này vậy ? Trên thực tế thì rất nhiều cách làm của nhân gian vốn dĩ không phải là chẳng có đạo lý, chỉ là chúng ta chẳng hiểu nên thường sẽ nói là mê tín.

Chúng ta thường sẽ nghe thấy việc có người mời Pháp Sư, Đạo Sĩ đến làm pháp sự để tiêu tai. Trên thực tế, những vị Pháp Sư, Đạo Sĩ mời đến, anh ta nếu như chẳng thể trao đổi với chúng sinh vô hình, chỉ dựa vào pháp lực của anh ta thì là chẳng cách nào khiến cho chúng sinh vô hình rời khỏi đâu. Nếu đã là pháp lực cao thì lẽ ra nên có thể trao đổi với chúng sinh vô hình. Anh ta chẳng cách nào trao đổi với chúng sinh vô hình, chỉ dựa vào việc anh ta niệm vài quyển kinh, vài câu chú thì là hoàn toàn chẳng giải quyết nổi vấn đề đâu. Phàm là những linh mà có thể gá thân thì nó đều có công phu, ít nhất tu đến 800 năm, còn con người chúng ta chưa chắc có tu qua công phu của 800 năm. Có rất nhiều người là kiếp này mới bắt đầu phát tâm tu hành, kiếp này mới nghe đến Phật pháp. Tuy rằng cũng có rất nhiều người là những bậc tái lai, thế nhưng chưa chắc tu đến 800 năm. Chẳng phải nói là công phu của bạn cao thì những chúng sinh vô hình này bèn sẽ ủng hộ bạn đâu. Bạn chỉ cần là có một cái tâm thành khẩn cung kính, cái tâm chính trực, thì những chúng sinh vô hình này đều sẽ hộ pháp của bạn. Những người mà có bị gá thể thì người nữ là đặc biệt nhiều. Do bởi bản thân dương khí của người nữ chẳng mạnh bằng dương khí của người nam, vậy nên chúng sinh vô hình bèn dễ dàng tiếp cận. Lại còn có một nguyên nhân nữa là người nữ thì khá là đơn thuần, lương thiện, đầu óc đơn giản. Nếu như nói đầu óc của bạn phức tạp, ngã chấp rất nặng, thì chúng sinh vô hình tuyệt đối sẽ không gá trên thân của bạn. Nó biết rằng gá trên thân của bạn vô ích, nó chuyển không nổi đầu óc của bạn, cái “ ngã chấp ” của bạn còn lớp gấp vài vạn lần so với cái “ ngã chấp ” của nó, nó làm sao mà gá trên thân của bạn được ? Làm sao có thể chỉ huy bạn được ? Các vị có thể quan sát tỉ mỉ người bị gá thân ở gần bên mình xem, đều là những người đầu óc đơn giản mà lại thiếu chánh tri chánh kiến. Nếu như đầu óc của bạn đơn giản, tâm địa lương thiện, tư tưởng đơn thuần, lại có chánh tri chánh kiến, thì bạn chẳng phải là trao đổi với chúng sinh vô hình rồi, mà là trao đổi với Phật, Bồ Tát rồi. Có người khá ư là mẫn cảm, nói rằng : “ Chúng sinh vô hình ở đây khá nhiều, chúng sinh vô hình ở kia khá nhiều. ” Các vị nói xem ở đâu mà chẳng có ? Bạn đi tới đâu thì ở đấy đều có người, bạn đi tới bất cứ nơi nào thì cũng đều sẽ có những chúng sinh vô hình. Các chúng sinh vô hình thì giống như người sống ở thôn xóm vậy, cũng là sống tụ tập cùng nhau; cũng có một số chúng sinh vô hình giống như một số người nào đó vậy, ưa thích đi đâu cũng chỉ một mình, chẳng hòa đồng với mọi người.

