BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Thiên Ma ( Nam Hải Cổ Phật Từ Bi )

Tác giả liangfulai on 2023-07-08 16:36:47
/   Thiên Ma     ( Nam Hải Cổ Phật Từ Bi )

Thiên Ma

 

( Nam Hải Cổ Phật Từ Bi )

 

Thiên Ma, tức là tâm ma, có thể thu rút hình tướng, cũng giống như ức vạn hoá thân của Tiên Phật vậy, mỗi mỗi ở trong tâm của con người.


Nếu như tâm niệm lệch lạc một chút, thiên ma ấy lập tức có thể nhân cơ hội mà quấy động trêu chọc, khiến cho người tu đạo tâm ý mênh mông mờ mịt, những vọng tưởng tạp loạn không ngừng phát sinh mà làm ra rất nhiều những chuyện hồ đồ bại đạo; thậm chí là chỉ cần một lời nói một hành vi chẳng cẩn thận thì bèn lập tức rơi vào trong ma cung, không thể không cẩn thận đấy ! Tướng hiện hình của những thiên ma ấy như sau :

1.Tâm hoài nghi Tiên Thiên Đại Đạo không thật, tưởng rằng chẳng cần tu trì cũng có Đạo.

2.Tâm hoài nghi các tu sĩ không thật, tưởng rằng các Tiền Hiền tu đạo cũng chẳng qua chỉ là một kẻ phàm thôi.

3.Trong lòng thích tìm kiếm tham vấn một số những sự thông linh kì dị, dựa vào sự cao thấp của thần thông để so đấu so đo sự cao thấp của đạo hạnh.

 

Trong tâm bắt đầu mỏi mệt biếng nhác đối với việc bàn đạo, độ người, thành toàn đạo thân, tưởng và cho rằng tu đạo nhiều năm rồi chẳng có chút linh thông ( cảm ứng trên tinh thần ) , chẳng có kiến chứng, chỉ là trì chay đàm đạo, chẳng thể siêu sanh liễu tử.

 

Trong lòng hoài nghi rằng kim tuyến của mình là không thật, cho rằng phải có Tiên Phật hiển hoá, hoặc là Tiền Nhân có thần thông, có thể chỉ dạy cho thần công, có thể chỉ dạy cho tĩnh toạ tham thiền thì mới là chánh tông; cho rằng những đạo lí bình phàm chẳng đáng nói là công phu tu đạo, nhạt nhẽo vô vị chẳng thể làm thoả mãn tâm lí, ưa thích tìm kiếm những thứ kì dị để kích thích.

 

Trong tâm cứ thích trở mình trằn trọc nơi huyền quan nhất khiếu, vọng khoác lác đắc ý, cái diện mục vô hình vô tướng sanh ra rất nhiều những sự linh dị và cảm ứng bèn tưởng rằng là ấn chứng của việc đắc đạo, nào biết rằng ma đã vào trong tâm con mà bỡn cợt quấy động.

 

Trong lòng ưa thích khoe khoang những kiến chứng của bản thân, tưởng rằng tất cả những tâm lí khác thường hoặc những cảm ứng sinh lí chính là huyền cơ của sự tu đạo, đấy là ma vương lợi dụng cái tâm hiếu kì của con đang làm mê hoặc con đấy. Đạo lí chí cao vô thượng vốn chẳng có lời nói, đại đạo chí thiện chí mĩ chẳng có những huyền cơ kì kì dị dị, chỉ là bình bình dị dị, càng chẳng có chỗ linh dị ( người hoặc vật thần linh quái dị ) , không thể dựa vào sự cảm ứng của tự thân làm chỗ quy ynhất định cần phải lấy việc thực hiện những chân lí của Thánh Hiền Tiên Phật làm sự hành trì, nếu không thì sẽ rơi vào lòng bàn tay của Thiên Ma.

 

Trong lòng cứ cho rằng đạo trường của người ta tốt, Tiền Nhân của người ta tốt, đạo thân của người ta tốt mà sinh có cái tâm dần dần xa cách ghẻ lạnh với đạo trường của chính mình, chỉ muốn lại đi tìm kiếm chỗ tương đối tốt hơn để tu hành. Lúc này tuyệt đối chớ có để bị lôi kéo dẫn dụ, một đạo trường cũng ví như một thiên cung vậy, từ chỗ thiên cung này đến chỗ thiên cung khác tất có một khoảng cự li, ở chính giữa thì u ám đen tối, tất có những yêu ma quỷ quái, chớ có tuỳ tiện mà tách lìa thiên cung, nếu không thì sẽ dễ bị ma vương gây chia lìa mà rơi vào trong lòng bàn tay Ma đấy.

Số lượt xem : 173