BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Câu Chuyện Nhân Quả : Cha tàn sát gấu mèo, con gái 8 tuổi thảm chịu báo ứng.

Tác giả liangfulai on 2023-05-12 09:46:12
/Câu Chuyện Nhân Quả : Cha tàn sát gấu mèo,  con gái 8 tuổi thảm chịu báo ứng.

Đứa bé gái nhỏ trong hình tên gọi là Lưu Hân Di, năm nay 8 tuổi, người huyện Liêu Trung, tỉnh Liêu Ninh. Tháng 12 âm lịch năm ngoái ( 2017 ) cô bé được bệnh viện chẩn đoán là mắc phải “ Ung thư não ác tính ”.


Loại bệnh này trong y học là chẳng cách nào chữa trị được. Chỉ trong vòng mấy tháng thôi, gương mặt của Lưu Hân Di không chỉ bị sự chèn ép của khối u đến mức hoàn toàn biến dạng, sinh mệnh cũng đang dưới sự khống chế của Ma bệnh đang tiến vào lúc đếm ngược thời gian. Còn sở dĩ mà cô bé mắc phải căn bệnh lạ này hoàn toàn là do từ việc cha của bé  tạo tác sát nghiệp tàn nhẫn mà ra, điều này cũng đã ứng với một câu nói xưa : “ xa báo con cháu, gần báo thân ”.

 

 

 

 

Trong thời gian mà mẹ của bé Hân Di mang thai bé, gia đình vì kiếm tiền đã mua gấu mèo; các gấu mèo con được tiến hành nuôi dưỡng, và sau khi nuôi lớn thì đem lột da, bán da lông. Vì để khiến cho da lông sáng bóng, bán được giá tốt, nên trong nhà lại làm ao nuôi cá, chuyên cho gấu mèo ăn; trải qua một khoảng thời gian, vì để kiếm tiền mà vô số động vật đã bị gia đình của bé Hân Di sát hại. Thế nhưng điều mà người trong gia đình này không ngờ tới lại là sát nghiệp do cha tạo xuống lại báo ứng ở trên thân của đứa bé nhỏ tuổi vô tri. Trước khi mắc bệnh, Lưu Hân Di thường hay tự tàn hại bản thân, lột da trên đầu ngón tay và móng tay, cho dẫu là lột đến máu chảy đầm đìa cũng không biết đau; trên thân mọc ra lông một cách kì lạ giống như động vật. Cuối năm ngoái, Lưu Hân Di được bác sĩ chẩn đoán mắc phải bệnh “ Ung thư não ác tính ”, khối u mọc ở trên động mạch huyết quản của não, chẳng cách nào thông qua hoá liệu, xạ liệu, làm phẫu thuật kéo dài mạng sống như những bệnh nhân khác.

 

Phật trong kinh điển khai thị với chúng ta rằng : “ Bồ Tát sợ nhân, chúng sanh sợ quả. Bồ Tát sợ gặp ác quả, nên đoạn trừ ác nhân trước. Vậy nên tội chướng tiêu diệt, công đức viên mãn, mãi cho đến thành Phật. ”

 

Trong nhà chúng ta thờ cúng tượng Phật Bồ Tát, nhưng lại chẳng hiểu ý nghĩa chân thật trong đó. Sáng tối cầu Phật Bồ Tát phù hộ, những điều cầu đều là không tương ứng. Chúng ta nhất định phải biết Bồ Tát làm thế nào phù hộ bản thân mình - Bồ Tát hiểu sâu nhân quả. Trong kinh điển Phật bảo với chúng ta, Bồ Tát sợ nhân, nhân là niệm đầu, cũng là cách nghĩ, tư tưởng. Nghĩ sai rồi thì phải nhanh chóng chuyển đổi qua lại, không để cho cách nghĩ sai trái tiếp tục sinh sôi, cũng chính là mau chóng chặt đứt cái nhân ác; nhân đã diệt rồi, thì quả bèn chẳng có. Bồ Tát chính là phù hộ bản thân mình như vậy đấy.

 

Chúng ta học Bồ Tát, cũng phải sợ nhân.

