Quan khảo người nghiệm đo đạo tâm
Một điểm chân tâm thông xưa-nay
Là cửa Thánh Hiền chánh đạo thống
Liễu thoát sanh tử từ cửa này
Đế Vương tể tướng dựa gì luận ?
Công lỗi đúng sai cân tự thân
Đế Quân hạ phàm hiện trần thế
Thưởng thiện phát ác soi thế nhân
Hàng long phục hổ chấn nước nhà
Oai linh hiển hách tam giới kinh
Ma cao một trượng nào đáng sợ
Đạo cao một thước hóa thái bình
Chân thủy chân hỏa trên thân có
Hạo nhiên tràn đầy ở bên trong
Trải bao năm tháng tu tinh tấn
Trung hiếu tiết nghĩa gương muôn dân.
Xem thêm »
Vì cảm ân nên tâm không oán hận
Vì cảm ân nên có thể chuyển phiền não thành bồ đề
Vì cảm ân nên có thể chuyển hóa thế giới phiền não ô trược thành thế giới cực lạc thanh tịnh.
Xem thêm »
Sám là ăn năn lỗi trước, Hối là chừa phạm lỗi sau.
Sám hối là biết ăn năn hối hận trước những lỗi lầm đã mắc phải và nguyện không tái phạm lại lỗi lầm đó nữa.
Xem thêm »
Ta cứ nghĩ mình là thiên thần
Trong khi tâm toàn “ phiền não ” sinh
Tham, sân, si, mạn, nghi ngũ độc
Nơi tam nghiệp hừng thịnh chẳng ngưng.
Ta cứ nghĩ tâm mình tốt thật
Khắp thế gian mấy ai như mình
Đâu ngờ tâm ấy là “ tâm vọng ”
Che lấp “ chân tâm ” bởi vô minh.
Ta cứ ngỡ mình sống tốt thật
Nào cần cầu đạo liễu tử sinh
Nào hay tâm mê lầm nhân quả
Luân hồi bởi lạc “ bổn tâm ” mình.
Ta cứ ngỡ … nên hoài trong vọng
Say giấc sâu trong luân hồi vòng
Chẳng tỏ “ bổn tâm ”, pháp vô ích
Vẫn hoài sinh diệt sáu nẻo vòng.
Mê, ta ngỡ mình là thiên thần
Ngộ, mới rõ mình “ tâm chúng sinh ”
Chẳng thấy lỗi sai nơi người khác
Thấy lỗi người tức lỗi tự thân.
Ta cứ ngỡ … hoài ta cứ ngỡ
Nên lầm dụng tâm đối sự đời
Gốc ngọn đảo điên, giả làm thật
“Tu” hoài đạo vẫn cứ xa rời !
Xem thêm »
Mười Năm Rồi !
Tụng kinh đã mười năm
Chưa từng y kinh hành
Đã niệm mười năm chú
Chưa trừ ma trong tâm.
Mười năm miệng niệm Phật
“ Tự Phật niệm ” chưa từng
Đả tọa mười năm trọn
Chưa định " Chủ nhân ông ".
Mười năm thắp nhang trầm
Chưa tiêu sân hận tâm
Suốt mười năm lạy Phật
Chưa từng lạy song thân.
Phóng sinh mười năm trọn
Chưa từng giới “ sát ”, “ mặn ”
Khấu đầu mười năm suốt
Tâm cảm ân chưa từng.
Suốt mười năm tu hành
Chưa tu một ngày tâm
Chấp tay mười năm trọn
Chưa hợp một cộng đồng.
Mười năm nói đạo lý
Tu “ khẩu nghiệp ” chưa từng
Mười năm kính lễ Phật
Chưa kính lễ chúng sinh.
Mười năm bới lỗi người
Chưa soi lỗi tự thân
Mười năm giảng, bàn đạo
Chưa hiển đạo nơi thân.
Mười năm tụng sám văn
Tâm hối cải chưa từng
Mười năm học, tu đạo
Chưa khiêm hạ tâm thân.
Mười năm rộng bố thí
Chưa xả tham sân si
Mười năm cúng cầu Phật
Chưa cầu Tự từ bi.