Chẳng hạn như nói sau khi chúng ta chết rồi, chẳng tìm thấy tải thể thích hợp cho bản thân chúng ta để đi đầu thai thì linh thể của chúng ta bèn sẽ bay đi bay lại trong không trung, lúc này thì có thể nói chúng ta chính là những chúng sinh vô hình. Vì sao mà không nhanh chóng đi đầu thai vậy ? Bởi vì dục vọng của bản thân vẫn còn chưa đạt thành, lý tưởng vẫn chưa có thực hiện, vậy nên vẫn phải tìm được một thân thể để tiếp tục thỏa mãn nguyện vọng của bản thân. Nếu như vừa đúng lúc con người bạn đây với chúng sinh vô hình có nguyện vọng tương đồng, thì tự nhiên sẽ hợp với nó thành một. “ Gá thân ” thì thần thông chẳng phải là tu mà cóThần thông chân chính thật sự là thông qua định lực của bản thân tu mà có. Thần thông thì có thể làm chủ được, còn gá thân thì là không thể tự chủ được bản thân. Đấy là sự khác biệt căn bản nhất giữa “ gá thân ” với “ thần thông ”. Thần thông thì có thể đóng và mở bất cứ lúc nào, chỉ cần là tự bản thân chúng ta thân tâm thống nhất, và nếu như định lực của thân tâm rất mạnh thì thần thông tự nhiên sẽ xuất hiện.

 

Vì sao mà những vị Tổ Sư Đại Đức trong quá khứ rất ít nói đến thần thông vậy ? Chính là để không khiến mọi người sản sinh dục vọng đối với thần thông; thông thường các vị Tổ Sư thường dùng hai từ “ trí tuệ ” để thay thế thần thông. Người tu hành hiện nay vẫn cứ là muốn có thần thông, tri kiến chưa có ngay đúng, thân tâm chưa có hài hòa thì làm sao mà khai mở trí tuệ đây ? Làm sao mà có thần thông đây ? Cũng giống như một mảnh đất, thổ chất vô cùng tệ, thì làm sao mà mọc ra những hoa màu rất tốt đây ? Chỉ có sau khi cải biến thổ nhưỡng rồi thì mới có thể mọc ra những hoa màu tốt. Tuy rằng chúng ta có Phật tánh, có trí tuệ của Phật, thế nhưng phương pháp của chúng ta không thích hợp, tâm thái chẳng có ngay đúng, thì Phật tánh và trí tuệ của chúng ta vốn dĩ chẳng cách nào xuất hiện.

 

Có thần thông có phải là chuyện tốt không ? Có thần thông là chuyện tốt, thế nhưng cái mà phải đắc được là thần thông của Phật thật sự. Nếu như chẳng phải là thần thông của Phật Bồ Tát thật sự, thì loại thần thông này lại có ích gì ? Thật ra bạn chính là bị quỷ gá thân rồi. Chín mươi phần trăm thần thông đểu chẳng phải là thật đâu, đều là quỷ đấy. Sau khi tu hành thành tựu, bạn bèn có thể tri túc rồi. Những phiền não, nghiệt chướng của bạn sau khi tiêu trừ rồi thì sẽ có thần thông tự nhiên, thì tiếp cận với thần thông của Phật rồi, bởi vì Bồ Tát là chẳng có nghiệt chướng, chẳng có phiền não, là vô ngại đấy. Giải thoát nghiệp chướng, giải thoát phiền não, giải thoát vô minh, chánh niệm tu hành, cuối cùng có thể chứng đắc lục đại thần thông. Trên thực tế thì thần thông chẳng qua chỉ là thành tựu bổ sung đi kèm với tu hành mà thôi. Chớ có mà đi theo đuổi thần thông. Sau khi bạn chánh niệm tu hành rồi thì bạn sẽ có những thứ này xuất ra.

