Phật đường Bạch Dương
-
Điều Kiện để Thành Đạo ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
Tây nguyên năm 2012, Tuế Thứ Nhâm Thìn ngày 12 -14 tháng 9 ( tức ngày 26-28 tháng 10 năm 2012 ) Pháp hội 3 ngày tiếng anh, tại Phật Đường Vĩnh Khánh, Malaysia. Từ Huấn của Tế Công Hoạt Phật rằng : Tu đạo chỉ cần có đủ A,B,C và 1,2,3 đơn giản nhất thì có thể thành đạo. -
Điển phạm của Đạo Tôn Đức Quý
Hạ Tiền Nhân Thịnh Trân ( Đức Huệ Bồ Tát ) Dân quốc năm thứ 30 ( 1941 ), tại Thiên Tân có một vị Đường quả phụ, chồng họ Đường, bản thân họ Hạ. Chồng của bà để lại một di sản lớn, hoàn cảnh vô cùng tốt, mỗi ngày ăn uống hưởng thụ, hút khói nha phiến, thường không đến trưa thì không dậy khỏi giường. Thế nhưng, cô Tiền Nhân họ Hạ này có tấm lòng tốt, thích bố thí, thường làm những việc tốt, việc cứu tế. -
Đạo ở trên thân con ( Lời của thầy )
Đồ nhi hiện tại tu đạo phải bao hàm đức tánh, đức tánh là cái gì đây ? chính là “ thành ư trung, hình ư ngoại ” ( suy nghĩ bên trong và lời nói hành động bên ngoài nhất trí với nhau, một người nội tâm chân thành thì nhất định sẽ biểu hiện ra bên ngoài qua lời nói, hành động ), thật tâm muốn giúp đỡ người khác nhưng chẳng cầu sự báo đáp, âm thầm mà làm, đấy mới là đức tánh thật, công đức thật. -
Đạo đức
Tu “ Đạo ” ở chỗ “ Đức ” chớ chẳng phải là cầu phước ( tôi đến tu đạo thì nhất định phải bảo đảm cho tôi càng ngày càng khỏe mạnh, càng ngày càng có tiền. ) Nếu không thì tôi chẳng tu, chẳng tin, tôi muốn thoái lui ra khỏi đạo trường Đấy là cách nghĩ trong lòng của rất nhiều vị đạo thân, có người trực tiếp nói ra, có người không nói ra nhưng trong lòng nghĩ như thế. -
Đạo của tự tánh ( Từ huấn của Bạch Thủy Lão Nhân )
Ngày 9 tháng 12 năm 1994, tại Phúc Sơn, Lão Tiền Nhân từ bi nói rằng : Chúng ta gặp nhau chính là có duyên; nếu chẳng phải là Dẫn Bảo Sư dẫn tiến các con cầu đạo, không có thiên mệnh của Sư Tôn Sư Mẫu thì chúng ta cũng chẳng quen biết lẫn nhau. -
Đạo của hạnh phúc ( Lời Của Thầy Tế Công )
Các đồ nhi ơi, chúng ta nếu đã là người, mỗi người chúng ta đều có một mục tiêu, đều hy vọng rằng bình thường có thể trải qua những tháng ngày hạnh phúc mĩ mãn, cho dù con hôm nay đến cầu đạo, lạy phật, ta tin rằng điểm xuất phát của rất nhiều người đều là mang lấy một thứ tâm trạng cầu xin, cầu sự bình an, cầu sự hạnh phúc mĩ mãn, cầu gia đình hòa thuận, phải không ? -
Đạo chi Tông Chỉ
Đạo chi Tông Chỉ Kính thiên địa, lễ thần minh, ái quốc trung sự, đôn phẩm sùng lễ, hiếu phụ mẫu, trọng sư tôn, tín bằng hữu, hòa hương lân, cải ác hướng thiện, giảng minh ngũ luân bát đức, xiển phát ngũ giáo thánh nhân chi áo chỉ, khác tuân tứ duy cương thường chi cổ lễ, tẩy tâm địch lự, tá giả tu chơn, khôi phục bổn tánh chi tự nhiên, khải phát lương tri lương năng chi chí thiện, kỉ lập lập nhân, kỉ đạt đạt nhân, vãn thế giới vi thanh bình, hóa nhân tâm vi lương thiện, kí thế giới vi đại đồng. -
Đánh tan cái khung ( những trói buộc ) của sự chấp trước ( Tế Công Hoạt Phật từ huấn )
Cuộc đời của mỗi người đều có những sứ mệnh phải hoàn thành. Trước khi những sứ mệnh ấy vẫn chưa hoàn thành, thì là sẽ không dễ dàng nhẹ nhàng mà kết thúc sinh mệnh đâu -
Đàm tâm luận tánh ( lời của thầy )
Tu đạo hoả hầu là ở chỗ chẳng động một cái tâm. -
Đắc được Tiên Phật hoá giải tai kiếp, tai nạn chỉ là mang tính nhất thời ( Nam Hải Cổ Phật từ bi )
Rất nhiều người sẽ cho rằng, đến phật đường bái Phật, lễ Phật chính là đòi hỏi mong cầu Phật Tổ phù hộ cho mình, phù hộ cho cả nhà có thể bình an khoẻ mạnh. Các Hiền Sĩ cho rằng bái Phật, lễ Phật thì có thể cầu đắc sự bình an khoẻ mạnh hay sao ? Thật ra đấy chỉ là một thứ gửi gắm trên mặt tâm linh, bởi vì chúng sanh có những định nghiệp cá nhân khó chuyển, muốn xoay chuyển những định nghiệp, kiếp nạn của tự thân thì chẳng phải là bái Phật, lễ Phật thì có thể đạt được.