Tu hành cứ như vậy
Trách sao Phật chẳng linh
Theo đó tu muôn kiếp
Chẳng đạo quả tựu thành.
Xem thêm »
“Linh sơn” hội “thượng Phật”
Tâm ấn nhất mạch truyền
Ba đời Chư Phật, Tổ
Tiếp nối nhau “ kim tuyến ”.
Linh sơn hội thượng Phật
Đến nay vẫn chưa tan
Phật vẫn nơi Linh Thứu
Kinh Pháp Hoa diễn giảng.
Linh Sơn hội thượng Phật
Tân cổ Phật giao duyên
Tháp báo Đa Bảo hiện
Minh Sư chỉ diệu huyền.
Phật Đa Bảo từng nguyện
Lúc tháp báu ngài hiện
Mười phương phân thân Phật
Phải tụ về một điểm.
Duy chỉ có như vậy
Thân ngài mới chịu hiện
Muốn chỉ bốn chúng thấy
Phật ấy phải thuận nguyện.
Linh Sơn hội thượng Phật
Duy lưu người hữu duyên
Đúng người, đúng thời điểm
Thọ ký, Phật thừa truyền.
“Linh Sơn” hội “thượng Phật”
Nơi diễn pháp diệu huyền
Chẳng được Minh Sư chỉ
Dễ gì ngộ nghĩa huyền.
Nam mô Linh Sơn hội thượng Phật Bồ Tát.
Xem thêm »
Mười phương cõi nước Phật
Khởi từ một điểm tâm
Tu Di trong hạt cải
Ai ngộ nghĩa huyền thâm ?
Minh Sư một chỉ điểm
Hoắt ngộ diệu nghĩa ngầm
Tâm ấn tâm liền tỏ
Huyền cơ chẳng sai lầm.
Muôn cuốn sách vào não
Ẩn chứa trong vô hình
Dữ liệu vào máy tính
Khởi động từ điểm nguồn.
Minh Sư một chỉ điểm
Điểm “ tâm não ” đầu nguồn
Muôn pháp từ đây khởi
Thông cõi Phật mười phương.
Tu Di trong hạt cải
Chuyện lạ khác đời thường
Đắc Minh Sư chỉ điểm
Nghi vấn chẳng còn vương.
Xem thêm »
Có đường, tất có lối đi,
Duy là sướng khổ, chọn tuỳ thế nhân
Sướng khổ, tuỳ trí tuệ nhân,
Đường thành địa ngục, thiên đàng tách đôi.
Ít người, đường rộng, thảnh thơi,
Đông người đường hẹp, nhọc chờ khổ thân,
Đảo điên Đời- Đạo cõi trần
Duy dùng "tuệ nhãn" mới không sai lầm.
Luân hồi biển khổ : đường đông,
Từng người nối tiếp bận dòng chẳng ngơi,
Siêu phàm nhập Thánh ít người,
An vui tự tại thảnh thơi con đường.
Trí nhân chân tướng tỏ tường,
Nên dùng tuệ nhãn chọn không sai lầm,
Ngược đời, nên xuất thế trần,
Thuận đời thế tục : khổ thân luân hồi.
Người chọn đường nào, người ơi ?
Sai đường sai hướng thì nhọc khổ thân,
Kiếp sau lại đến cõi trần
"sai li đi dặm" bởi sai hướng, đường !
Xem thêm »
Oan thân trái chủ chấp hành việc đòi báo của những ác báo trọng đại, thường hay có những điềm báo thời kì ban đầu ( Ghi chú : Địa phủ có quy định từ bi rằng các oan thân trái chủ đòi báo đối với những người lương thiện thì nhất định cần phải dùng các loại điềm báo thời kì đầu được thuật lại dưới đây đề làm dấu hiệu cảnh cáo, để cho những người lương thiện, những người ăn chay niệm phật có cơ hội phát giác ra trước những điềm báo thời kì ban đầu mà làm sự hoá giải nghiệp chướng, đắc được sự tiêu tai giải ách; thế nhưng đối với những người ác kẻ xấu thì không làm sự cảnh cáo, mà là trực tiếp hạ thủ để đòi báo, chẳng có đường lui cho việc trả giá thương lượng ).
Xem thêm »