 

Pháp Sư Tịnh Không nói rằng : “ đặc trưng của Ma là gì ? Chúng ta dùng phương pháp gì để nhận biết nó rằng nó là Ma ? Ma chẳng đáng sợ, điều quan trọng là phải nhận biết nó. Bạn nhận biết nó thì không bị nó hại, nó cũng chẳng chướng ngại nổi bạn. Nếu bạn không nhận biết nó thì là bạn bị mắc lừa. Bạn bị nó hại, nó sẽ làm chướng ngại bạn. Đặc trưng của Ma chính là “ tâm dâm chẳng đoạn dứt ”, đấy chính là Ma, tuyệt đối chẳng phải là Phật. Cho dẫu là giả mác Phật, cái dâm niệm, dâm hành này không ngớt thì chúng ta biết đấy là Ma Vương xuất hiện rồi. Thượng phẩm Ma Vương, thượng phẩm là công phu định sâu đấy, nó cũng có công phu định, cũng có trí tuệ, thậm chí là giảng kinh thuyết pháp đâu đâu cũng là đạo, hoặc là cũng có một số thần thông, có định thì có thần thông. Thần thông này căn cứ trong kinh Lăng Nghiêm mà nói thì có hai loại nguồn. Một loại là sinh ra từ bên trong thiền định, một loại khác thì là ma gá thân, thần thông ấy chẳng phải của người này, mà là Ma gá trên thân anh ta, vậy cho nên người này có thần thông. Ma nếu rời khỏi rồi thì cái năng lực thông này bèn hoàn toàn mất đi. Vậy nên thần thông có hai loại. Trung phẩm thì là Ma dân, hạ phẩm thì là Ma nữ, những thứ Ma này cũng có đồ chúng, mỗi mỗi đều tự xưng là thành đạo vô thượng. Những bọn yêu ma quỷ quái này ở trong xã hội chúng ta hiện nay được kinh Lăng Nghiêm nói rất nhiều, chính là cái gọi là “ Tà Sư thuyết pháp nhiều như số cát sông Hằng ”. Trong xã hội hiện đại, những người như thế rất nhiều, nếu như chúng ta chẳng nhận biết nó, đi theo nó học tập thì sẽ chẳng có thành tựu đâu. Đến cuối cùng cho dẫu là bạn học rất giỏi thì cũng trở thành Ma Vương, Ma dân, Ma nữ rồi, vậy thì quá ư là đáng tiếc. Vậy nên bọn họ tự xưng nói là bọn họ đã thành Phật rồi, thành Bồ Tát rồi, hay là nói họ là vị Phật Bồ Tát nào đó tái lai, Trong giáo giới của họ tuyệt đối không ngăn cấm niệm đầu dâm dục, thậm chí là còn tán thán, vậy thì càng phiền phức lớn rồi ! ”

 

Những Người Như Thế Nào Dễ Bị Quỷ Thần Gá Thân ?

 

Nguyên Nhân xảy ra hiện tượng gá thân phần lớn là do người bị gá thân tham trước những pháp cảnh giới hữu vi, hoặc là người bị gá thân trong kiếp quá khứ đã từng kết xuống mối nhân duyên nào đó với vị quỷ thần ấy, hoặc cũng có thể là thông qua tu hành, tu định, hoặc nghiệp báo hiện tiền … các cơ duyên đến phát sinh, khi mà những điều kiện “ nhân xa duyên gần ” thì sẽ có xuất hiện cái hiện tượng gọi là gá thân, chớ chẳng phải là quỷ thần muốn gá trên thân ai thì có thể gá thân người đó được.

Chẳng hạn như : có một số người trong kiếp quá khứ ưa thích thần thông, pháp có cảnh giới, kết quả tập khí mang tới kiếp này thì khá dễ tương ứng với quỷ thần. Có một số người thì thể chất khá tệ, ý chí khá bạc nhược thì cũng dễ khiến quỷ thân thừa yếu lẻn vào. Người có mắt âm dương do có thể nhìn thấy chúng sinh cõi quỷ, vậy nên cũng khá dễ bị quỷ thần gá thân, bị quỷ thần lợi dụng; thậm chí có một số người cả ngày nghi thần nghi quỷ, sắc thân có bệnh tật nhưng lại cứ không đi khám bệnh, vẫn cứ cho rằng là quỷ thần đang quấy phá làm hại, dần dà lâu ngày do bởi sự tác ý không như lý thì đương nhiên cho quỷ thần cơ hội thừa dịp.

