Sự xuất hiện của bất kì ai trong sinh mệnh đều chẳng phải là ngẫu nhiên, mà chính là sự sắp đặt an bài của nhân duyên tạo hóa, trong đó hàm ẩn hai ngụ ý sâu mà chẳng phải ai cũng thấu tỏ chân tướng đằng sau sự an bài sắp đặt ấy :
Xem thêm »
( Những lời từ bi của ngài Thủy Nguyệt Bồ Tát – Trần Tĩnh Cô )
Người bình thường tín Phật lễ Thần ưa thích tới chùa miếu cầu Thần, hỏi Thần, hỏi những việc lớn nhỏ liên quan đến tiền đồ, thọ mệnh, gặp gỡ, ái tình, gia đình, đi xem bói. Thế nhưng các hiền sĩ có biết rằng các vị Thần vẫn còn phải tu luyện không ? Thần cõi khí thiên vẫn ở bên trong tam giới chịu sự bó buộc của khí số, các ngài ấy nếu có những chỗ không hiểu biết thì vẫn cần phải có Tiên Phật điểm hóa.
Xem thêm »
1.Chẳng Tôn Sư Trọng Đạo
Chúng ta thường ở trong đạo trường họp bàn thảo luận về các sự việc, trong quá trình đó chúng ta rất dễ nổi nóng trút giận lên thân người khác chớ không nhắm vào việc tìm ra phương pháp giải quyết sự việc sao cho ổn thoả viên mãn tốt đẹp. Ở Phật đường thảo luận sự việc là kiểm thảo bản thân chỗ nào làm chưa tốt chớ không phải là kiểm thảo người khác, bởi vì chúng ta nói về những cái không tốt của các sư huynh đệ mình thì cũng chính là gián tiếp làm ô nhục, làm mất mặt Ân Sư, đấy gọi là “ Bất Tôn Sư, Bất Trọng Đạo ”. Do đó mà giữa các đồng tu với nhau nên khen ngợi, thành toàn, khích lệ nhau thật nhiều, chớ có mà trách móc lẫn nhau, đùn đẩy thoái thác trách nhiệm, chối lỗi giành công; phải học tập ẩn ác dương thiện ( ẩn giấu những lỗi lầm của người khác, tuyên dương những việc làm thiện của người ta ); có thể tuyên dương thật nhiều những việc tốt của đạo trường, những chỗ thiếu sót thì phải bao dung thật nhiều. Tội không thể dung tha nhất chính là việc làm huỷ hoại danh tiết của người khác; phạm vào một điểm này thì không xứng làm người tu đạo.
Xem thêm »
Mạnh Bà cười lưỡng lự,
chế canh Âu Vong Đài
mời cô/cậu tận tình mà thưởng thức,
làm điên đảo biển kí ức xưa
luân hồi tựa gió bão,
hét gào ân thù tại
đời người ngắn tạm chớ lại đến,
mau từ bi xây dựng sen đài
nhìn các con mê muội trần thế,
uổng tặng ba tấc xây nợ cao,
thói hư tật xấu chẳng tu sửa,
luân hồi thật bi ai làm sao !
孟婆笑徘徊 設漿醧忘臺
請君品嚐盡情懷 顛倒記憶海
輪迴似風颱 呼嘯恩仇在
人生短暫莫重來 慈悲建蓮臺
看塵世眾迷孩 枉送三寸築高債
脾氣毛病不修改 輪迴實悲哀
Xem thêm »
Những lí niệm căn bản nhất của việc tu đạo là gì ?
Có cầu đạo mới biết rõ con đường cánh cửa sanh tử
Có tham dự mới biết đạo lý quý báu.
Có lòng tin mới có thể đoạn nghi sanh tín.
Có tu bàn mới có thể cải biến vận mệnh.
Có học tập mới có sự hàm dưỡng phong phú.
Có nỗ lực mới có thể sáng tạo thành tích tốt đẹp.
Có cảm ân mới có thể pháp hỷ tràn đầy.
Có hành công mới có thể tích luỹ phước tuệ.
Xem thêm »
KINH NHÂN DUYÊN CHẲNG ĂN THỊT
DO TÂM TỪ CỦA
NHẤT THIẾT TRÍ QUANG MINH TIÊN NHÂN
Tôi nghe như vậy. Một thời Đức Phật trụ tại tịnh xá Tự Tại Thiên Từ ở thôn Di Gia Nữ, Đạo Trường Tịch Diệt thuộc nước Ma Già Đề. Lúc bấy giờ có người con của vị Bà La Môn Ca Ba Lợi (Kalpali) tên là Di Lặc (Maitreya) có thân thể màu vàng ròng với 32 tướng 80 vẻ đẹp, phóng ánh sáng bạc xen kẽ tô điểm màu vàng như núi bạc trắng (bạch ngân sơn), uy quang vô lượng, đi đến chỗ của Đức Phật.
Xem thêm »