Cầu đạo, để ngộ đạo nhanh chóng
Rút ngắn thời gian dứt tử sinh
Ấn chứng nơi thân Tự Tánh Phật
Tỏ ngộ kinh điển ý diệu thâm.
Tu đạo để về Chơn Diện Mục
Thanh tịnh viên mãn, muôn pháp thông
Khôi phục “ của báu ” mình vốn có
“ Ngọc như ý ” diệu dụng vô cùng.
Tu đạo để phục hồi tâm đạo
Vốn sẵn có nơi Tánh tiên thiên
Như chữa thân bệnh về lành khỏe
Chữa tâm bệnh về không não phiền.
Tu đạo để tiêu thói tật xấu
Chẳng để nghiệp dẫn khổ luân chuyển
Chuyển hóa tam nghiệp đều thanh tịnh
Tự tại giải thoát “ dây trói phiền ”.
Tu đạo để hợp về đại đạo
Tâm không dính trần cấu não phiền
Lượng như hư không bao dung khắp
Vượt vòng sinh tử, mãi vĩnh hằng.
Học đạo để rửa bụi phiền não
Phá vô minh, đức trí nâng cao
Chuyển thức thành trí, mê sang ngộ
Tỏ ngộ đạo, tu hợp về đạo.
Học đạo cũng là để cải mệnh
Nơi ruộng thức gieo chủng nhân lành
Oan gia vô hình cùng nghe pháp
Duyên ác chuyển lành, cùng tu hành.
Học đạo để cứu tâm làm chủ
Chẳng mãi nhọc làm “nô lệ thân”
Chẳng để thân kia mãi xúi giục
Luân hồi bận khổ trong vô minh.
Kiến thức thế gian, vào sinh tử
Phương tiện phần nhiều lợi dưỡng thân
Giúp tâm an vui ngắn thời hạn
Nhưng mãi nhọc phiền trong tử sinh.
Người chẳng học, chẳng tỏ ngộ đạo
Mãi chấp mê, biển khổ nhảy vào
Mãi phiền khổ, mộng hoài sinh tử
“ Thiêu thân ” mê “ lửa dục ” lao vào.
Giảng đạo để độ tha, tự độ
Thường giác tỉnh hướng tâm theo đạo
Lợi chúng, lợi mình, duyên lành kết
Con đường tất yếu Bồ Tát đạo.
Bàn đạo để hộ trì đại đạo
Tiếp dẫn chúng sinh cửa đạo vào
Bàn Phật sự thay trời tuyên hóa
Truyền thừa tiếp nối muôn đời sau.
Bàn đạo, chuyển nghiệp phàm sang Thánh
Đem giá trị sinh mệnh nâng cao
Không lãng phí thời gian sinh mệnh
Nơi nghiệp phàm thói xấu quả tạo.
Bàn đạo rộng gieo duyên lành phước
Trợ thiên mệnh phổ độ Tam Tào
Cơ hội mài luyện, nâng tâm cảnh
Nâng đức trí, công sổ ghi vào.
Bàn đạo công đức, tiêu trừ nghiệp
Hồi hướng Oan nợ tiêu khổ đau
Lợi lạc triêm quang Cửu Huyền Tổ
Tiên Phật trợ, bảo hộ phía sau.
Hành đạo để thân làm gương sáng
Thay ngôn lời, dụng thân hiển đạo
Hiển nơi thân đạo tôn đức quý
Nhiếp phục Chúng, tiếp dẫn tu đạo.
Hành đạo để đi vào thực tiễn
Như đại đạo vận hành tự nhiên
Trong sinh hoạt thường đối người vật
Tâm đức hợp đạo, lợi muôn chúng.
Độ người để cứu người thoát khổ
Thoát sông mê, biển khổ luân hồi
Liễu nguyện xưa từ nhiều kiếp lại
Viên mãn nguyện, các mối duyên đời.
Độ người cũng là để tự độ
Tăng thêm đức trí, dưỡng từ bi
Niệm niệm vì Chúng, phương tiện thiết
Độ người, độ mình vượt biển si.
Cầu, học, tu, giảng, bàn, hành, độ
Tu sĩ Bạch Dương đủ vẹn tròn
Rốt ráo trên con đường Bồ Tát
Chứng đạo về Vô Cực Tiên Thiên.