BẠCH DƯƠNG KỲ - Bạch Dương Tu SĩBạch Dương Kỳ 2002

Di Lặc cứu khổ chân kinh

  • Công đức của việc đến đạo trường phật đường học đạo nghe pháp

    /Công đức của việc đến đạo trường phật đường học đạo nghe pháp
    Công đức của việc đến Phật đường học đạo nghe pháp   Công đức của việc đến Phật đường Tiên Thiên học đạo nghe pháp gồm những công đức gì ? 
  • Hương Vị Đạo

    /Hương Vị Đạo
    Hương Vị Đạo   Học đạo, bàn đạo, giảng đạo ví như các khâu chuẩn bị các loại nguyên liệu, sơ chế, nấu, trình bày. Sự cần thiết là các công thức và kỹ thuật. Tu đạo ví như tạo ra mùi vị ngon thơm khiến những người thưởng thức cảm nhận sự tuyệt vời của món ăn đó rồi cứ mãi vấn vương cái hương vị ấy, ưa thích cái hương vị ấy và cũng muốn tự tay mình có thể nấu ra được cái hương vị ấy. Trong tu đạo thì cái hương vị ấy gọi là “hương vị đạo”.
  • Sùng Đức Gia Huấn ( Ngài Bất Hưu Tức Bồ Tát từ bi )

    /Sùng Đức Gia Huấn  ( Ngài Bất Hưu Tức Bồ Tát từ bi )
    Sùng Đức Gia Huấn ( Ngài Bất Hưu Tức Bồ Tát từ bi )   Đại đạo thù thắng, có nguồn gốc sâu xa qua nhiều thế hệ. Thiên Mệnh Minh Sư phổ độ Tam Tào, Phát Nhất Sùng Đức cẩn trọng cảnh giác kế thừa chí đức, tôn sư trọng đạo vãn hồi cổ lễ, chấn chỉnh lại đạo phong, lấy việc tuyên hóa nhân nghĩa, tinh thần nho gia làm điều quan trọng. Kế tục thánh nghiệp truyền thừa, phát triển tam giới tầm vĩ mô : người già, trung niên, và thanh thiếu niên mỗi người tận tài năng của mình, củng cố mạnh thêm mười tổ, thâm nhập đạo vụ, đẩy mạnh tông chỉ, an định bên trong. Giữa các Đàn các khu chớ có mong cầu nhà cao to đẹp đẽ, chẳng vượt Phật viện địa phương, chẳng nhiều lần kêu gọi đạo thân quyên góp.  
  • Sự Giác Ngộ Đắc Đạo Giải Thoát Của Mỗi Một Người Đều Có Thể Ảnh Hưởng Đến Tuệ Mệnh Và Sanh Tử Đại Sự Của Muôn Vàn Chúng Sinh.

    /Sự Giác Ngộ Đắc Đạo Giải Thoát Của Mỗi Một Người Đều Có Thể Ảnh Hưởng Đến Tuệ Mệnh Và Sanh Tử Đại Sự Của Muôn Vàn Chúng Sinh.
    Sự Giác Ngộ Đắc Đạo Giải Thoát Của Mỗi Một Người Đều Có Thể Ảnh Hưởng Đến Tuệ Mệnh Và Sanh Tử Đại Sự Của Muôn Vàn Chúng Sinh.     Ví như một ngọn đèn dầu sau khi đã được thắp sáng rồi thì có thể thắp sáng cho muôn vàn ngọn đèn dầu khác, phá tan màn đêm tăm tối, trở thành ngọn “Vô Tận Đăng“.
  • Lý do nên thường xuyên về Phật đường

    /Lý do nên thường xuyên về Phật đường
    Lý do nên thường xuyên về Phật đường   1.Tiếp nhận trường năng lượng quang minh của Phật quang phổ chiếu, đẩy lùi dần những trường năng lượng âm khí đeo bám nơi thân. Phật đường là trạm tiếp tế năng lượng tích cực, năng lượng của từ bi yêu thương quan tâm rộng lớn.
  • “ Gia Thư Sùng Đức ” kết duyên huấn của ngài Bất Hưu Tức Bồ Tát