Trong Phật pháp thường nói nội thần thông ngoại quỷ. Nếu như tâm của bản thân là kiên định, không dao động, lìa tham, thì các Ma Quỷ Thần muốn ảnh hưởng đến bạn thật ra đều chẳng cách nào khởi tác dụng được. Chính là do bởi bản thân phước đức không đủ, tâm chẳng kiên định, và có những ngã chấp, ngã kiến của dĩ vãng cùng với tập khí của tư tâm ích kỉ gây rối nên mới bị các Ma Quỷ Thần lợi dụng, cho đến tạo thành hiện tượng bị Quỷ Thần gá thân.

Đối với việc thông qua sự giúp đỡ của Quỷ Thần mà có khi đoán việc chuẩn xác mà nói, đấy là do bởi các chúng sinh trong giới quỷ thần sẽ tùy theo quả báo khác nhau ứng với nghiệp nhân thiện ác đã gây tạo ở đời trước mà ngũ thông họ có được cũng sẽ có sự khác biệt về tầng thứ. Do vậy nên bọn họ đối với một số việc gì đó có lẽ có thể biết rõ, thế nhưng cũng không phải là có thể biết rõ hết toàn bộ, vả lại phần mà họ có thể hiểu biết cũng phần lớn là những việc đã xảy ra, còn đối với những việc tương lai thì cũng sẽ tùy theo cảnh giới thần thông khác biệt mà có chỗ hạn chế.

Chẳng hạn như nói Quỷ Thần gá thân chẳng thể mảy may dự báo trước việc của vị lai, thế nhưng khi Thần Minh cõi trời đến gá thân thì có thể biết trước một ít phần những việc của vị lai, đấy là do bởi sự khác biệt giữa thiên nhãn và âm nhãn. Việc này cũng giống như các thầy bói toán đối với những sự việc đã phát sinh có một số những phán đoán suy luận chuẩn xác, thế nhưng đối với những việc vẫn còn chưa phát sinh thì sự phán đoán suy luận thường sẽ có sự sai lệch khá lớn vậy.

Thông thường mà nói thì Quỷ hoặc Thần phần lớn đều là hộ trì chánh pháp, rất ít có Quỷ hoặc Thần phản đối chánh pháp, bởi vì nhân quả của việc phá hoại chánh pháp Phật giáo thì con người có thể không nhìn thấy rõ, nhưng còn quỷ thần thì lại đều là nhìn thấy rất rõ ràng mà chẳng dám tùy ý phá hoại chánh pháp. Các vị Chánh Thần đều là hộ trì chánh pháp, mà phần lớn các quỷ thần cũng đều là đi theo các vị chánh thần.

Thế nhưng trong số các quỷ thần thì có một bộ phận số ít thì lại khác. Bọn họ do bởi nhân duyên của kiếp quá khứ đều là ở cùng với Thiên Ma, giống như những quỷ thần loại này thì họ sẽ gây phá hoại. Chẳng hạn như khi có người muốn đến học tập chánh pháp thì nó sẽ gây ra rất nhiều những chuyện kì quái để làm chướng ngại người, khiến cho người chẳng cách nào thuận lợi tu học chánh pháp, đấy cũng là chướng nạn mà rất nhiều người trên con đường tu đạo gặp phải. Những hiện tượng mà thiểu số những quỷ thần và ma phá hoại chánh pháp thị hiện ra thì đại khái có 3 loại sau đây :

Thứ nhất, hoặc là hiện hình xấu ác để làm cho tâm người ta khiếp sợ. Chỉ cần bạn muốn học pháp liễu nghĩa mà rời khỏi cảnh giới của Ma kiểm soát chưởng quản thì nó mỗi ngày ở trong giấc mộng của bạn, lúc đả tọa, sẽ thị hiện rất nhiều những cảnh giới khủng bố để hù dọa bạn. Bạn nếu như chẳng học pháp liễu nghiã thì nó bèn không quản bạn rồi. Bởi vì bạn nếu như học pháp liễu nghĩa thì có thể ra lìa khỏi tam giới, nó bèn kiểm soát chẳng nổi bạn, do vậy nên chúng nó bèn muốn đến làm chướng ngại bạn tu đạo.