Diệt trừ nhân rồi, thì quả bèn đã bị tiêu diệt, chẳng có nhân thì làm gì có quả ? Chẳng có hạt giống, thì làm gì có mầm xanh ? chẳng có mầm xanh thì làm sao có thể khai hoa kết quả ? Còn nếu như chúng ta nghĩ sai, làm sai rồi, có báo ứng hay không ? có ác quả đấy. Bồ Tát đem ác nhân chặt đứt rồi, tội chướng tiệu diệt rồi, công đức viên mãn, mới có thể thẳng đến địa vị Phật đấy !

 

 

Nam Hải Cổ Phật từ bi :

 

Các con gặp phải những căn bệnh mà bác sĩ chẳng cách nào trị liệu, có một số người là do bệnh nhân quả; cái đạo trị liệu căn bản gốc rễ là phải hành công lập đức để liễu các món nợ nghiệp nhân quả, thì mới có thể “ thuốc đến bệnh trừ ”.

 

Tim của cơ thể không tốt khoẻ là do bị các oan khiêm vô hình gài thân thể, sẽ có suy tim, suyễn, tim to, hoặc tình trạng nhịp tim đập không theo quy luật. Thịt của động vật thuộc âm, luỹ kiếp tạo xuống ác nghiệp nên mới đoạ vào thân súc sanh, khí âm uế mà nặng trược. Các con ăn thịt của động vật dễ khiến cho huyết dịch tắc nghẽn, không dễ thông suốt, thì dễ sanh bệnh, thân thể dễ sản sinh thể chất có tính axit.

 

Lợi ích của việc ăn chay là huyết dịch khá sạch, không dễ sinh bệnh; khoa học cũng chứng minh là ăn chay khá là tốt với cơ thể. Lợi ích của ăn chay thì ngoài việc có thể khiến cho các con khoẻ mạnh ít bệnh ra, còn có thể khá thông minh, có trí tuệ, quan trọng nhất là không phạm tạo xuống những nghiệp lực nhân quả của nghiệp sát.

 

Các Hiền Sĩ vẫn chưa thanh khẩu như tố thì hãy nhanh chóng mà thanh khẩu, giới sát, phóng sanh nhiều. Thanh khẩu là đoạn dứt nghiệp lực của giới sát về sau. Các con cứ mãi tham cái khẩu phước, cái dục vọng của bụng và miệng nếu vẫn chưa xả bỏ được, chẳng cách nào quên được mùi vị của một miếng thịt, một miếng cá ấy, vậy thì muốn nói đến chuyện thành Tiên làm Phật thì quá xa vời rồi. Hôm nay con có thể xả bỏ cái dục vọng của miệng, lập xuống cái nguyện thanh khẩu, vậy thì con là Bồ Tát đấy ! Tu hành như thế mới nhanh, bởi vì con không tạo những nghiệp sát phía sau nữa.

 

Hãy nghĩ xem những cái mà con luỹ kiếp đã nợ đều vẫn chưa trả xong, nếu như đằng sau lại còn tạo nghiệp sát nữa, vậy thì con phải đợi đến ngày nào mới có thể thoát lìa sáu nẻo luân hồi đây ? Thanh khẩu là đoạn dứt những nghiệp lực của nghiệp sát về sau, nhưng nhân quả của tiền kiếp còn chưa liễu dứt, cho nên phải thật tốt mà tu đạo, hành công liễu nguyện. Ngày thường hãy hành công lập đức nhiều, hồi hướng cho các nhân quả nghiệp lực luỹ kiếp của các con, tạo nghiệp sát là làm trái ngược với thiên lí lương tâm.

 

Đức hạnh đẹp lớn nhất của đời người chính là sự từ bi; từ bi chính là sự bộc lộ ra ngoài từ Phật tánh của con. Từ bi thế nào đây ? chính là phải trì chay, đoạn tuyệt ác duyên với chúng sanh.

 

Có một số người muốn đã thông kinh mạch của thân thể, đấy chỉ là đả thông luồng khí của hậu thiên, vẫn còn là rơi vào thái cực âm dương của hậu thiên. Muốn đả thông khí của hậu thiên để trị bệnh chẳng qua là làm công phu trên nhục thân mà thôi, phải hành công lập đức mới thật sự có thể tiêu những món nợ nghiệp nhân quả luỹ kiếp của con; con chẳng có tu luyện thì là chẳng cách nào siêu sanh liễu  tử. Chỉ có đả thông luồng khí của hậu thiên, chưa có tu luyện, thì vẫn là rơi vào khí số của hậu thiên.

Số lượt xem : 313