    /“ Gia Thư Sùng Đức ” kết duyên huấn của ngài Bất Hưu Tức Bồ Tát
    “ Gia Thư Sùng Đức ” kết duyên huấn của ngài Bất Hưu Tức Bồ Tát   Một bức gia thư, lệ rơi trước cả những lời muốn nói Một tâm trạng, Tiền nhân nhớ nghĩ các hậu học Một đời con đường đã trải qua, lệ máu trải đường đạo. Một bức “ Gia Thư Sùng Đức ” này, liệu có thể gửi đến tay của các hậu học ?
  • Tâm Vọng Tưởng của người đời

    /Tâm Vọng Tưởng của người đời
      Người đời thường tự lầm tưởng và hay tự hào tự bảo rằng tâm của mình rất tốt. Liệu rằng tâm mình có thật sự tốt như mình vẫn hay lầm tưởng không ? hay chỉ là cũng giống như các bệnh nhân bởi chẳng chịu đi đến bệnh viện để bác sĩ khám cho mà cứ tự dối lòng rằng mình vẫn khoẻ mạnh, nào đâu có bệnh. Ấy là bởi cái ảo giác bên ngoài che giấu mất cái chân tướng bệnh tiềm ẩn bên trong, chứ hễ chịu đi khám và xét nghiệm kĩ thì ít nhiều cũng sẽ ra bệnh.
  • SỰ TU TRÌ VÀ TỐ CHẤT HÀM DƯỠNG NÊN CÓ CỦA NHÂN TÀI TRONG ĐẠO TRƯỜNG

    /SỰ TU TRÌ VÀ TỐ CHẤT HÀM DƯỠNG NÊN CÓ CỦA NHÂN TÀI TRONG ĐẠO TRƯỜNG
    SỰ TU TRÌ VÀ TỐ CHẤT HÀM DƯỠNG NÊN CÓ CỦA NHÂN TÀI TRONG ĐẠO TRƯỜNG ( Phiên dịch bởi Liềng GV. )   Lời Nói Đầu   Tế Công Hoạt Phật Từ Huấn : Cuộc sống mấy khi được như ý, hãy xem nhẹ danh và lợi  Học thầy tiêu diêu tự tại không phiền não Người đời sáng chói, riêng ta mịt mù người đời trong trẻo, riêng ta hỗn độn Chí lớn tầm nhìn càng phải xa, lòng dạ càng nên rộng lượng.
  • Tận Trung ( Từ huấn của Bất Hưu Tức Bồ Tát )

    /Tận Trung ( Từ huấn của Bất Hưu Tức Bồ Tát )
    Tinh Thần Tu Bàn của Tiền Nhân - Tận Trung  ( Từ huấn của Bất Hưu Tức Bồ Tát )    Kiếp này ta tu bàn kiên trì mang cái Thánh tâm của Sư Tôn, Sư Mẫu, Lão Tiền Nhân, kiên trì mang tinh thần trung nghĩa, tận trung đối với đạo trường để đạt Thiên Tâm. Vậy nên các vị Điểm Truyền Sư nhóm phụ trách, các vị đã ở trong đạo vụ trung tâm thay ta trông coi cái nhà này, thì các vị phải toàn tâm, Thiên tâm, không được phân tâm, vì việc phàm mà phân tán đạo tâm.
  • Đức bất phối vị, tất có tai ương

    /Đức bất phối vị, tất có tai ương
    Đức bất phối vị, tất có tai ương   “Đức bất phối vị, tất hữu tai ương” ý nói một người có địa vị xã hội và đãi ngộ phải tương xứng với đức hạnh, phúc báo của bản thân. Nếu một người làm việc vi phạm quy luật này thì sẽ gặp báo ứng. Câu châm ngôn muốn khuyên răn mọi người phải lấy các giá trị phổ quát làm đầu, phải làm người trước, làm việc sau.