 

Thứ hai, hoặc hiển thị sắc đẹp để làm mê tâm ý của bạn. Có lúc khi đang đả tọa, chúng nó sẽ biến hiện ra những hình tượng trai anh tuấn, gái xinh đẹp để gạ gẫm dụ dỗ bạn, muốn lợi dụng sắc đẹp để mê hoặc ý chí của người tu hành, khiến cho người tu hành do bởi bị dụ hoặc mà tạo tác đại tội tà dâm, hoặc xui khiến người tu hành cứ mãi tưởng nhớ đến sắc đẹp, lâu ngày rồi thì đạo nghiệp bèn cũng hoang phế rồi, đương nhiên bèn như ước nguyện của bọn quỷ thần mà chẳng tu hành nữa.

Thứ ba, hoặc là hiện hình người trời, hiện hình Bồ Tát, cho đến hình Phật, tướng tốt trang nghiêm. Khi mà bọn chúng nhìn thấy rằng các phương pháp hù dọa, hoặc dẫn dụ đều chẳng thể đạt hiệu quả thì sẽ đổi thành thị hiện tướng của người trời thân mặc quần áo đẹp rực rỡ, người đeo chuỗi ngọc, đầu đội vương miện để lừa gạt bạn, thế nhưng có khi cũng sẽ thị hiện làm hình dáng của Bồ Tát, có khi thị hiện thẳng thành hình tượng của Phật. Khi bọn họ biến hiện ra hình tượng của Phật, Bồ Tát đến bên trong định để gặp bạn, bạn tuyệt đối chớ có tưởng là Phật, Bồ Tát đấy ! Thật ra thì tám đến chín mươi phần trăm đều là giả đấy.

Bồ Tát thật sự tuy rằng cũng sẽ đến thuyết pháp với bạn, thế nhưng là rất khó mà gặp. Cho dẫu quả thật là có một vị Phật Bồ Tát nào đó đến thuyết pháp với bạn thì bạn nên nghe tỉ mỉ pháp mà các ngài ấy nói, sau đó lấy kiến địa của bạn cộng thêm ấn chứng kiểm tra, nếu như có mảy may sai trái thì phải nhanh chóng dứt bỏ đi, bạn bèn biết rằng đấy nhất định là vị Phật Bồ Tát giả mạo, bởi vì những lời mà các vị Phật Bồ Tát thật sự nói thì nhất định đều có thể dùng kinh điển tam thừa để ấn chứng qua lại. Nếu như có chánh tri kiến như vậy thì chúng ta mới không dễ bị các Ma, Quỷ Thần làm mê hoặc nhiễu loạn rồi.

Tóm lại, tổng hợp tất cả những điều đã nói trước đó, thì trong quá trình tu học chánh pháp, nếu như có đủ thứ các chướng ngại, vậy thì nhất định chúng ta phải nỗ lực vun bồi phước đức công đức để hồi hướng. Tự bản thân nguyện ý độ hóa hồi hướng cho các oan thân trái chủ ấy cũng có thể thân chứng thực tướng. Nếu như có thể chí thành khẩn thiết hồi hướng như thế thì nhất định khiến cho các oan thân trái chủ của chúng ta và các Thiên Ma Quỷ Thần tràn đầy niềm vui, từ đấy cũng bèn không làm chướng ngại chúng ta tu hành nữa rồi. 

Số lượt xem : 1034