BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Phật đường Bạch Dương

  • VÔ MINH CHÍNH LÀ ÁI DỤC. CĂN BẢN CỦA VÔ MINH LÀ ÁI DỤC ( Pháp Ngữ Khai Thị Của Hòa Thượng Tuyên Hóa)

    /VÔ MINH CHÍNH LÀ ÁI DỤC. CĂN BẢN CỦA VÔ MINH LÀ ÁI DỤC  ( Pháp Ngữ Khai Thị Của Hòa Thượng Tuyên Hóa)
    Quý vị phải thận trọng, chớ gần gũi sắc dục; gần gũi sắc dục tất sanh tai họa. Quý vị hãy ghi nhớ rằng mình phải hết sức cẩn thận, đừng bao giờ mê đắm sắc tướng. Nếu quý vị mê chấp, cùng với sắc tướng "hợp lại thành một", ắt sẽ có tai họa xảy ra. Nam giới cần phải tránh xa nữ giới và đồng thời, nữ giới cũng cần phải tránh xa nam giới. Đó là phương pháp "sanh thiện, diệt ác" dùng để đối trị lòng tham ái và tham dục.
  • Hưởng Thụ

    /Hưởng Thụ
      Có một thứ hưởng thụ Phàm phu chẳng thể hiểu Có một thứ hưởng thụ Từ chơn tâm công phu.
  • Biển Ái Và Biển Pháp

    /Biển Ái Và Biển Pháp
    Biển ái sâu vô lượng Lớp lớp sóng não phiền Càng xa càng nguy hiểm Dễ lầm lạc phương hướng.
  • Vì sao nói ái dục là nguồn gốc của khổ ?

    /Vì sao nói ái dục là nguồn gốc của khổ ?
    Vì tâm khởi lên ái dục đối với một ai đó, cũng ví như tâm khởi lên sự yêu thích đối với một món hàng nào đó và khao khát làm chủ sở hữu món hàng ấy, có điều là món hàng thì vô tâm, nhưng người thì hữu tâm, mà tâm mỗi người mỗi khác, “tâm viên ý mã” vọng tâm rất nhiều, đến nỗi thậm chí ngay cả đến tự bản thân người ấy còn chẳng thể làm chủ nổi cái tâm lăng xăng của chính bản thân, huống chi là mình lại muốn làm chủ kiểm soát cả thân tâm của người ấy, đó càng là chuyện không tưởng.
  • “ Kim Thêu ” của Tì Lam Bà Bồ Tát

    /“ Kim Thêu ” của Tì Lam Bà Bồ Tát
    Đường đến Tây Trúc thỉnh chân kinh Yêu Ma quỷ quái hiểm muôn trùng Tùy theo tâm mà cảnh ứng hiện Khiến “ Thầy ” “ Trò ” đều nhọc tâm thân.
  • Chủ Nhân Ông

    /Chủ Nhân Ông
    Trên người tôi có một chủ ông Xưa nay gặp gỡ chưa hề từng Hỏi ông rốt cuộc là ai đó ? Ông chẳng trả lời, chỉ im lặng !
  • Ngọc Trong Đá

    /Ngọc Trong Đá
    Thân là túi da thối Đóng gói xương thịt thôi Trong toàn thứ bất tịnh Máu phân tanh dơ hôi.
  • Thế gian thời mạt kiếp

    /Thế gian thời mạt kiếp
    Thế gian mạt pháp Trời giáng kiếp Tam tai bát nạn khắp nơi tràn Thiên tai nhân họa, người chiêu cảm Chín mươi phần người, mười phần Trời.
  • Sự Thù Thắng của “ Minh Sư Một Chỉ ”

    /Sự Thù Thắng của “ Minh Sư Một Chỉ ”
    Minh Sư một chỉ “gậy thiền” vung Thẳng đánh vào Chuông thức Chủ Ông Lạ kì chẳng phát ra âm tiếng Thanh tịnh khiến người ngộ bổn tâm.
  • Vận Mệnh

    /Vận Mệnh
    Gần mực thì đen, đèn thì rạng Gần nước thì sạch, mát dịu êm Gần lửa thì nóng, nguy cơ cháy Gần mắm thì thúi, hoa thì thơm…